• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

BTS và ý định tan rã khi ở trên đỉnh cao: Chuyện gì đã xảy ra mà chúng ta không biết?

Âm nhạc

Mới đây, BTS lại một lần nữa khiến cho công chúng "tâm phục khẩu phục" khi khép lại một năm 2018 thành công ngoài mong đợi tại MAMA với màn trình diễn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Không chỉ thế, các chàng trai còn xuất sắc nhận thêm nhiều giải thưởng, trong số đó có hai giải Daesang là Album của năm và Nghệ sĩ của năm.

bts mama 3

BTS đã xuất sắc giành được hai giải thưởng lớn tại MAMA 2018.

Hái được hoa thơm trái ngọt sau một năm làm việc vất vả với mồ hôi và nước mắt, cả BTS lẫn người hâm mộ vô cùng hài lòng và mãn nguyện. Nhưng rồi sau đó, trong bài phát biểu trao giải Nghệ sĩ của năm, anh cả Jin của BTS cũng đã kể về ý định tan rã của nhóm vào đầu năm nay:

ARMY à,

Tâm trí của mình hiện đang quay về thời điểm đầu năm nay. Tụi mình phải chống chọi rất nhiều về mặt tâm lý. Thế nên khi tụi mình nói chuyện với nhau, tụi mình đã lo lắng rằng liệu tụi mình có nên tan rã hay không.

Nhưng rồi tụi mình đã quyết định ở lại với nhau, mang đến những màn trình diễn tuyệt vời nhất cho các cậu. Nên mình đã rất vui và an tâm. Mình rất biết ơn việc các thành viên đã suy nghĩ lại một lần nữa. Cảm ơn mọi người vì đã yêu thương nhau. Cảm ơn ARMY, cảm ơn các cậu.

bts mama 4

Người hâm mộ đã không khỏi lo lắng khi nghe về ý định tan rã của BTS vào đầu năm nay.

Ngay sau phần phát biểu của Jin, ARMY đã không khỏi hoảng hốt và lo lắng. Họ đã mau chóng ngay đưa hashtag #ThankYouBTS lên top trending của Twitter nhằm cảm ơn sự nỗ lực của các thành viên, cảm ơn họ vì đã không bỏ cuộc, đồng thời động viên họ.

48366199 480221462383853 1412896742617120768 n

ARMY đã động viên và an ủi BTS sau khi nghe thấy bài phát biểu của họ tại MAMA. Nguồn ảnh: Keepflying BTS. VN

Nhưng rồi, điều gì đã khiến BTS nghĩ đến chuyện tan rã? Liệu điều gì đã khiến cho những chàng trai mệt mỏi và rệu rã đến mức muốn biến mất như thế?

ARMY luôn được biết như một fandom vững mạnh, luôn yêu thương và gắn kết cùng BTS. Như BTS đã nói, ARMY chính là những con người đã đưa cho họ đôi cánh, giúp họ bay lên đỉnh cao này.

Cả ARMY lẫn BTS đều luôn hứa hẹn sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cùng định kiến, cùng nhau đồng hành và mỉm cười hạnh phúc. Làm sao họ có thể nghĩ được rằng, ngay ở thời điểm rực rỡ huy hoàng nhất, thời điểm tưởng chừng như tươi đẹp nhất, BTS của họ lại muốn tan rã cơ chứ?

bts finale 1f5c

Liệu điều gì đã làm các chàng trai đầy nghị lực này mệt mỏi đến như thế?

Chắc chẳng còn mấy ai xa lạ với những câu chuyện vượt khó của BTS từ những ngày xưa ấy nữa. Thuở mới debut, BTS đã phải gánh trên vai một món nợ lớn, cùng với trách nhiệm vực dậy cả một công ty.

Tài sản duy lúc này của họ chỉ có thể là ước mơ, hy vọng và âm nhạc, cùng với một lượng fan ít ỏi. Cả nhóm đã phải chịu đựng sự phân biệt đối xử của các nhà đài khi bị xóa tên cũng như bị cắt sóng trên các chương trình chỉ vì đến từ một công ty "thấp cổ bé họng".

f15c078a3f45d6eabbb22d95e329970e

BTS thuở ấy chỉ là những thiếu niên mang theo mình niềm đam mê và ước mơ để chống lại sự chỉ trích của haters.

Dù rằng đã có một chỗ đứng nhất định, nhưng những tháng ngày về sau cũng không hề dễ dàng với BTS. Cả fandom cùng thần tượng đã phải chịu đựng những tố cáo như gian lận doanh số, đạo nhái và thậm chí là lời cáo buộc từ liên minh 5 fandom lớn của K-Pop.

Ngay cả mong ước được Daesang của trưởng nhóm RM vào năm 2016 cũng bị công chúng đem ra chê cười và lăng mạ. Họ cho rằng BTS lẫn ARMY chỉ biết ước mơ viển vông, không chịu nhìn vào thực tế vì lúc này nhóm vẫn chưa có thành tích nào đáng kể.

2016050715462337677 540x360 99 20160507154802

Chàng trai tóc xanh năm ấy chỉ vì mong muốn một cái Daesang mà hứng chịu bao nhiêu bình luận cay nghiệt.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2016, BTS cuối cùng cũng đã chứng minh rằng họ thực sự có thể làm được. Họ đã giành lấy hai giải Daesang như mong muốn trước đó, một là Album của năm tại Melon Music Awards và hai là Nghệ sĩ của năm tại MAMA.

Có thể nói, đây chính là khoảnh khắc mà cả BTS lẫn ARMY đã luôn mong mỏi bấy lâu, khi công sức của họ cuối cùng cũng được đền đáp sau những tháng ngày mỏi mệt.

Không dừng lại ở đó, năm 2017, BTS lại tiếp tục nối tiếp thành công với hai album là You Never Walk AloneLove Yourself: Her. Các chàng trai còn đánh dấu tên tuổi của mình tại đất Mỹ khi xuất hiện trên các show truyền hình và nhận được giải thưởng Top Social Artist tại Billboard Music Awards. Thừa thắng xông lên, BTS lại tiếp tục nhận lấy giải thưởng này vào năm 2018 và thậm chí biểu diễn tại đây.

gettyimages 876548230

bts bbma 07 performance 2018 billboard 1548

105221900 gettyimages 960718022 1910x1000

BTS thành công khẳng định tên tuổi của mình không chỉ tại MAMA, mà còn ở Billboard và AMAs.

Tần suất xuất hiện của BTS bắt đầu phủ sóng mạnh mẽ hơn khi truyền thông toàn thế giới không ngừng gọi tên các chàng trai. Vé concert của họ có thể hết sạch chỉ trong vài giây và những đêm diễn vẫn còn tiếp tục trải dài trên khắp thế giới. Thậm chí, họ còn có cơ hội xuất hiện tại UNICEF với tư cách là những con người cất lên tiếng nói cho tuổi trẻ.

bts 2

Việc BTS xuất hiện và phát biểu tại UNICEF đã phần nào minh chứng cho thành công hiện tại của họ.

Tưởng chừng như đây sẽ là thời điểm hạnh phúc và viên mãn nhất của các chàng trai BTS, khi những giọt mồ hôi và nước mắt của họ cuối cùng lại hóa thành những dải ngân hà rực rỡ nhất và lấp lánh nhất.

Họ không còn là một nhóm nhạc với những chàng trai ngô nghê đến từ công ty "thấp cổ bé họng" như ngày xưa. Họ bây giờ là một BTS đầy vẻ vang, chinh phục cả thế giới bằng tài năng và âm nhạc của mình. Cùng với ARMY, BTS đã thực sự viết nên một trang sử mới cho nền âm nhạc Kpop.

Thế nhưng, đứng trên đỉnh cao không có nghĩa là có thể dương dương tự đắc. Như người đời luôn có câu, muốn đội vương miện, phải chịu được sức nặng của nó.

Với BTS, để chịu được chiếc vương miện này đã khó, giữ vững được nó càng không phải là điều dễ dàng. Dù hiện tại những chàng trai đã bước sang một cánh cửa mới tưởng chừng như tươi sáng hơn, song ở nơi đó vẫn còn tồn tại những thử thách khác, gian khổ và khắc nghiệt hơn rất nhiều.

btssdn7

Đạt được thành công đã khó và giữ lấy thành công cũng không hề là điều dễ dàng.

Năm 2017 và 2018 của BTS không chỉ có chiến thắng vẻ vang cùng những chiếc cúp hay những thành tích "khủng", mà còn là những chông gai và trở ngại. Chuỗi tour lưu diễn như Love Yourself vẫn tiếp tục trải dài và họ phải đặt chân đến nhiều thành phố hơn trước.

Chắc hẳn ARMY vẫn chưa thể nào quên được những khó khăn mà các chàng trai đã trải qua trong phim tài liệu Burn The Stage mới đây. Để có thể mang đến những màn trình diễn tuyệt vời nhất, BTS đã chống chọi với những đau đớn về mặt thể chất và tinh thần.

57511a9b f085 48f4 8f58 a7798f1b8fb5

jiminmessup

taehyungrmburnthestage

Một BTS đầy căng thẳng và âu lo phía sau sân khấu.

Vào những lần comeback, BTS cũng phải chịu áp lực về việc làm thế nào để tạo ra những bản nhạc tuyệt vời và chất lượng để có thể mang đến cho người hâm mộ. Những tên gọi dành cho BTS như "nhóm nhạc đẳng cấp quốc tế" hay "bộ mặt của Hàn Quốc" dần dần biến thành xiềng xích với các chàng trai.

Không chỉ có tour lưu diễn, BTS còn phải đối mặt với những lịch trình dày đặc, những chương trình truyền hình và những buổi phỏng vấn tầm cỡ. Bởi vì là nhóm nhạc hàng đầu, nên hiển nhiên BTS sẽ trở thành một miếng thịt béo bở với cánh truyền thông.

Từng hành động, lời nói và cử chỉ dù là nhỏ nhất của các chàng trai sẽ dễ dàng trở thành chủ đề bàn tán và công kích nếu họ không cẩn trọng. Thậm chí, cả khi họ không làm gì, vẫn có một số kẻ sẵn sàng dùng tên tuổi của họ để thực hiện những hành vi dơ bẩn.

gettyimages 1032211618

Một BTS luôn cố gắng trở nên thật tuyệt vời khi xuất hiện trước mắt công chúng.

Trong chương trình BTS Dinner Party nhân dịp mừng 5 năm debut của BTS vào tháng 6, thành viên Suga cũng đã chia sẻ về cảm nhận của anh khi nhận giải tại lễ trao giải AMAs (American Music Awards):

"Mình chưa từng như thế này khi nhận giải tại Billboard. Nhưng sau khi nhận giải tại AMAs, mình đã khóc khi đang tắm. Không phải là vì mình vui quá đâu, mà là vì mình sợ hãi. Điều này đã vượt xa những gì mà mình tưởng tượng. Mình còn chẳng dám mơ về nó. Trong lúc tắm, mình đã thấy vô cùng áp lực và mất mát khi nghĩ về những điều phải làm sau này."

dfbyozkwsaiut i

Thành viên SUGA đã trải lòng về cảm giác của bản thân khi đang ở trên đỉnh cao.

Sau đó, thành viên RM cũng tiếp lời:

"Đó cũng là điều mà mình đã nghĩ đến. Giờ chúng ta đã đi được đến đây rồi, chúng ta đã đứng trên sân khấu AMAs. Thực sự, đó chính là cảm giác trống rỗng. Chúng ta đã nhận được nhiều thứ hơn chúng ta đã từng trông mong".

Có thể thấy, việc đạt được quá nhiều thành tích và đứng trên đỉnh cao không hẳn là niềm vui với BTS. Đó còn là gánh nặng và áp lực với họ.

Càng lên cao, các chàng trai càng phải gánh lấy nhiều trách nhiệm hơn. Như thành viên Suga đã từng nói: "Càng lên cao bạn sẽ càng thấy lạnh. Ánh sáng quá chói sáng bóng tối sẽ đổ xuống càng nhiều." Họ buộc phải làm tốt hơn nữa để có thể giữ lấy vị trí đã đạt được. Càng ở trên đỉnh cao, nỗi cô đơn sẽ càng vây lấy họ và những khó khăn sẽ ập đến càng lúc càng nhiều.

01 bts citifield live oct 6 2018 billboard 1548

"Càng lên cao bạn sẽ càng thấy lạnh. Ánh sáng quá chói sáng thì bóng tối sẽ đổ xuống càng nhiều."

Nhưng rồi, họ đã quyết định ở lại, một lần nữa, với ARMY, những người cần đến họ nhất. BTS cuối cùng vẫn ở đây, tại sân khấu của họ, cất lên những khúc ca tuyệt vời nhất, lay động nhất. Họ bảo với ARMY của họ rằng, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

"Có những ngày mình chán ghét bản thân, có những ngày mình muốn biến tan vĩnh viễn.

Chúng ta hãy cùng làm một cánh cửa.

Trong trái tim của cậu.

Hãy mở cửa và nơi ấy sẽ luôn chờ đợi cậu.

Cửa hàng ma thuật."

bts burn the stage1

Như lời bài hát Magic Shop nằm trong album Love Yourself: Tear của nhóm, BTS đã mở ra một cửa hàng ma thuật, tiếp tục, một lần nữa xoa dịu những người hâm mộ của họ.

Thay vì biến mất vì mỏi mệt và áp lực, BTS đã tiếp tục ở đấy, viết lên câu chuyện của họ và kể cho ARMY nghe, bằng một trái tim chân thành. Họ đã chọn cách lắng nghe, chia sẻ và bước đi lạc quan cùng cộng đồng fan đã luôn yêu thương họ.

"Nhấp một tách trà ấm nóng.

Ngắm nhìn dải ngân hà.

Rồi cậu sẽ ổn thôi.

Nơi đây là cửa hàng ma thuật.

Hãy chia sẻ với mình.

Rồi mình sẽ bày tỏ với cậu."

68747470733a2f2f73332e616d617a6f6e6177732e636f6d2f776174747061642d6d656469612d736572766963652f53746f7279496d6167652f626d564e482d4d6f6d486e5459513d3d2d3238373538353335302e313436333963383765336636663533

BTS đã tạo ra một cửa hàng ma thuật, ngay chính trong tim của mỗi chúng ta.

Trong chương trình Run, thành viên Suga cũng đã chia sẻ trong tâm thư của anh:

"Thật tốt vì chúng ta có bảy người. Thật tốt vì chúng ta có nhau."

Những chông gai và khó khăn ở phía trước sẽ không là gì cả, nếu BTS cùng ARMY nắm tay nhau, cùng nhau vượt qua. Hơn ai hết, BTS hiểu được việc họ tồn tại phần lớn là nhờ ARMY của họ. Chính nhờ những lời động viên, chính nhờ những câu chuyện mà ARMY của họ chia sẻ, họ biết được rằng sự tồn tại của họ, âm nhạc của họ đáng giá biết nhường nào.

Hơn cả, việc bảy thành viên ở bên cạnh nhau cũng là món quà lớn nhất với BTS, món quà mà họ luôn trân trọng nhất.

bts2

Các chàng trai hiểu được việc họ bên cạnh nhau chính là món quà quý giá nhất.

Như trưởng nhóm RM cũng đã từng nói trong concert của nhóm:

"Nếu sự tồn tại, âm nhạc của chúng mình hay những đoạn video của chúng mình có thể giúp ích cho cuộc sống của các bạn, thì dù có thể giảm bớt nỗi đau của các bạn xuống chỉ còn 99, 98 hay 97 thôi, mình cũng đã thấy sự tồn tại của chúng mình là có ích lắm rồi."

34112256616 6157e7c07e b

Hay em út JungKook cũng từng bày tỏ:

"Các ARMY nhớ chúng mình thì lúc nào các cậu đến cũng được. Các cậu phải rời đi, hay các cậu muốn rời đi thì cũng không sao. Chỉ xin các cậu hãy ghi nhớ điều này. Rằng mình vẫn sẽ luôn ở đây."

- Dịch: jkmagicvn

npwffoe

Chỉ cần ARMY luôn ở đây, BTS sẽ luôn ở đây. Nguồn ảnh:StepByStep. Dịch: jkmagicvn

Và may mắn hơn cả, việc BTS tái kí hợp đồng với BigHit cũng đã khẳng định được chắc chắn rằng họ sẽ còn tiếp tục đi tiếp và chưa hề muốn bỏ cuộc. Các chàng trai đã gửi lời cảm ơn đến CEO Bang Shihyuk vì đã tin tưởng họ, ngay cả lúc họ không có gì trong tay. Được sống trong mái nhà đầy tình yêu thương như BigHit, cùng với vòng tay lớn che chở của ARMY, sóng gió trước mắt có lẽ sẽ không còn là trở ngại lớn với BTS nữa.

Năm 2019 đang dần mở ra trước mắt cả BTS lẫn ARMY. Tương lai còn dài, có lẽ tất cả chúng ta đều không thể đoán trước được điều gì. Nhưng dựa vào những câu nói ngày hôm ấy của BTS trong lễ trao giải, chúng ta đều có thể hy vọng rằng, BTS lẫn ARMY sẽ có thể cùng nhau đi hết con đường trải đầy hoa này. Dù có đau đớn, có mệt mỏi, nhưng ít nhất, chúng ta đã đi cùng nhau.

img1934 844f

Chặng đường này sẽ không còn trở ngại, nếu chúng ta có thể đi cùng nhau.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.