• Về đầu trang
Mười
Mười

Các món ăn từ rong biển giúp khôi phục đại dương

Môi trường

Hệ thống thực phẩm của chúng ta có những tác động tiêu cực nghiêm trọng đến đại dương như phá hủy bờ biển, ô nhiễm và đánh bắt quá mức. Nhận thấy được sự tác động tiêu cực đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra tảo bẹ - thực phẩm kỳ diệu cho con người và môi trường biển.

Tảo bẹ là một loại rong biển lớn màu nâu mọc trong các khu rừng dưới biển dọc theo các bờ đá, ở những vùng nước lạnh và trong. Rừng tảo bẹ là hệ sinh thái quan trọng cung cấp thức ăn và nơi trú ẩn cho một số loài sinh vật biển như cá mút đá, cá đầu cừu, sao biển, rái cá biển, hải cẩu và động vật có vỏ. Ngoài ra, rừng tảo bẹ bảo vệ bờ biển của chúng ta khỏi xói mòn và triều cường bằng cách đệm năng lượng sóng. Rừng tảo bẹ cũng hoạt động như một bể chứa carbon khổng lồ, giữ lượng carbon dioxide nhiều hơn 20 lần so với rừng trên đất liền.

Tảo bẹ là sự tái sinh kỳ diệu cho môi trường và sinh vật biển

Tảo bẹ chứa các thành phần chống oxy hóa tự nhiên giúp dọn sạch các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô. Các chất chống oxy hóa như vitamin C và các khoáng chất như mangan và kẽm giúp giảm các stress oxy hóa và có lợi cho sức khỏe tim mạch. Trong tảo bẹ có chứa một loại chất xơ tự nhiên có tên là alginate, loại chất xơ này có thể giúp làm ngưng trệ sự hấp thu mỡ tại ruột, đem lại rất nhiều lợi ích trong việc giảm cân.

Snack tảo bẹ của 12tides - công ty góp lợi nhuận cho sự phát triển các rừng tảo bẹ ở California

Việc cung cấp các loại thức ăn làm từ tảo bẹ sẽ kích thích việc nuôi tảo bẹ - điều được coi là tái sinh vì tảo bẹ có lợi cho môi trường đại dương mà nó phát triển. Hơn nữa, tảo bẹ là một loại cây thực phẩm không cần đất nông nghiệp, nước ngọt, phân bón hoặc thuốc trừ sâu. Đừng quên bổ sung tảo bẹ trong những bữa ăn của gia đình bạn.

Theo: TỔNG HỢP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.