• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Năm mới học Hot beauty blogger Hàn bí kíp mát-xa 3 phút để có khuôn mặt thon gọn sau 2 tuần

Beauty

Chuyên gia có 10 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da Kim Gyul mới đây vừa chia sẻ cho các chị em cách tự mát-xa gwalsa tại nhà trên trang youtube của mình. Theo Kim Gyul, chỉ cần mát-xa mặt 3 phút mỗi ngày theo chỉ dẫn dưới đây thì chỉ sau 2 tuần, bạn sẽ có khuôn mặt thon gọn và cơ thể cũng cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Trước khi tiến hành mát-xa, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Đầu tiên, nếu bạn đang trang điểm thì cần phải tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho thật sạch phần bạn sẽ mát-xa. Sau khi rửa mặt xong, bạn phải thả lỏng cơ thể qua một vài động tác đơn giản sau:

  • Đặt 2 tay chéo nhau hình chữ X lên ngực rồi ngửa cổ về phía sau như hình.
  • Dùng tay đặt lên đầu và nhấn đầu nghiêng sang một bên hết mức. Đổi tay và làm ngược lại.
  • Đan hai tay rồi đặt sau đầu, cúi đầu hết mức về phía trước.
  • Cuối cùng, chầm chậm xoay đầu theo chiều kim đồng hồ.

Dùng dầu hoặc kem mát-xa thoa lên da. Để tránh cọ xát mạnh với da thì đừng tiếc mà phải thoa nhiều kem/dầu mát-xa và bạn nên dùng jojoba oil, loại càng cao cấp thì càng mắc.

Chú ý đừng dùng lực quá mạnh khi mát-xa gwalsa. Bạn cần làm đều tay và lực tay chỉ vừa đủ để da hơi đỏ thôi là được. Vì phần mặt và phần cổ là chỗ bị hở nhiều nên sẽ tốt hơn nếu bạn mát-xa một cách nhẹ nhàng.

Khi mát xa bằng gwalsa thì bạn sẽ thấy những phần bị căng cơ và máu không lưu thông nổi lên thành những chấm đỏ như vùng da lúc được cạo gió vậy. Theo y học cổ truyền thì đây là hiện tượng tụ máu. Nó khác hoàn toàn với việc bị 'bầm tím'. Vết bầm tím thường sẽ mất khá lâu để mờ đi nhưng những phần da bị tụ máu thì sẽ hết sau vài ngày nên không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn phải ra ngoài hay mặc áo hở cổ thì nên cẩn trọng. Một điều cần chú ý nữa là bạn không nên mát-xa gwalsa vào những chỗ đang bị thương.

Đối với dụng cụ mát-xa gwalsa, nếu ngâm trong nước nóng hoặc là ngâm thật lâu trong nước thì chất liệu của nó sẽ bị biến dạng, có mùi hôi không thể sử dụng được. Thế nên chúng ta cần phải lau nhanh bằng bông tẩm cồn hoặc lau bằng khăn tay, để khô rồi bảo quản trong túi lưới thật thoáng khí thì mới có thể sử dụng được lâu.

Các bước mát-xa:

Đầu tiên bạn sẽ thoa một lớp jojoba oil lên mặt, cổ và hai bên vai. Sau đó tiến hành mát-xa theo các bước dưới đây, mỗi động tác thực hiện 10 lần:

Dùng Gwalsa đầu chữ V và mát-xa theo đường cằm đến tai.
Dùng Gwalsa có răng cưa và mát-xa từ cằm lên gò má.
Mát-xa phần trán từ sóng mũi sang 2 bên thái dương theo hình vòng cung.
Vẫn sử dụng Gwalsa răng cưa và mát-xa gò má.
Sử dụng Gwalsa có đầu chữ V và thao tác như hình.
Mát xa theo đường cổ từ trán đến đưới tai thật nhẹ nhàng.
Đánh nhẹ nhàng phần xương quai xanh từ ngoài vào trong.
Dùng tay mát-xa mặt nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, sau đó mát-xa cổ từ trên xuống dưới trong 20 giây.

Để hiệu quả hơn thì bạn có thể kết hợp cả mát-xa da đầu và da mặt với nhau. Vì kiểu mát-xa này tác động lên cơ bên trong ở mặt nên có thể giúp chúng ta thay đổi phần đường viền của khuôn mặt, hình dáng khuôn mặt cũng đẹp hơn và không có mỡ thừa. Nó không chỉ giúp cho da mặt bạn sáng lên mà còn giúp da bạn mềm mại hơn. Chỉ cần kiên trì mát-xa 3 phút mỗi ngày suốt 2 tuần thì bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trông thấy!

Theo: Skincare Gyul
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.