• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Mất cả đời vẫn không biết kẻ lông mày, chuyên gia makeup mách 5 mẹo tìm dáng lông mày chuẩn nhất

Beauty

Lauren Hogsden là một chuyên viên trang điểm và chuyên gia lông mày tại Benefit Cosmetics, London. Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã ở trong ngành công nghiệp làm đẹp hơn 15 năm.

Lauren Hogsden đã học make up từ rất lâu và cô đi chuyên sâu vào lĩnh vực nghiên cứu lông mày, tìm lời giải đáp cho việc làm thế nào để mọi người có thể sở hữu một đôi lông mày phù hợp với khuôn mặt của họ. Một trong số những kinh nghiệm mà cô chia sẻ bao gồm việc sử dụng bông cotton ẩm thay vì bông khô để loại bỏ những phần lông đã bị cạo đi,... đã giúp ích cho rất nhiều người.

p2161256 1

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với FEMAIL, Lauren Hogsden đã tiết lộ những mẹo trang điểm tốt nhất mà cô ấy đã từng được học trong suốt thời gian qua.

Những mẹo này bao gồm cả việc kẻ thêm một đường eyeliner mỏng vào phần mi mắt trong của bạn để tạo cảm giác lông mi dài hơn, sau đó sử dụng bông cotton ẩm để lau bớt phần mascara bị lem ra.

Làm cho lông mi dài hơn với những đường kẻ mắt

eyeliner kfsl

Bạn đang tìm cách khiến cho hàng lông mi của mình dài ra? Vậy thì hãy tạo thêm chiều sâu ở phần gốc của chân mi bằng cách vẽ một đường eyeliner ở phía mí mắt trong của mình. Việc này sẽ tạo ảo giác về một hàng mi dày và dài.

Khi chuốt mascara, điều quan trọng nhất là bạn phải đưa đầu cọ đến càng sát chân mi càng tốt. Tại sao ư? Bạn tạo chiều sâu cho mi càng nhiều thì sẽ càng tạo lực để uốn cong mi của mình, từ đó hàng mi của bạn trông sẽ dài hơn bao giờ hết.

Nhìn xuống dưới khi dùng mascara

lede cliniquefit mascara

Hãy dùng gương cầm tay khi chải mascara và giữ gương ở dưới cằm khi nhìn xuống. Bằng cách này, bạn có nhiều không gian hơn giữa xương trán và cây mascara.

Tăm bông có sức mạnh vô cùng hữu dụng. Tuy nhiên, thay vì làm ướt bông khi bạn muốn tẩy một lỗi make up nào đó, hãy thử dùng tăm bông khô. Bạn có thể khiến make up nhạt đi một tone, tẩy phần bị nhòe và sửa dáng phần mi đã chải mascara. Nếu làm như vậy, nó sẽ không khiến mắt bạn bị lem nhem và dễ dàng dặm lại lớp trang điểm.

Tìm dáng lông mày phù hợp nhất

jygt4lku

Một lỗi nhỏ mà mọi người hay mắc phải khi kẻ lông mày đó chính là không biết kẻ từ chỗ nào, uốn từ đâu và dừng ở điểm nào. Bạn có thể tự tạo khung lông mày ở nhà rất đơn giản bằng cách dùng một chiếc bút chì hoặc phần đuôi của cọ trang điểm

Kẻ khung lông mày sẽ khiến bạn nhìn rõ hơn chỗ nào lông mày cần tô đậm nhạt, cần uốn, chỗ nào thừa lông. Hãy làm theo những bước sau đây để có một đôi lông mày hoàn hảo nhé!

- Bước 1:

Dùng cây chải lông mày và lược để cố định phần lông mày. Giữ 1 chiếc bút chì song song với sống mũi, đặt phần ngòi chì lên hốc mắt. Phần rìa ngoài của lông mày sẽ bắt đầu từ đây. Sau đó, dùng cây kẻ lông mày đánh dấu điểm đó lại.

- Bước 2:

Để quyết định xem phần cao nhất khi uốn lông mày nằm ở đâu, hãy đặt bút chì từ góc ngoài của mũi qua phần trung tâm của cây bút chì. Dùng kẻ lông mày đánh dấu điểm này lại.

- Bước 3:

Giữ cây bút chì chéo từ góc mũi mũi đến góc ngoài của mắt. Cách này sẽ cho bạn biết lông mày của bạn dừng ở đâu và dùng kẻ lông mày đánh dấu điểm này lại.

- Bước 4:

Dùng kẻ lông mày nối các điểm đó lại, nó sẽ cho bạn thấy dáng lông mày chuẩn nhất của bạn.

cach tia long may dep

Đánh khối bằng kem che khuyết điểm

Chọn một cây che khuyết điểm có tone màu tối hơn da của bạn hai tone, đây sẽ là màu để bạn đánh khối đậm. Sau đó, chọn một cây che khuyết điểm có tone màu sáng hơn da hai tone để đánh highlight.

Bôi hightlight dọc theo sống mũi và phần dưới trung tâm của gương mặt. Bôi lên gò má và góc mắt để làm sáng.

16353254 7361047 make up artist viorela coman who has worked with the likes of ch a 1 1566582905841

Dùng cây che khuyết điểm màu đậm để đánh khối lên phần xương gò má và dưới phần xương quai hàm. Nếu bạn muốn có một vầng trán nhỏ hơn thì hãy bôi theo đường chân tóc nữa, nó sẽ khiến mặt bạn thon gọn hẳn ra đấy.

Dùng kem che khuyết điểm màu nhạt hơn ở dưới mắt

Công thức và kết cấu của che khuyết điểm chiếm một vai trò vô cùng quan trọng cho vẻ tự nhiên của da mặt. Nếu phần da dưới mắt mỏng thì hãy dùng một cây che khuyết điểm dạng lỏng, nó che quầng thâm dưới mắt rất tốt.

Khi bước vào mùa hè, tone da của bạn có thể thay đổi một cách đột ngột. Hãy dùng một cây che khuyết điểm có chất làm mát và tán đều ra. Bạn có thể dùng nó cả năm và vô cùng tiết kiệm nữa.

Có rất nhiều người mắc sai lầm trong việc dùng quá nhiều che khuyết điểm khiến nó để lại những vệt màu. Để tránh việc bị thâm quầng mắt, bạn hãy chọn một cây che khuyết điểm sáng hơn không quá hai tone da của bạn. Nhưng nhớ là tránh việc tán hoặc xoa nhiều bởi vì nó sẽ để lộ quầng thâm không lâu sau đó.

Chấm chấm che khuyết điểm sẽ giúp bạn giữ lớp che phủ đều màu hơn. Và để tránh lớp nền để lại đường nối có màu, hãy dùng ngón tay đã nhúng nước ấm để xoa khiến nó trông tự nhiên hơn.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.