• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

25 bí mật có thể bạn chưa biết đằng sau các hoạ phẩm kinh điển (phần 2)

Nghệ thuật

14. "Bacchus"

Trông có vẻ bình thường, nhưng nhờ vào công nghệ hiện đại, các chuyên gia nghệ thuật đã phát hiện ra vài điều được ẩn giấu dưới bức tranh "Bacchus" của Michelangelo Merisi da Caravaggio. Theo họ, họa sĩ đã ẩn giấu hình ảnh một người đàn ông ở trong cốc rượu ngoài cùng bên trái và người đó có khả năng chính là Da Caravaggio. Nói với The Telegraph, chuyên gia Mina Gregori cho biết: "Caravaggio đã vẽ một người ở tư thế thẳng đứng, với cánh tay giơ về phía tấm bạt trên giá vẽ. Đó dường như là bức chân dung tự họa của vị họa sĩ này."

15. "The Music Lesson"

Phần lớn tác phẩm của Johannes Vermeer tràn ngập những ẩn ý về tình dục. Ví dụ như trong bức tranh "Bài học âm nhạc" này, có vẻ như người phụ nữ trong bức tranh đang nhìn xuống các phím đàn virginals, một nhạc cụ liên quan đến sự thuần khiết của phụ nữ. Nhưng thực ra cô ấy đang rời mắt khỏi nó, để rồi bắt gặp ánh mắt của người hướng dẫn, như có thể thấy trên tấm gương. Rượu vang trên bàn cũng được coi là một loại thuốc kích thích tình dục, và nhạc cụ có dây trên sàn được nhìn nhận như là một biểu tượng của tính nam.

16. "David and Goliath"

Bức tranh David đánh bại Goliath trên trần Nhà nguyện Sistine thực sự là một kiệt tác. Nhưng Michaelangelo còn cài cắm thêm một thông điệp khá hay trong nó. Theo đó, tư thế của David có hình giống với chữ "gimel" trong tiếng Do Thái. Chữ này có liên quan tới phần thưởng và hình phạt, do vậy, đó là một từ hoàn hảo cho tích David trong Kinh Thánh.

17. "Madonna and Saint Giovannino"

Tác phẩm "Madonna và Thánh Giovannino" của họa sĩ Domenico Ghirlandaio đã nhận được rất nhiều sự chú ý bởi vật thể kỳ lạ sau đầu của Madonna. Một số người tin rằng nó có thể là UFO, cho thấy con người đã nhìn thấy người ngoài hành tinh từ thế kỷ 15.

Những người khác tin rằng vật thể này đại diện cho đoạn Tin mừng của Thánh Luca: "Những người chăn chiên ở trên cánh đồng trông chừng đàn chiên của họ vào ban đêm. Và lo, một thiên thần của Chúa đến với họ, và vinh quang của Chúa tỏa sáng xung quanh họ ."

18. "Supper at Emmaus"

Caravaggio đã giấu một thông điệp bí ẩn trong bức tranh "Bữa ăn tối tại Emmaus". Cái bóng được tạo ra bởi giỏ trái cây trên bàn trông giống như một con cá và đó có thể là đang ám chỉ chuyện Chúa Giêsu cho cả một đám đông ăn chỉ với một vài con cá.

19. "Young Woman Powdering Herself"

Bức tranh về một người phụ nữ trang điểm của Georges Seurat trông không có gì đặc biệt, nhưng thực ra vẫn còn rất nhiều điều để khám phá trong tác phẩm được vẽ cuối thế kỷ 19 này.

Nhờ việc sử dụng tia X, người ta đã phát hiện ra bức tranh lọ hoa ở bên trái chính là một bức chân dung tự họa của Seurat, nhưng nó bị thay đổi bởi một người bạn của ông đã nói rằng "trông nó sẽ rất kỳ quái." Một điểm đáng chú khác là người phụ nữ trong tranh chính là cô tình nhân 20 tuổi của Seurat, Madeleine Knobloch.

20. "David"

Giống như "Mona Lisa", đường nét trên khuôn mặt "David" của Michelangelo là chủ đề được tranh luận trong nhiều năm.

Tuy nhiên, vào năm 2007, một dự án nghiên cứu Michelangelo của Đại học Stanford đã phát hiện ra rằng nếu nhìn bức tượng khổng lồ này từ phía bên dưới, giống như mọi người vẫn thường làm, thì khuôn mặt anh ta trông khá bình tĩnh và tự tin. Nhưng khi nhìn chính diện, David lại trông khá căng thẳng khi chiến đấu với Goliath.

21. "The Garden of Earthly Delights"

Bức tranh vườn địa đàng của Hieronymousus Bosch có rất nhiều điều thú vị ẩn giấu trong nó, nhưng một trong những điều kỳ lạ nhất được phát hiện bởi một sinh viên đại học vào năm 2014. Theo người này, ở góc dưới bên trái của bức tranh, có thể nhìn thấy một bản nhạc được xăm lên người ai đó. Học sinh này sau đó cũng đã chơi lại được bản nhạc này và tiết lộ rằng nó rất đáng sợ.

22. "The Birth of Venus"


Trong bức tranh "Sự ra đời của Thần Vệ nữ", vỏ sò mà thần Vệ nữ đang đứng trên là một cách nói ẩn dụ cho cơ quan sinh dục nữ và ám chỉ sự sinh sản.

23. "The Persistence of Memory"


Dựa vào những tư liệu nói về họa sĩ siêu thực Salvador Dalí, thật dễ hiểu khi cho rằng những chiếc đồng hồ tan chảy trong bức tranh "Sự dai dẳng của ký ức" là một ẩn dụ cho thuyết tương đối của Albert Einstein.

Nhưng, thực ra những chiếc đồng hồ thực sự được lấy cảm hứng từ miếng phô mai Camembert. Trong một cuộc trò chuyện, ông từng nói rằng những chiếc đồng hồ tan chảy nổi tiếng "không khác gì miếng phô mai Camembert dịu dàng, ngông cuồng và đơn độc giữa dòng chảy của thời gian và không gian."

24. "The Starry Night"

Trong TED Talk năm 2014, cộng tác viên nghiên cứu khoa học Natalya St. Clair nói rằng sự chuyển động trong bức tranh "The Starry Night" năm 1889 của Vincent van Gogh đang ám chỉ một khái niệm toán học cực kỳ phức tạp được gọi là dòng chảy rối. Đáng chú ý, ông đã làm điều này từ hàng thập kỷ trước khi các nhà khoa học phát hiện ra nó.

Cô giải thích: "Vào năm 2004, bằng cách sử dụng Kính viễn vọng Không gian Hubble, các nhà khoa học đã nhìn thấy các đám mây bụi và khí xung quanh một ngôi sao, và nó khiến họ nhớ đến 'Đêm đầy sao' của Van Gogh. Điều đó đã thúc đẩy các nhà khoa học nghiên cứu kỹ hơn bức tranh của Van Gogh và từ đó, họ đã phát hiện ra nhiều mô hình khác nhau của dòng chảy rối được giấu trong nhiều bức tranh của Van Gogh."

25. "Patch of Grass"

Năm 2008, các nhà khoa học Hà Lan Joris Dik và Koen Janssens đã dùng kỹ thuật X-quang để tìm hiểu thêm về bức tranh đồng cỏ của Van Gogh và từ đây, họ đã phát hiện ra một bức chân dung người phụ nữ nông dân bị ẩn giấu dưới lớp cỏ. Van Gogh được biết là thường xuyên vẽ đè các tác phẩm lên nhau, và theo The Guardian, có khoảng một phần ba các tác phẩm của ông là được vẽ đè lên tranh khác.

Theo: Best life
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.