• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Tổng kết những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp 2021 (Phần 1)

Nghệ thuật

Năm 2021 đã kết thúc với rất nhiều sự kiện thiên nhiên đáng nhớ. Có rất nhiều những khoảnh khắc được ghi lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Dưới đây là một vài bức ảnh thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp lọt vào chung kết của cuộc thi “Nhiếp ảnh gia về Động vật hoang dã” của năm.

1. "Hơi thở của Cáo Bắc cực"

Ảnh: Marco Gaiotti / Wildlife Photographer of the Year

Marco Gaiotti là một nhiếp ảnh gia đến từ Ý. Trong chuyến đi đến Bắc cực của mình, khi anh quan sát một chú cáo Bắc cực nhỏ đang gọi đồng loại, anh nhận ra hơi thở của nó sẽ đóng băng ngay sau mỗi tiếng kêu. Đó là khoảng thời gian cuối mùa đông ở Spitsbergen, Svalbard và nhiệt độ khi đó đang là -35 độ C. Bình thường sẽ rất khó để chụp hình một chú cáo Bắc cực vì chúng di chuyển rất nhanh và hiếm khi đứng im một chỗ, nhưng bất ngờ thay chú cáo nhỏ này lại tỏ ra rất bình thản kể cả khi ống kính đang đến gần. Vì vậy Marco Gaiotti đã dễ dàng chụp được khoảnh khắc thần tiên này.

2. "Vũ điệu trong tuyết"

Ảnh: Qiang Guo / Wildlife Photographer of the Year

Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Qiang Guo, Trung Quốc. Tại khu Bảo tồn Thiên nhiên Lishan, Sơn Tây, Trung Quốc, Qiang đã phát hiện ra hai con Chim Trĩ vàng đực đang luân phiên đậu trên một thân cây. Chuyển động của chúng giống như một màn khiêu vũ tuyệt đẹp trong tuyết. Chim Trĩ vàng hay Gà lôi vàng là giống chim có nguồn gốc từ các cánh rừng rậm rạp ở miền núi Trung Quốc. Mặc dù có màu sắc sặc sỡ nhưng lại rất khó để phát hiện ra chúng vì chúng khá nhút nhát, chủ yếu hoạt động về đêm, kiếm ăn trong rừng sâu hoặc trú ẩn trên các ngọn cây cao.

3. "Linh miêu con uống nước"

Ảnh: Antonio Liebanna Navarro / Wildlife Photographer of the Year

Linh miêu Iberia là một trong những loài mèo có nguy cơ tuyệt chủng cao do mất môi trường sống, thiếu thức ăn và săn bắn trái phép. Tuy nhiên nhờ những nỗ lực bảo tồn mà số lượng loài này đang có xu hướng phục hồi. Chúng có thể được tìm thấy ở các khu vực thuộc Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha. Nhiếp ảnh gia Antonio Liebanna Navarro khi đang tham gia vào một dự án bảo tồn loài động vật này ở Tây Ban Nha đã phát hiện ra ao nước, nơi mà một gia đình linh miêu thường xuyên đến uống nước tại đây. Thật may mắn vì sau thời gian ẩn nấp chờ đợi, anh đã chụp được khoảnh khắc chú linh miêu con ngẩng đầu nhìn thẳng vào ống kính và liếm môi sau khi uống nước no nê.

4. "Che chở dưới cơn mưa"

Ảnh: Ashleigh McCord / Wildlife Photographer of the Year

Trong chuyến thăm đến Maasai Mara, Kenya, Ashligh đã chụp được khoảnh khắc vô cùng dịu dàng của cặp sư tử đực dưới mưa. Ban đầu cô chỉ có ý định chụp một trong hai con sư tử, bất ngờ một cơn mưa rào ập đến và một con sư tử khác xuất hiện chào hỏi nó rồi rời đi. Nhưng khi cơn mưa bắt đầu trở nên nặng hạt, con sư tử thứ hai đã quay trở lại, nằm xuống tựa đầu như đang che chở cho người bạn của mình.

5. "Đại bàng và gấu con"

Ảnh: Jeroen Hoekendijk / Wildlife Photographer of the Year

Gấu đen con thường trèo lên những ngọn cây cao và chờ ở đó cho đến khi mẹ chúng kiếm ăn trở về. Ở sâu trong khu rừng tại Alaska, một chú gấu con quyết định nằm chợp mắt luôn trên ngọn cây cao dưới sự giám sát của một con đại bàng đầu trắng … cũng chưa trưởng thành. Đại bàng đã ngồi trên cành thông và nhìn gấu con như thế hàng giờ, điều này khiến nhiếp ảnh gia Jeroen Hoekendijk cảm thấy thật thần kì và quyết định ghi hình lại.

6. "Cú nhảy"

Ảnh: Karl Samitsch / Wildlife Photographer of the Year

Karl được bạn của anh dẫn đi thăm quan khu rừng nơi có những chú sóc đuôi đỏ sinh sống. Vì sóc ở đây đã quen với việc được con người cho ăn nên nhóm tham quan đã đặt hạt dẻ trên những cành cây và lắp camera ở vị trí họ cho là thuận lợi để chụp được cảnh sóc chuyền cành. May mắn là tính toán của họ hoàn toàn chính xác.

7. "Cái ôm"

Ảnh: Zhang Qiang / Wildlife Photographer of the Year

Zhang đã có một chuyến tham quan đến núi Tần Lĩnh để tìm hiểu về hành vi của loài Voọc mũi hếch Tứ Xuyên. Đây là loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, sinh sống tại những khu rừng ôn đới của vùng núi Tứ Xuyên, Trung Quốc. Zhang đã dành thời gian quan sát cuộc sống gia đình của chúng, cách các thành viên gần gũi và sinh hoạt cùng nhau. Thường vào những lúc rảnh rỗi, những con cái và con non trong đàn sẽ tụ tập lại để sưởi ấm và che chở cho nhau. Zhang đã ghi lại được một khoảnh khắc thân mật như thế khi khỉ con được hai con khỉ cái khác ôm và ủ ấm.

8. "Cùng nhau"

Ảnh: Ly Dang / Wildlife Photographer of the Year

Chim lặn Clark ở một hồ nước địa phương tại San Diego, California đã không làm tổ suốt vài năm, nguyên nhân được cho là do thời tiết thay đổi, khô nóng bất thường làm ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt của chúng. Đến năm 2017, khi lượng mưa ở California tăng lên làm nước trong hồ cũng dâng cao, lúc này chúng mới xây tổ và đẻ trứng trở lại. Tổ của chim lặn Clark thường nằm ở mép nước, giữa những đám lau sậy hoặc cói. Bức ảnh trên chụp lại hình ảnh của một gia đình chim lặn may mắn còn sống sót sau cơn bão, chim non đang được bố mẹ cõng trên lưng còn tổ của chúng đã bị cuốn trôi cùng tất cả tổ của những gia đình khác. Ly đã phải trèo thuyền hàng giờ để tìm kiếm và phát hiện ra chúng _ gia đình duy nhất còn sót lại.

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.