• Về đầu trang
Mười
Mười

TÚI XÁCH LÁ SEN ECOLOTUS CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Môi trường

Được làm từ nguyên liệu túi giấy kết hợp trang trí bằng lá sen sấy khô, vừa thân thiện với môi trường mà còn tạo nên vẻ đẹp độc nhất cho sản phẩm. Những sản phẩm trên được hình thành từ từng công đoạn: tỉ mỉ dán từng chiếc lá sen lên giấy hoặc vải, được khéo léo cắt may với sự nâng niu và đặt nhiều tâm huyết của những chị phụ nữ Đồng Tháp.

Cây Sen cũng bao hàm nhiều giá trị về văn hoá với người Việt nói riêng và một cộng đồng Châu Á nói chung. Sen nay không còn chỉ đơn thuần qua hình ảnh, trang trí, thực phẩm…, mà sản phẩm túi lá sen Ecolotus góp phần mang tính ứng dụng sâu rộng hơn trong cuộc sống và qua đó sẽ truyền đi những thông điệp văn hoá Việt đến với bạn bè thế giới.

Túi lá sen Ecolotus có màu sắc và những đường nét tự nhiên của lá sen khô, đường gân lá, hoạ tiết ngẫu nhiên tạo sự độc đáo riêng và tính “duy nhất” của từng chiếc túi. Lá trên túi mềm, dẻo, có tính cơ học cao, lá sen khô không bị nát, rã khi nhàu túi. Túi khi gặp nước hoặc đi mưa có thể phơi khô và tái sử dụng lại. Với chất liệu tự nhiên và thân thiện môi trường, túi vẫn sẽ giữ nguyên được tính năng của những chiếc lá thật nên khi khi sử dụng cần tránh tiếp xúc với các vật nhọn, hoặc nơi có độ ẩm mốc cao sẽ làm giới hạn thời gian sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm Túi lá sen Ecolotus là một trong những sản phẩm được làm ra từ dự án hỗ trợ dạy nghề và tăng cường sinh kế cho các lao động nhàn rỗi, khó khăn, mà Ecolotus theo đuổi. Những sản phẩm trên được hình thành từ từng công đoạn: tỉ mỉ dán từng chiếc lá sen lên giấy hoặc vải, được khéo léo cắt may với sự nâng niu và đặt nhiều tâm huyết của những chị phụ nữ Đồng Tháp.

Bộ sưu tập túi cói lá sen

Ngoài hoa sen sấy khô,  Ecolotus còn phát triển một dải sản phẩm từ nguyên liệu là cây sen, gồm đồ gia dụng (khay, nia, đế lót ly…), tranh mỹ thuật, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, thời trang (bóp, ví…)

Theo: ECOLOTUS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.