• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

“Bản giao hưởng muôn loài” từ nghệ thuật sắp đặt

Nghệ thuật

Biến đổi khí hậu và suy giảm đa dạng sinh học là vấn đề vô cùng cấp thiết hiện nay, tuy nhiên không có nhiều người thực sự quan tâm đến nó. Những con số khô khan, những vấn đề phức tạp đôi khi đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn mới có thể nắm bắt, thêm vào đó là những ảnh hưởng không quá rõ rệt khiến phần lớn mọi người vẫn còn thờ ơ.

Ảnh: Treehugger

Hiểu được điều này, Clare Celeste đã dùng nghệ thuật để tái hiện lại thiên nhiên xinh đẹp, bởi vì cô cho rằng nghệ thuật sẽ tác động sâu vào tiềm thức của mỗi con người, thúc đẩy chúng ta nhận ra những gì chúng ta đang dần đánh mất.

Ảnh: Treehugger

Clare cho biết:

“Tác phẩm phản ánh chính tình yêu thiên nhiên trong tôi. Đây như một bản tình ca mà tôi muốn gửi tặng cho hành tinh này. Tôi thực sự bị thu hút bởi sự kết nối giữa các loài sinh vật, sự đa dạng và phức tạp của hệ sinh thái, cũng như sức sống và khả năng hồi phục mãnh liệt của nó.”

Ảnh: Treehugger

Cảm hứng của những hình ảnh cô sử dụng đến từ những nơi cô đã từng sinh sống, từ Brazil, Mỹ, Ý, Honduras, Argentina đến Đức. Tác phẩm là nghệ thuật sắp đặt cầu kì bởi những chi tiết nhỏ được cô sưu tầm từ những bức ảnh mang hơi hướng vintage trong các tạp chí, trên internet hoặc từ những bức ảnh của riêng cô.

Ảnh: Treehugger

Mọi thứ được sắp xếp giống như một cụm dây leo liên kết bền chặt, trải dài khắp căn nhà. Ở đó có hình ảnh của rất nhiều loài động thực vật khác nhau, kể cả những loài đã tuyệt chủng.

Ảnh: Treehugger

“Chúng ta phải làm gì để quan tâm nhiều hơn đến hệ sinh thái đang bị đe dọa? Theo tôi chúng ta nên bắt đầu từ tình yêu: tình yêu với thiên nhiên, với con người, với những đứa trẻ, với những thế hệ tương lai. Bởi vì một tình yêu mãnh liệt sẽ hướng chúng ta đến những hành động để bảo vệ và phát triển chúng.”

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.