• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

YouTube buộc người dùng phải xem quảng cáo nếu không muốn bị khoá tài khoản

Tin tức

Mới đây, nền tảng chia sẻ video YouTube đã gửi đi thông báo đến người dùng trong ứng dụng, trình duyệt web lẫn thông qua email đăng ký tài khoản. Cụ thể là việc thay đổi và cập nhật thêm một số nội dung mới trong điều khoản.

Chính sách mới này cảnh báo rằng Google YouTube có quyền từ chối dịch vụ (chặn không cho xem YouTube, thậm chí các dịch vụ khác thuộc hệ sinh thái Google) với những người dùng được xác định là "không còn có ích về mặt thương mại" (no longer commercially viable). Đây là một lời thông báo không rõ ràng nhưng hàm ý lại dễ dàng để suy ra.

YouTube là một nền tảng xem video miễn phí, ngược lại người dùng sẽ phải xem quảng cáo, đây là cách để YouTube mang về lợi nhuận. Chính vì thế, những account nào bị phát hiện là sử dụng những công cụ chặn quảng cáo làm ảnh hưởng đến việc hiển thị quảng cáo trong hệ sinh thái của Google sẽ bị dán mác là "không còn có ích về mặt thương mại".

Dự kiến điều khoản sử dụng dịch vụ sẽ chính thức thay đổi vào ngày 10 tháng 12 sắp tới.

Người dùng không có lựa chọn vì Google và YouTube đang độc quyền

Hiện tại, hầu hết người dùng internet đều phụ thuộc khá nhiều vào các dịch vụ của Google như Drive, Search Engine, YouTube... Đôi khi chúng ta còn không tự nhận thức được rằng mình đang lệ thuộc vào họ như thế nào. Nếu một ngày nào đó, bạn bị ông lớn Google từ chối dịch vụ thì sẽ là thảm họa vì cuộc sống và công việc đều sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách tốt nhất để không bị chặn một cách bất ngờ là tạm thời ngưng sử dụng những thuật toán hoặc công cụ chặn quảng cáo của Google trên mọi nền tảng của họ. Bạn sẽ không muốn vì bị chặn sử dụng YouTube mà chức năng Google Play Games kết nối với hàng chục trò chơi quan trọng trên nền tảng Android cũng bị đóng băng.

Ngưng sử dụng AdBlocker để tránh bị Google từ chối dịch vụ.

Trong trường hợp mà quan hệ giữa người dùng và YouTube trở nên "cơm không lành canh không ngọt" thì đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng nên xuất hiện một nền tảng chia sẻ video khác để cạnh tranh, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người dùng và phá vỡ thế độc quyền của của Google.

Tuy nhiên, để làm được việc này thì cần một trong những ông lớn khác như Amazon, Microsoft hoặc Apple chống lưng vì dịch vụ như YouTube cần được duy trì bởi 1 nền tảng cơ sở vật chất hùng mạnh. Khả năng cao là trong tương lai người dùng vẫn sẽ phải chấp nhận những điều khoản ngày càng ngặt nghèo hơn của YouTube, bao gồm cả những đoạn quảng cáo giữa video gây khó chịu và một số quảng cáo khác không hề có nút "skip" sau 5 giây.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.