• Về đầu trang
Mười
Mười

Khi động vật được phép 'già'

Môi trường

“Allowed to Grow Old” tổng hợp những bức chân dung về động vật già nua của Isa Leshko nhằm tôn vinh những sinh vật thường bị xem là gia súc gia cầm đơn thuần, cũng là lời nhắc nhở sâu sắc về cuộc sống hữu hạn của chính chúng ta.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Isa Leshko chia sẻ:  “Khi bắt đầu dự án này, các phòng trưng bày ảnh của tôi không chắc mọi người sẽ muốn mua các bức hình này, vì chúng quá buồn”. 

Hầu hết các con vật được giải cứu khỏi các lò mổ hoặc trang trại sau khi nhà chức trách can thiệp vào các trường hợp bị bạo hành, và đưa chúng đến sống tại một trong những khu bảo tồn động vật nằm rải rác trên khắp nước Mỹ.

Buddy, một chú ngựa 28 tuổi

Sau khi bị mất thị lực, Buddy được đưa đến một khu bảo tồn vì chú không được chăm sóc anh đúng cách. Buddy mắc chứng hoảng sợ, phải mất nhiều tháng tập luyện mới có thể vượt qua được. Buddy cũng bị bệnh viêm mống mắt, đôi mắt của chú đã được cắt bỏ để giải quyết tình trạng đau đớn này.

Zebulon và Isaiah, hai bé cừu 12 tuổi

Trong tám tháng đầu tiên của cuộc đời, cả 2 đã bị giam trong một chiếc lồng nhỏ cho đến khi được giải cứu. Do bị giam giữ sớm, 2 chú cừu đã bị viêm khớp nặng.

Babs, chú lừa 24 tuổi

Trong mười bảy năm đầu tiên của cuộc đời, Babs đã được sử dụng để thi đấu Roping (một bộ môn ngược đãi động vật) phía Đông Washington. Lừa không đắt, vì vậy chúng được sử dụng cho các cuộc thi roping cấp đầu vào. Roping bao gồm việc điện giật một con lừa để làm cho nó chạy, đuổi theo nó trên lưng ngựa, và sau đó quăng một sợi dây vào cổ hoặc hai chân sau của nó để kéo nó xuống đất. Lừa phải chịu đựng việc này lặp đi lặp lại cho đến khi chúng kiệt sức, bị thương hoặc bị giết.

Bessie, một chú bò 20 tuổi

Là một “người vắt sữa” trong một trang trại bò sữa thương mại, Bessie đã nhiều lần được tẩm bổ trong suốt 4 năm đầu đời. Hầu hết những con bò sữa đã nghỉ hưu đều bị giết thịt, và thịt của chúng được chế biến thành thịt hamburger hoặc thức ăn cho vật nuôi. Bessie được cứu khi đang trên đường đến lò mổ.

Ash, 8 tuổi

Cũng như rất nhiều động vật được giải cứu, không có nhiều thông tin về cuộc sống ban đầu của Ash. Tuy nhiên, cơ thể của Ash mang những dấu hiệu cho thấy rằng Ash đã được nuôi dưỡng trong một trang trại của nhà máy. Đầu mỏ đã bị cắt đứt, và các ngón chân giữa của cũng bị cắt cụt một phần.

Gà tây và gà được nuôi thương mại sống trong những chuồng trại rộng lớn, không có cửa sổ, mật độ dày đặc đến nỗi chúng không thể đi mà không dẫm lên nhau. Không có chỗ để rỉa lông, kiếm ăn. Chúng sống trong điều kiện căng thẳng đến mức chúng trở nên hung dữ bất thường và thậm chí phải dùng đến biện pháp ăn thịt đồng loại. Thay vì cải thiện điều kiện sống của động vật, người nông dân cố gắng giảm thiểu thiệt hại mà chúng có thể gây ra cho nhau

Handsome one, 33 tuổi

Được đưa về khu bảo tồn khi chú không còn phục vụ cho các cuộc đua

Phyllis, 13 tuổi 

Trước khi được đưa đến một khu bảo tồn, Phyllis được nuôi để lấy len trong tám năm đầu đời.

Violet, 12 tuổi 

Sinh ra với hai chân sau bị liệt một phần, Violet được gửi đến một khu bảo tồn vì không được chăm sóc đúng cách

Blue, 19 tuổi

Rooster, chú gà không rõ tuổi

Abe, 21 tuổi 

Teresa, 13 tuổi


Theo: ISA LESHKO
Đang đọc
Khi động vật được phép 'già'
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.