• Về đầu trang
susu
susu

Ấn Độ dự thảo thay còi xe bằng âm nhạc

Môi trường

Các thành phố lớn của Ấn Độ có một mối đe dọa rất cần phải xử lý, đó là ô nhiễm tiếng ồn.Chính phủ Ấn Độ quy định rằng mức độ tiếng ồn trong các khu dân cư không được vượt quá 55 dB vào ban ngày (và 45 vào ban đêm). Tuy nhiên theo báo cáo của Ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương (CPCB) thì mức độ trung bình bao giờ cũng gần 70dB. Ngoài ra, một số thành phố lớn ở nước này còn được xem là nơi ồn ào nhất thế giới. Tất cả các loại xe đều thi nhau bấm còi tại các điểm ùn tắc. Với các bác tài ở đây thì còi xe còn quan trọng hơn cả kính chiếu hậu.

Chính vì lý do này mà vừa qua,Bộ trưởng Bộ Giao thông Ấn Độ đang có kế hoạch ban hành đạo luật mới, thay tiếng còi xe bằng các âm thanh vui tai như tiếng sáo, trống tabla, violin, kèn harmonica...miễn là nhạc cụ của Ấn Độ. Tiếng còi trên các xe cứu thương, cảnh sát sẽ được thay bằng âm thanh nhẹ nhàng hơn.

Về ô nhiễm tiếng ồn: Theo một nghiên cứu của WHO, ô nhiễm tiếng ồn được phát hiện có liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh tim, các bệnh về sức khoẻ tâm thần, trẻ em chậm phát triển nhận thức hơn.Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, ô nhiễm tiếng ồn thậm chí có thể gây tổn hại cho nền kinh tế. Tiếng ồn vào ban đêm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, một yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe và năng suất. Ngay cả ban ngày, làm việc trong môi trường ồn ào cũng làm giảm năng suất rõ rệt.

Theo: Maybe It’s Time To Reply The Earth
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.