• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Quán cà phê ưu tiên phụ nữ, bắt đàn ông phải trả thêm tiền cuối cùng cũng sập tiệm

Anh em

Handsome Her là một quán cà phê ăn chay nằm ở Melbourne, Australia. Khác với những quán cà phê thông thường, nơi khách hàng nam và nữ được trả giá như nhau thì ở đây, khách hàng nam phải trả thêm 18% "thuế đàn ông" để "thể hiện sự bất bình đẳng thu nhập". Những tưởng điều này sẽ giúp quán thu hút thêm nhiều người đến uống nhưng thực tế, Handsome Her lại nhận được vô số lời chỉ trích và tẩy chay, dẫn tới hậu quả tất yếu là phải đóng cửa vào ngày 28 tháng Tư.

4a3b5956bf9ceed10a8bb730f546db4d

Trên Facebook, quán cafe này đã viết: “Khi khai trương Handsome Her vào năm 2017, chúng tôi đã mong rằng rằng có lẽ mình sẽ làm xáo trộn những suy nghĩ của mọi người về nạn bất bình đẳng và và đàn áp. Tuy nhiên, việc chúng tôi đánh thuế đàn ông đã bùng nổ trên mạng Internet. Bọn tôi không nghĩ nó sẽ đi xa đến vậy và chuyện này đã cho thấy cánh đàn ông nhạy cảm và dễ bị tổn thương thế nào trước nhu cầu đòi quyền bình đẳng và xóa bỏ nạn gia trưởng của chúng tôi."

awcykaauuriljagenepncitio7lk j63c7zyeilaw3i

Nguồn cơn của việc bắt đóng thuế đàn ông đến từ bảng nội quy của quán vào năm 2017. Trên bảng này có ghi rõ ba luật gồm: "Luật 1: Khách nữ luôn phải ưu tiên có chỗ ngồi. Luật 2: đàn ông nộp thêm 18% để thể hiện sự bất bình đẳng trong thu nhập và số tiền này sẽ được đem ủng hộ cho các quỹ hoạt động vì phụ nữ. Luật 3: Tôn trọng đến từ hai phía". Bên cạnh đó, quán còn tuyên bố là sẽ không dùng các loại cốc, giấy ăn và ống hút dùng một lần mà sẽ mua sắm ở các cửa hàng do nữ giới làm chủ ở địa phương để tạo thu nhập cho họ.

Khi tung ra quy định bắt đóng thuế đàn ông, Handsome Her đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Một số người thì ủng hộ, nói rằng điều này tạo cho phụ nữ một bầu không khí an toàn. Nhưng phần đông thì lại phản đối, cho rằng những gì quán đang làm không phải là "bình đẳng giới" mà là "thượng đẳng giới" và nó còn thể hiện sự phân biệt với cánh mày râu.

untitled

Trên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor, quán cà phê này cũng nhận được số điểm rất thấp và nhiều bình luận tiêu cực, đa phần là chỉ trích chính sách của quán.

untitled 2

Họ phân biệt với phụ nữ chuyển giới nữa

Tôi sinh ra là một người đàn ông vào năm 1997, nhưng được xác định là một phụ nữ vào năm 2001. Tôi đến từ Pháp và dừng chân tại quán cà phê này vào mùa hè năm ngoái (mùa đông ở Úc) khi đi du lịch với đối tác của tôi.

Tôi ngay lập tức được hỏi "là đàn ông hay phụ nữ". Tôi giải thích rằng tôi là một người đàn ông về mặt sinh học, nhưng được xác định là phụ nữ. Tôi đoán thế là đủ để họ tính thêm tiền.

Điều này cho tôi biết họ không khoan dung với phụ nữ chuyển giới và chỉ quan tâm những gì ở giữa hai chân tôi. Khi tôi hỏi cô hầu bàn tại sao tôi bị tính thêm tiền, cô ấy nói vì tôi đã bảo tôi sinh ra là nam. Tôi giải thích với cô ấy rằng tôi được coi là là nữ, nhưng cô ấy nói rằng chính sách của quán là tính phí khách nam cao hơn.

Điều này để lại cho tôi một chút bối rối, vì mọi người xung quanh đã chấp nhận sự lựa chọn của tôi, nhưng quán cà phê này lại quyết định bỏ qua nó.

Tôi sẽ không trở lại nếu như đến đó.

untitled 3

Dịch vụ kinh doanh bất hợp pháp và vô đạo đức

Một quán cà phê không có sự tôn trọng cho bình đẳng hay luật pháp với dàn nhân viên tệ hại đến mức tôi thề là chủ quán phải lùng sục khắp quả đất này mới tìm ra họ. Chờ nửa giờ đồng hồ để chờ một phục vụ đến và khi tới, họ nói tôi phải chờ thêm vì tôi là "một người đàn ông da trắng hợp giới (có giới tính trùng với giới tính sinh học)" và cần phải phục vụ những người phụ nữ trước. Theo lời người đó, tôi phải chờ cho đến khi tất cả phụ nữ ở đây được phục vụ đã rồi mới tới lượt mình, kể cả khi họ vào sau tôi. Lúc đó tôi đã rời đi và sẽ không bao giờ quay lại nữa.

untitled 4

Tôi tưởng là chúng ta đã xoá bỏ nạn phân biệt rồi?

Thật là một sự xúc phạm khi vào năm 2019 trên nước Úc, chúng ta cho phép sự phân biệt với một nhóm người dựa trên thứ họ không thể thay đổi. Tôi tới Handsome Her với 3 cô bạn (tôi là nam) và bị đối xử như một công dân hạng hai. Thái độ và thái độ của nhân viên thật đáng ghê tởm.
Đồ ăn không tệ, cà phê rất ghê nhưng thái độ thật kinh tởm, tôi bị nói xấu và cảm thấy mình như rác rưởi.
Bản thân tôi và những người phụ nữ đều đồng ý rằng điều này đang cổ xúy sự phân biệt đối xử và chống lại những gì chúng tôi tin vào đó là sự bình đẳng.
Đây đúng là một trò đùa. Hãy tránh nó bằng mọi giá.

untitled 5

Tệ nhất trong số những nơi tệ hại

Quán cà phê phân biệt giới tính với chất lượng tệ hại và đám nhân viên vô dụng... Lại còn ăn chay nữa. Bạn trông đợi được cái gì!!!

untitled 6

Không bao giờ đến nữa

Tính thêm tiền dựa trên giới tính, phục vụ vừa chậm vừa thái độ lồi lõm. Đừng tới đây trừ khi bạn muốn phí tiền.

3eb728aaf8703f53c6780436d34236a6

Trước tình hình đó, họ không những không xin lỗi hay bỏ quy định này đi mà còn tự gọi mình là “những con nhỏ đồng tính độc ác, phân biệt, ghét đàn ông và bắt họ đóng thuế nhiều vì biết rằng có sự bất bình đẳng trong thu nhập". Không chỉ có thế, Handsome Her còn đổ tội cho "cánh đàn ông gia trưởng" và "những người trong cộng đồng LGBTIQA+" vì đã phá hoại việc làm ăn của mình.

Theo: Pluralist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.