• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Tràn dầu, nhựa, nước biển dâng và lời cầu khẩn hãy cứu lấy môi trường của những người nghệ sĩ

Nghệ thuật

Tại nhà hàng lịch sử lâu đời nhất California_ Cliff House, ở địa chỉ 1090 Point Lobos Ave, San Francisco, vào ngày 7/11 vừa qua đã bắt đầu một cuộc triển lãm mang tên Land End. Tại đây trưng bày những bức tranh, ảnh, thước phim và cả những đồ vật được những người nghệ sĩ quốc tế mang đến với thông điệp hãy cứu lấy thiên nhiên và khí hậu đang ngày càng bị tàn phá nghiêm trọng.

Nhà hàng Cliff House nơi diễn ra triển lãm

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 7/11/2021 đến ngày 27/3/2022. Dưới đây là một vài tác phẩm tiêu biểu:

*Ảnh đăng tải đã có sự cho phép của tác giả*

1, Tác phẩm: Nhựa biển Baltic của Tuula Närhinen.

Rác thải nhựa được tìm thấy ở bờ biển Baltic giống như một loài sinh vật biển kì lạ và hiếm thấy dưới bàn tay của người nghệ sĩ Phần Lan này.

2, Tác phẩm: Biển động của Chester Arnold

Bức tranh sơn dầu của nghệ sĩ Chester Arnold như một lời cảnh báo về hiểm họa sóng thần_cơn giận dữ của biển cả sẽ nhấn chìm tất cả khiến con người trên những chiếc tàu, thuyền lênh đênh đang phải ra sức chiến đấu để dành sự sống.

3, Tác phẩm: Di cư của Doug Aitken

Thước phim Di cư của Doug Aitken thực hiện vào năm 2008 thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa thiên nhiên hoang dã và những khu vực được xây dựng bởi bàn tay con người. Hình ảnh động vật di cư Bắc Mĩ hoang dã đến và cư trú trong những căn phòng bị bỏ hoang thể hiện sự tương tác với môi trường sống mới theo bản năng của chúng.

4, Tác phẩm: Rạn san hô cuối cùng của Gülnur Özdağlar

Tác phẩm điêu khắc này được treo lơ lửng trên trần nhà mang đến cho người xem cảm giác đang nhìn ngắm một sinh vật thủy sinh từ dưới lòng đại dương. Gülnur Özdağlar đã khéo léo dùng nhiệt và khoan, cắt, kết hợp với chất liệu nhựa được lấy từ chai nhựa , tạo thêm những chi tiết bên ngoài mang hình hài của các sinh vật biển khác nhau.

5, Tác phẩm: Bia mộ của Brian Jungen

Đây là tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ người Canada Brian Jungen, bao gồm phần mai rùa màu trắng là cao su lấy từ những chiếc ghế đẩu bỏ đi, đặt trên kệ được ghép bằng 32 tủ hồ sơ kim loại màu đen. Phần mai rùa tượng trưng cho Đảo Rùa_ một cái tên mà người dân bản địa hay dùng để gọi Bắc Mỹ, trong khi những chiếc tủ đựng hồ sơ ám chỉ chính phủ Mỹ và Canada với các hiệp ước bị phá vỡ của mình.

6, Tác phẩm: Sự cố tràn dầu của Daniel Beltrá

Ảnh chụp từ trên không về sự cố tràn dầu Deepwater Horizon

7, Tác phẩm Một bãi biển nhựa của cặp đôi Richard và Judith Selby Lang

Tác phẩm tái hiện lại những loại rác thải được cặp đôi tìm thấy trên bờ biển bao gồm đồ chơi, kẹp tóc, bàn chải đánh răng, hộp thuốc lá,…

8, Tác phẩm: Geophagia của Andy Goldsworthy

Những chiếc bàn ăn cũ tại các nhà hàng được nghệ sĩ tận dụng và phủ lên đất sét trắng, tạo ra bề mặt nứt nẻ gợi nhớ đến trận hạn hán lịch sử tại Canada

9, Tác phẩm: Chân trời của Ana Teresa Fernández

Bức ảnh chụp công trình gồm 16 trụ, mỗi trụ cao 6 feet và chứa đầy nước từ Thái Bình Dương. Nó cũng biểu chưng cho dự báo mực nước biển đang ngày càng dâng cao trong tương lai.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.