• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Con Cá Sấu Này Sẽ Chết Sau 100 Ngày': Loạt truyện tranh ngắn gây sốt ở Nhật kết thúc với cái chết của nhân vật chính

Sách

Trong 99 ngày qua (và hơn 1 chút) ở Nhật Bản, người dân trên khắp đất nước đã bị mê hoặc bởi những cuộc phiêu lưu của một con cá sấu, kẻ sẽ chết một cách chắc chắn trong vòng một trăm ngày.

Được vẽ bởi họa sĩ truyện tranh Yuuki Kikuchi, con cá sấu xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 14 tháng 12 năm ngoái, lúc ấy tình hình Nhật Bản ít phức tạp hơn nhiều so với bây giờ, khi thế giới chưa bị khủng hoảng bởi Covid-19.

Kikuchi ra mắt loạt truyện tranh của mình trên Twitter, anh mang đến cho chúng ta cuộc sống hàng ngày của nhân vật chính - cá sấu (còn gọi là Wani Kun). Điều độc đáo ở loạt truyện là chúng ta biết được con cá sấu còn lại bao nhiêu ngày để sống ở cuối mỗi trang.

Chúng quan sát cuộc sống của anh chàng cá sấu ấy, một cuộc sống rất gần gũi với mỗi người Nhật, hay với bất kỳ công dân trên thế giới nào. Chúng ta tự hỏi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, truyện sẽ kết thúc như thế nào và cứ thế tiếp tục đọc.

Wani Kun cứ tiếp tục với cuộc sống bình thường của mình, xem TV, đọc "One Piece", ăn một bát ramen với bạn thân của mình - con chuột, nhưng nó không hề biết rằng chỉ còn một ít thời gian để sống, mỗi khung hình được vẽ thêm, mỗi câu chuyện trôi qua, cái chết của cá sấu càng đến gần.

Trích dịch một số tập truyện về Wani Kun của Yuuki Kikuchi:

Tập cuối được cộng đồng mạng chờ đợi từ lâu và đã được xuất bản vào ngày 20 tháng 3 năm 2020 - cùng ngày mà Lịch Maya dự đoán sự diệt vong của nhân loại và hủy diệt toàn cầu vào tháng 3 năm 2020. Đến thời điểm này, nhiều giả thuyết về việc Wani Kun sẽ chết như thế nào đã được bàn luận sôi nổi.

Một số người nghĩ rằng cá sấu sẽ chết vì tuổi già, những người khác cho rằng nó sẽ ngã bệnh, một số người tích cực hơn quả quyết cá sấu sẽ tiếp tục sống hạnh phúc với bạn bè. Thế nhưng, cuối cùng cá sấu vẫn phải lìa đời, bởi vì như tất cả chúng ta, ai rồi cũng phải chết.

Thông qua loạt truyện, tác giả muốn người đọc nhận thức được rằng tất cả mọi người đều chỉ sống một lần và không bao giờ biết khi nào chúng ta sẽ chết, vì vậy nên tự hỏi liệu những gì đang làm bây giờ có phải là điều đúng đắn hay không? Cuối cùng, hãy biết ơn vì chúng ta đang sống và đừng coi đó là điều hiển nhiên.

Về phần của Wani Kun, cái chết của chú cá sấu tốt bụng này thực sự có thể khiến bạn rơi nước mắt. Bạn đọc có thể xem trọn bộ thông qua tài khoản Instagram cá nhân của tác giả.

Theo: Yuuki Kikuchi

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.