• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Chiêm ngưỡng đèn chùm ngoài trời nặng tới 363kg bằng nước mưa

Nghệ thuật

Nếu bạn chỉ thường quen nhìn đèn chùm trong nhà với khối lượng khoảng vài chục kilogram thì hãy một lần đến nước Ý để được chiêm ngưỡng đèn chùm ngoài trời được tạo thành từ 5.000 giọt nước rực rỡ.

6 5ccfd98eadcc2 700

Tác phẩm này khi không có nước nặng 32kg, và khi lấp đầy nước có thể vượt quá 363kg.

Chiếc đèn chùm đặc biệt này được treo lơ lửng ngoài trời, dưới một tán thông ở Ý, tạo ra những giọt nước nghệ thuật khổng lồ có một không hai.

2 5ccfd9833a239 700

Đương nhiên đây không phải một tuyệt tác của mẹ thiên nhiên, mà do chính con người tạo nên. Cực phẩm này có tên Reservoir, do một nghệ sĩ tên John Grade làm ra.

4 5ccfd9891f494 700

John chia sẻ: “Tôi hy vọng sẽ chiếu sáng sự hùng vĩ và tinh tế của thiên nhiên qua những giọt mưa. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi ra ngoài thế giới tự nhiên, vì vậy tôi lắp đặt “đèn chùm” tập trung vào khía cạnh mà tôi yêu thích nhất”.

3 5ccfd9863a1aa 700

Ý tưởng độc đáo này được John nghĩ ra khi anh dành thời gian đi bộ và ngồi hóng mát trong rừng tại công viên Arte Sella. Khi ấy, John nghe thấy những âm thanh tinh khiết của cơn mưa trong rừng và từ đó, nguồn cảm hứng trong anh được khơi mào.

9 5ccfd997c73ad 700

Điểm đặc biệt của chiếc đèn chùm 363kg là việc thay đổi hình dạng của lưới “đèn chùm” khi các giọt nước mưa hoặc tuyết tích tụ lại. Còn khi nước bốc hơi, tác phẩm này sẽ trở lại kết cấu ban đầu.

John cho biết muốn mọi người nhìn về lượng mưa theo một phương pháp mới hơn và trực quan hơn.

3 5ccfd9863a1aa 700

Vậy trong trường hợp mưa quá to khiến biên độ dao động của lưới tăng lên thì sao?

Đừng lo lắng về nguy cơ 363kg nước đổ ập xuống, vì chiếc "đèn chùm" này có thiết kế thêm lò xo cùng các sợi ròng rọc bên dưới, giữ tác phẩm hạn chế phạm vi dao động, và luôn cách mặt đất tối thiểu hơn 3m.

12 5ccfd9a21a667 700

John cho biết: “Ban đầu tôi lo lắng rằng những con chim có thể vô tình bay vào lưới, mắc kẹt và bị thương. Vì vậy, tôi đã thử nghiệm với các loại lưới khác nhau để tìm ra loại lưới tốt nhất. Cùng với đó, tôi nghĩ rằng sự “tỏa sáng” của nhiều giọt nước cũng sẽ khiến các chú chim “ngại” lại gần tác phẩm này”.

13 5ccfd9a66007a 700

Đây chỉ là tác phẩm “đèn chùm” khổng lồ đầu tiên trong dự án, và John có dự định sẽ ra mắt phiên bản thứ hai trong vài năm tới. Anh cũng suy nghĩ về việc tạo ra một chiếc đèn chùm khổng lồ từ nhựa có thể phân hủy sinh học trong những tác phẩm sắp tới.

rainwater collecting installation reservoir john grade 5ccfe140ea920 700

Địa hình trong trong rừng càng khiến tác phẩm này trông bắt mắt. Nếu đứng từ dưới nhìn lên, bạn có thể thấy những giọt nước như một đám mây khổng lồ. Cùng với đó là mỗi góc nhìn khác nhau, bạn có thể cảm nhận được những vẻ đẹp khác nhau của tác phẩm.

5 5ccfd98bd093a 700

“Tôi đã thực sự phấn khích với tác phẩm sau khi hoàn thành. Và Arte Sella là một công viên tuyệt vời, nơi mọi người có thể nhìn thấy hàng trăm tác phẩm khác ở đó. Tôi hy vọng mọi người sẽ có một chuyến đi đến đây để chiêm ngưỡng!”, John chia sẻ.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.