• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Những món trang sức đắt giá lấy cảm hứng từ lịch sử và thiên nhiên tại triển lãm Force Of Nature

Nghệ thuật

Triển lãm Force Of Nature mở cửa đón khách từ ngày 19/11 tại phòng triển lãm Elisabetta Cipriani, London trưng bày những món đồ trang sức vô cùng đắt giá đến từ các nghệ nhân trang sức lành nghề như Wallace Chan, Jaqueline Rabun hay James de Givenchy,… với chủ đề “Tự nhiên”.

Những món trang sức được làm từ vàng, kim cương và các loại đá quý vô cùng kì công và tinh xảo. Mỗi món có một thiết kế riêng, với những sức hút riêng và chứa đựng những ý nghĩa riêng. Dưới đây là một vài tác phẩm tiêu biểu:

1, Trâm cài “Kỳ giông”: được làm từ vàng 18k, kim cương, đá tsavorites, đá diopside và đá opal của nghệ nhân Lydia Courteille

2, Vòng tay bằng đồng và kim cương, thiết kế bởi Melanie Grant lấy ý tưởng từ lịch sử Châu Phi

3, Nhẫn M&W bằng vàng 24k của Ai Weiwei.

Những hình thù được khắc ở mặt nhẫn tái hiện cuộc sống từ xa xưa khi con người vẫn sống hòa hợp với thiên nhiên. Nó được lấy cảm hứng từ những bức tranh khắc đá thời kì cổ đại.

4, Bông tai “Vết cắn của cá sấu” thiết kế bởi Bibi van Der Velden, được làm bằng đá mắt hổ và vàng.

Những chuyến du lịch đến châu Phi trước đại dịch đã truyền cảm hứng cho Bibi van Der Velden thiết kế ra nó. Hình ảnh cá sấu ở đây là hiện thân của sự tinh tường và sức mạnh của tự nhiên.

5, Vòng cổ từ đá cuội và đá xanh Tanzanite của James de Givenchy.

Những gì gần gũi nhất và bình dị nhất của thiên nhiên luôn có một sức hút mãnh liệt với nhà thiết kế này. Chiếc vòng cổ từ đá cuội này được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập đầu tiên ông thiết kế cách đây 25 năm. Nó được làm từ những viên đá cuội với hình dáng hoàn hảo nhất. Điểm nhấn là viên đá quý Tanzanite được đặt ở giữa tạo sự tương phản cả về màu sắc và bố cục.

6, Nhẫn từ vàng 18k và đá Beryl của Melanie Eddy.

Vàng tượng trưng cho nắng, đá Beryl tượng trưng cho nước biển và những tảng băng vào mùa đông. Sự kết hợp này gợi nhớ về mùa đông ở Bermuda, quê hương của nhà thiết kế Melanie Eddy.

7, Bông tai Isosceles được làm từ vàng 18k, kim cương trắng, kim cương đen và đá ngọc hồng lựu từ Châu Phi của nghệ nhân Satta Matturi.

Đôi bông tai là lời ca ngợi về vẻ đẹp và quyền lực của những vị nữ hoàng ở Ai Cập cổ đại.

8, Vòng cổ Articulation từ vàng tái chế của Ute Decker.

9, Trâm cài hình bướm từ kim cương, ngọc bích và titan của Wallace Chan.

Từ một con sâu xấu xí, vượt qua cái kén của chính mình, biến đổi và tái sinh để trở thành chú bướm xinh đẹp là thông điệp mà Wallace Chan muốn thể hiện qua tác phẩm của mình.

Theo: Forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.