• Về đầu trang
Mười
Mười

“Nhà nhiều Lá” với một góc trà nhỏ dễ thương…

Môi trường

Từ phòng trọ nhỏ trong con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10, TP.HCM), nhóm bạn trẻ đã thiết kế nơi này thành không gian xanh mang tên Nhà nhiều Lá, cùng nhau tổ chức dạy học miễn phí, thu gom rác thải tái chế bảo vệ môi trường.

Nhà nhiều Lá là dự án do anh Hoàng Quý Bình và nhóm bạn trẻ đang sinh sống, học tập tại TP.HCM xây dựng.

Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng, với hình thức gia sư 0 đồng, Nhà nhiều Lá đã hình thành nhóm dạy học có 145 tình nguyện viên tham gia dạy kèm vào mỗi tối cho 130 em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Bên cạnh đó, Nhà nhiều Lá kêu gọi quyên góp sách cũ để tạo ra một thư viện cộng đồng nhằm thúc đẩy văn hóa đọc thông qua hoạt động mượn sách bằng đặt cọc niềm tin. Người mượn không cần để lại tiền, giấy tờ, làm thẻ.

Gần đây, Nhà nhiều Lá đã mở thêm một góc trà nho nhỏ, với những món nước đi kèm bánh,  tất cả chỉ gói gọn 30 nghìn đồng. Mỗi ly nước bạn uống sẽ được góp phần vào quỹ xây dựng không gian cộng đồng Nhà nhiều Lá. 

Nhà từng chia sẻ: “Nếu tính số tiền thuê Nhà/điện/nước/mạng hàng tháng, Nhà chi trả 12 triệu đồng, thì mỗi ngày chúng mình cần bán được 40 cốc nước hoặc là 30 chậu cây, có nghĩa mỗi tháng chúng mình cần bán được 1,200 cốc hoặc là 900 chậu cây, một con số khổng lồ phải không, với một dự án xã hội, với một sự liều lĩnh và dám làm của tuổi trẻ, chúng mình luôn tin tưởng sẽ làm được điều đó.”

Đến Nhà, bạn sẽ được hưởng một không gian rất nhẹ nhàng, rất xanh, cùng những chú mèo dễ thương và thư viện sách cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các chương trình của Nhà nhiều Lá để góp phần xây dựng cuộc sống thêm xanh!

Theo: TỔNG HỢP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.