• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

BST Xuân Hè 2022 của Junya Watanabe quy tụ nhiều tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ sĩ khắp Châu Á

Thời trang

Từ Tokyo, Junya Watanabe đã khiến giới mộ điệu mãn nhãn với những thiết kế của mình. Giờ đây, ông đã sử dụng một số bản in được hợp tác với các nghệ sĩ đương đại của Nhật Bản, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan ở Châu Á và trên khắp thế giới trong các tác phẩm mới của mình. Ông gọi nó là “Eas-miniscence”, một thuật ngữ do ông sáng chế ra để chỉ những hồi tưởng về chuyến du lịch trước đại dịch. Nhìn qua bộ sưu tập về những bức ảnh phóng sự của Jamie Hawkesworth, nhiếp ảnh gia người Anh đã chụp vào năm 2019 ở Bhutan, Ấn Độ và Kashmir, Watanabe hoài niệm về Châu Á và trái tim thuần khiết của con người mà ông nhìn thấy ở đó. 

Một trong những tác động tích cực của việc làm việc tại nhà là học cách trân trọng hơn đối với mọi người và mọi thứ gần chúng ta nhất. Bộ sưu tập của Watanabe dường như cũng bắt đầu từ phản ứng tình cảm của anh ấy đối với điều đó. Mặc dù hoàn toàn giữ vững phong cách lãng mạn, đường phố và chủ nghĩa hiện đại đã được phương Tây đón nhận bấy lâu nay, bộ sưu tập là một sự tái tập trung tinh tế từ quan điểm của Watanabe về ý thức nghệ thuật và truyền thống đa văn hóa của Châu Á, đến từ mối quan hệ bạn bè thân thiết với những người cùng chí hướng. 

Các thiết kế bao gồm những nếp gấp nhẹ nhàng, thanh lịch, những lớp xếp nếp lấp lánh bất đối xứng, những tấm thổ cẩm và những phần của biker jacket, váy kilt và áo khoác nam. Đầu tiên là một chiếc váy trắng in hình đầu lâu của nghệ sĩ Trung Quốc, Jacky Tsai, hòa quyện giữa punk và đồ sứ Trung Quốc. Watanabe cũng làm việc với các nghệ sĩ Nhật thiết kế mẫu váy có độ bán mờ, họa tiết phối giữa màu đen và màu da gần như thật của nghệ sĩ xăm Nissaco, người nổi tiếng với các tác phẩm hình học của mình. Bên cạnh đó, một chiếc váy với tác phẩm nghệ thuật ảo giác về cá vàng và đầu của người phụ nữ được cách điệu đến từ phim hoạt hình năm 1975 của Keiichi Tanaami, nghệ sĩ nhạc pop huyền thoại, người đã thực hiện những nghệ thuật ảo giác của mình từ những năm 60. 

Nổi bật là bức thư pháp đen vẽ tay mạnh mẽ của Wang Dongling, giám đốc của Modern Calligraphy Study Center tại China National Academy of Arts, in cả một bài thơ thời Đường trên chiếc váy dài màu trắng. Ang Tsherin Sherpa, một nghệ sĩ Tây Tạng, người sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật hiện đại dựa trên biểu tượng thangka truyền thống của Tây Tạng, đã hợp tác trong các họa tiết lưới màu cam-xanh biển-xanh lá trên một chiếc váy xếp nếp. Ngoài ra còn có một chiếc áo khoác màu cam sống động được trang trí bằng hoa và một con rồng là tác phẩm của họa sĩ minh họa Phannapast Taychamaythakool ở Bangkok.

Phần cuối bộ sưu tập là một loạt thiết kế bằng với chất vải kim loại sáng bóng có liên quan đến các nữ thần bằng vàng tại đền thờ trong những bức ảnh của Jamie Hawkeworth. Bộ sưu tập này của Junya Watanbe được xem là tác phẩm truyền cảm hứng nhất của nhà thiết kế trong một thời gian dài.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.