• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Cùng nghe những người đồng tính 'xéo xắt' phản pháo lại câu hỏi: Bạn 'chọn' trở thành gay từ khi nào?

Cầu vồng

Dù có muốn tin hay không, vẫn còn có rất nhiều người ngoài kia tin rằng đồng tính là một "lựa chọn". Họ, với một niềm tin cố hữu, luôn tìm cách phủ nhận tất cả những yếu tố có liên quan và ảnh hưởng đến xu hướng tình dục của một người.

1109871844092506118 png 700

Chân dung anh chàng Simon H

Và, cũng vì quá mệt mỏi với những niềm tin sai lệch trên, một anh chàng có tên người dùng trên Twitter là Simon H đã quyết định chia sẻ những trải nghiệm khó chịu của mình khi liên tục những người xa lạ hỏi thăm: Bạn chọn trở thành gay từ khi nào?

Được rồi, mấy thím! Mọi người chọn trở thành gay từ khi nào?

Với tui á, thì đó là vào một ngày mùa xuân yên ả và tui “tự dưng nghĩ: Ok, tui sẽ làm ba mẹ thất vọng, khiến cho mấy nhà thờ công giáo nổi điên, bị hạn chế các quyền lợi và lựa chọn, cũng như là sống trong nỗi sợ bị bọn kỳ thị đồng tính hành hung và cảm thấy e ngại khi nắm tay người yêu của mình trên phố….

1108990123037917185 png 700

Dòng twett "gây sốt" của Simon

Ngay lập tức, dòng tweet của anh chàng Simon H nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng LGBT+

Và đây cũng chính là lúc mà những câu chuyện dở khóc dở cười về “định kiến” với người đồng tính nói chung và cộng đồng LGBT+ nói riêng dần được lộ ra….

- Ai cũng bảo tôi là “gay chỉ là tạm thời thôi”, giống như kiểu gói sản phẩm dùng thử một năm ấy! Sau 365 ngày sử dụng sản phẩm và mã dùng thử đã hết, thế nhưng chả hiểu sao và tui vẫn “đang gay” hoài nè. Giờ tui không tìm nổi số điện thoại và email hỗ trợ khách hàng để huỷ nó, vậy nên tôi cứ gay mãi vậy!

- Khi mấy đứa bạn chửi tôi là "thằng bóng" và ném đá vào người tôi trên đường đi học. Khi đó tôi như kiểu: Chà, mình "thích" sống mạo hiểm như vậy ghê. "Chắc là" mình nên gay thêm chút nữa ta?

Theo nghiên cứu của hiệp hội tâm lý Hoa Kỳ, không hề có bất kỳ mối liên hệ cố hữu giữa xu hướng tình dục và tâm lý học tình dục.

fotojet 1

Thật là mỉa mai....

Xu hướng tình dục không chỉ đơn thuần là một đặc điểm của cá nhân. Thay vào đó, xu hướng tính dục của một người xác định nhóm người mà anh/cô ta có khả năng tìm thấy sự thỏa mãn trong tình dục và tinh thần.

Vào những năm 80 và là thời kỳ bùng nổ của HIV và kỳ thị người đồng tính. Khi ấy tôi nghĩ, có lẽ mình nên chuốc lấy tí "kỳ thị và AIDS" vào người cho "đặc biệt"...

- Một anh chàng trên Twitter chia sẻ.

Cả hành vi dị tính và hành vi đồng tính luyến ái là những khía cạnh hoàn toàn bình thường trong đời sống tình dục của con người. Chúng đều được ghi nhận trong nhiều nền văn hóa và thời đại lịch sử khác nhau.

1109661123450568704 png 700

Với tôi, thì đó là khi mà bà mẹ cổ hủ của mình xem The Ellen Show và nói rằng:

"Chà, rồi sau người ta sẽ cho bất kỳ đứa bóng nào lên truyền hình cho mà xem."

Thì đó là lúc mà tôi quyết định sẽ thành gay. Tui muốn bị cả nhà ghét nhiều như họ ghét Ellen vậy!

Bất chấp sự rập khuôn khi mô tả về những người đồng tính (và song tính), những xu hướng này vẫn đại diện cho những hình thức tính dục bình thường của con người.

Do đó, các tổ chức tâm lý học và y tế chính thống đã “gạch tên” đồng tính luyến ái ra khỏi sổ đen từ lâu!

Vào tuổi ba mươi, tôi có nhà đẹp xe sang, vợ xinh, công việc ổn định, gia đình êm ấm và cả bạn bè đông vui nữa - Wow đời mình quá hoàn hảo rồi nên mình sẽ vứt quần áo vào cốp xe và bắt đầu lại với đôi bàn tay trắng, nhưng lần này có thêm cầu vồng và kim sa lấp lánh.

1110317308415746048 png 700

Dù sao thì, những nghiên cứu khoa học trên vẫn không thể nào khiến cho những câu hỏi khó chịu ở trên biến mất. Nên nhớ, đồng tính không phải là một "lựa chọn"!

Tui cũng thế. Một ngày đẹp trời, thằng tôi 24 tuổi lăn khỏi giường và nghĩ: "Sao không khiến cho cuộc đời của mình bi kịch hơn bằng cách come out nhỉ?"

Chưa kể kỳ thị đồng tính lại là bọn quá khích hơn bất kỳ loại kỳ thị nào nữa chứ. Come out thật vui, giống như khi bị đấm vào mặt vậy.

1109258442378805248 png 700

Thậm chí, tình cảnh của những người đồng tính nữ (Lesbian) cũng chẳng khá khẩm hơn là bao...

1109567553154752514 png 700

Tôi cảm thấy nỗi sợ cố hữu rằng mình và bạn gái sẽ bị mấy anh trai thẳng quấy rối, bắt nạt, cứ như nó là điều gì đó mất mát trong chính cuộc đời tôi. Chẳng có mối quan hệ nào của tôi là nghiêm túc còn gia đình thì từ mặt tôi rồi.

Nhưng mà nói chung, nếu được thì cứ gay một lần đi các thím!

Nếu như có thể được "lựa chọn" trở thành người đồng tính, thì hóa chẳng ra xu hướng tình dục chỉ là một thứ "dễ đổi dễ dời" thôi sao?

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.