• Về đầu trang
Treng
Treng

x Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các nàng công chúa Disney đến gặp bác sĩ tâm lý?

Nghệ thuật

Lớn lên cùng với những bộ phim hoạt hình Disney, nhiều người thường mơ ước được trở thành các hoàng tử, công chúa xinh đẹp, sống hạnh phúc mãi mãi bên cạnh người thân yêu trong những lâu đài nguy nga, lộng lẫy.

Tuy nhiên, khi còn nhỏ, chúng ta không bao giờ thắc mắc rằng các nàng công chúa Disney cảm thấy như thế nào sau khi trải qua vô vàn khó khăn, thử thách để đến tới cái kết có hậu. Một nghệ sĩ người Venezuela tên là Maria Guadarrama đã quyết định tìm hiểu về sức khoẻ tâm lý của các nàng công chúa bằng cách đưa họ đến gặp bác sĩ tâm lý Pink Giraffe.

Maria Guadarrama hay còn được biết đến với cái tên Guada là một nghệ sĩ vẽ tranh minh hoạ nổi tiếng trên mạng xã hội. Bằng việc tập trung khai thác những vấn đề sức khoẻ tâm thần của các nàng công chúa, Maria Guadarrama muốn mang tới một góc nhìn mới về những nhân vật hoạt hình yêu thích thời thơ ấu. Nữ nghệ sĩ muốn chứng minh một điều rằng bất kỳ ai cũng có thể cảm thấy thất vọng và chán nản, vì vậy đôi khi nếu thấy bản thân không ổn thì cũng không sao.

Bác sĩ Pink Giraffe là một trong những nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Maria Guadarrama. Mặc dù là một chú hươu cao cổ màu hồng dễ thương nhưng nhân vật này rất lạnh lùng và hay mỉa mai bệnh nhân của mình. Một lần, bạn trai của Maria Guadarrama bỗng hỏi cô: "Sẽ ra sao nếu các công chúa Disney đến văn phòng trị liệu tâm lý của bác sĩ Pink Giraffe?"

Vốn là một người hâm mộ phim hoạt hình, đặc biệt là các tác phẩm của Disney và Pixar; nữ nghệ sĩ đã ngay lập tức lên ý tưởng cho dự án này. Cô chia sẻ: "Lúc đó, tôi đã mường tượng ra những gì bác sĩ hươu cao cổ sẽ nói với từng người trong số họ."

Để thực hiện dự án này, Maria Guadarrama đã phải nhìn các nàng công chúa Disney từ một góc độ khác. Suy cho cùng, thời điểm đối mặt với các khó khăn, thử thách; các nàng công chúa mới chỉ là những thanh thiếu niên mà thôi.

Ví dụ như nàng tiên cá Ariel chỉ là một đứa trẻ 16 tuổi và có lẽ cô bé sẽ cần vài lời khuyên trước khi quyết định mạo hiểm từ bỏ giọng nói để có đôi chân. Hay như Bạch Tuyết quá dễ tin người, Cinderella rơi vào lưới tình một cách chóng vánh với chàng trai mới chỉ gặp gỡ trong vài tiếng đồng hồ và Elsa chưa thực sự sẵn sàng buông bỏ lớp mặt nạ bên ngoài để sống thật với chính mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.