• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Nghệ sĩ vẽ tranh từ rác thải nhựa

Nghệ thuật

Mbongeni Buthelezi là một nghệ sĩ đến từ Nam Phi, nổi tiếng với tài năng vẽ tranh bằng rác thải nhựa.

Công việc chính của ông hàng ngày là làm việc với rác thải nhựa, thu gom, làm sạch, cắt chúng thành từng mảnh nhỏ, hơ chảy dưới súng nhiệt và đính chúng thành hình trên nền vải canvas.

Mbongeni Buthelezi cho biết, khi còn học tại Học viện Nghệ thuật Châu Phi ở Johannesburg, vì không có đủ tiền mua dụng cụ vẽ, ông đã đi lòng vòng trên những con phố xung quanh để thu gom rác thải nhựa, chai nhựa, sau đó dùng chúng như những vật liệu rẻ tiền thay thế. Và bây giờ nó trở thành nét độc đáo riêng, tạo nên tên tuổi của Mbongeni Buthelezi.

Mỗi bức tranh của ông cần trung bình 5,000 miếng nhựa nhỏ để hoàn thành. Phần lớn các tác phẩm đã được trưng bày ở nhiều triển lãm quốc tế, chẳng hạn như triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Châu Phi (Trung tâm Châu Phi), New York; bảo tàng Gosh ở Đức, hay được bán với giá lên đến 13,000 euro.

Vào năm 2017, ông cũng tổ chức một buổi triển lãm riêng có tên gọi “Thuế đường”, tại phòng trưng bày Melrose, Johannesburg. Các bức tranh ở đây được tạo thành từ tất cả các phần của những chai nước giải khát bị vứt bỏ, như một lời cảnh báo về những tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe khi tiêu thụ quá nhiều đồ uống giải khát đóng chai.  

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.