• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Du ngoạn trên chuyến tàu "mui trần" chạy bằng súp ramen và dầu ăn của Nhật Bản

Tin tức

Theo nhật báo Mainichia, chuyến tàu chạy bằng nhiên liệu từ súp ramen đã bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 1 tháng 8, dưới sự điều hành của công ty đường sắt Takachiho Amaterasu, thuộc thị trấn Takachiho, tỉnh Miyazaki, Nhật Bản.

Ý tưởng thú vị này được phát triển bởi công ty vận tải Nishida Shoun ở thị trấn Shingu thuộc tỉnh Fukuoka. Ngay sau đó, vì công ty đường sắt Takachiho Amaterasu cũng đang quan tâm nhiên liệu sinh học, thân thiện với môi trường, nên đã liên hệ hợp tác.

Loại dầu đặc biệt này có thành phần chính bao gồm dầu ăn đã qua sử dụng và mỡ lợn lọc ra từ nước súp mì ramen bỏ đi (hoặc nước hầm xương cũ), được pha chế theo tỉ lệ 9:1, dùng hóa chất để tinh lọc.

Từ giữa tháng 6, đoàn tàu đã được đưa vào chạy thử nhiều lần. Kết quả được đánh giá là khá khả quan khi đoàn tàu vận hành êm ái, trơn tru, kể cả trên những đoạn đường dốc. Ngoài ra, loại “dầu ramen” này còn có một ưu điểm vượt trội hơn hẳn dầu diesel thông thường là không phả ra khói đen và mùi khí thải nồng nặc, trong khi giá cả tương tự nhau.

Theo tờ Mainichi, sau khi được đổ “dầu ramen” và khởi động lần đầu tiên vào sáng 1/8, chuyến tàu đã ngập trong mùi dầu chiên như đang ngồi tại một nhà hàng Trung Quốc.

Các hành khách cũng tỏ ra khá thích thú với chuyến tàu đặc biệt này.

“Thật thú vị khi được du ngoạn ngắm cảnh trên một chuyến tàu chạy bằng súp ramen.”

Hành khách Naoki Akimoto (38 tuổi) đến từ tỉnh Osaka cho biết.
Theo: Newsnpr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.