• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Đoán xem ai là người viết những câu đậm chất 'ngôn tình' này, Ariana Grande hay Shakespeare?

Âm nhạc

William Shakespeare là một trong những văn hào vĩ đại của nhân loại, là ngôi sao của thời Phục Hưng. Những tác phẩm, những vở kịch của ông tạo ra bước ngoặt lớn trong lịch sử nghệ thuật thế giới.

Trong khi đó Ariana Grande là cô ca sĩ nổi tiếng toàn cầu với ngoại hình hút mắt cùng giọng hát nội lực. Những giải thưởng kỉ lục mà cô có cũng nhiều như scandal và những cuộc tình của cô. Song không thể phủ nhận, sản phẩm âm nhạc của cô luôn rất bắt tai với sự đầu tư kĩ càng cùng ca từ chau chuốt.

Hai con người, hai giới tính, hai thời đại, hai sự nghiệp, ngoài việc họ đều nói tiếng Anh thì hầu như chẳng còn điểm chung nào nữa. Vậy mà đôi khi chúng ta lại chẳng phân biệt được họ.

“Vũ trụ này hẳn đã đứng về phía em. Ngã từ trời cao vào lòng em.”

Khi bạn tưởng đây hẳn phải là lời thoại của Juliet dành cho Romeo thì không, đến cả Shakespeare cũng chưa có sến như vậy. Đây là lời bài hát mà Ariana sáng tác riêng cho cựu hôn phu của mình thời còn mặn nồng, Pete Davidson.

Về Pete, đó là khi bạn tưởng bạn là nam chính trong bộ phim lãng mạn vì được xuất hiện hẳn trong một bài hát thì bùm, bạn chỉ còn là nam phụ lên sóng vỏn vẹn hai câu.

ariana

Nguồn: Rich Polk/Getty Images for iHeartMedia

“Nhìn xem, cái cách mà chúng ta được định là sẽ ở bên nhau.”

Câu hát này cũng được trích từ bài hát mà Ariana sáng tác dành riêng cho Pete Davidson, bài Pete Davidson.

pete davidson ariana grande split

Pete Davidson và Ariana Grande thời còn mặn nồng.

“Một nửa trong tôi là anh, nửa còn lại cũng là anh.”

Đây là câu văn của đại thi hào Shakespeare, hay chính xác hơn là lời thoại của nhân vật Portia trong vở kịch The Merchant of Venice (Người lái buôn thành Venice).

shakespeare

Đại thi hào William Shakespeare.

"Em có thể mua tất cả mọi thứ anh cần nhưng lại không thể mua được anh."

ariana2

Có phải đôi khi bạn sẽ thắc mắc nếu Ariana Grande không làm ca sĩ cô sẽ làm gì. Vậy thì tới đây hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời: tác giả ngôn tình. Nhìn xem, cách hành văn mùi mẫn đến thế, Ariana mà viết tiểu thuyết tình cảm thì hẳn sẽ cạnh tranh với cả Emily Bronte chứ chẳng đùa.

"Tình yêu là quỷ dữ."

Với tất cả những mối tình mà Ariana đã trải qua: một người dạy cô yêu, một người lại dạy cô kiên nhẫn, một người cô thậm chí còn sắp kết hôn thì có vẻ cô chính là tác giả của câu nói này. Nếu đoán như vậy, bạn đã sai. Đây là một câu văn được trích từ tác phẩm Love's Labour's Lost (Uổng công vô ích vì tình yêu) của Shakespeare.

“Tình yêu là một thứ quen thuộc. Tình yêu là quỷ dữ. Không có thiên thần nào là quỷ dữ trên đời nhưng tình yêu chính là như vậy”.

"Những cử chỉ quyến rũ của anh… là thứ em không thể tìm thấy ở đâu khác."

Đây là một câu trong bài R.E.M của cô ca sĩ. Đây là bài hát về tâm trạng của một cô gái gặp được anh chàng trong mơ của mình.

ariana1

Ariana trong sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình "thank u, next".

"Tình yêu duy nhất mà em có lại nảy sinh từ sự căm thù duy nhất trong lòng em."

Còn ai ngoài Juliet có thể nói câu này chứ?

romeo and juliet 1968

Romeo và Juliet (1968)

"Nàng đã tự đứng lên và nàng là một điều tuyệt trần."

ariana3

Đúng vậy, đây là một Ariana mạnh mẽ và tự tin, trừ những lúc cô có hơi ốm nên phải hủy show. Cuối cùng Ariana đã không còn nói về các chàng trai nữa. Đây không phải là lời của bài hát nào nhưng nếu có, đó hẳn sẽ là một bài nữ quyền đầy cảm hứng.

"Yêu thật nhiều, tin tưởng thật ít."

Đây là một câu thoại trong vở hài kịch All's Well That Ends Well mà Shakespeare sáng tác.

"Tôi muốn những bản nhạc hay. Âm nhạc là thức ăn cho tinh thần."

cleopatra1

Nữ hoàng Cleopatra.

Đây là không phải một cú lừa. Khi bài tập là phân biệt giữa ca sĩ và nhà văn, còn đề bài thì tung hint về âm nhạc, ai sẽ chọn ca sĩ chứ? Đây là một câu trong chuyện tình đau thương đầy cảm động giữa Tướng quân Antony và Nữ hoàng Cleopatra do Shakespeare sáng tác.

Theo: Ariana Grande, Shakespeare
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.