• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Một Giám mục gây phẫn nộ khi kêu gọi không hưởng ứng tháng Tự hào LGBT vì sợ ảnh hưởng đến trẻ em

Cầu vồng

Đức Giám mục Providence Thomas Tobin ở tiểu bang Đảo Rhode, Hoa Kỳ đã nói với hội chúng của mình rằng họ không nên ủng hộ hoặc tham dự các sự kiện trong tháng Tự hào LGBT. Điều này đã gây ra sự phản ứng dữ dội trên các phương tiện truyền thông xã hội.

lost bird giam muc phan doi lgbt 1

Ông tuyên bố chuỗi sự kiện ủng hộ LGBT bắt đầu từ tháng 6 là những việc làm có hại cho trẻ em.

Kể từ đó, dòng tweet của Tobin đã lan truyền nhanh chóng và thu hút hàng ngàn phản hồi chỉ trong vài giờ. Đa số bình luận đều chỉ trích Đức Giám mục vì những quan điểm thiếu hiểu biết và mang tính kỳ thị của ông.

lost bird giam muc phan doi lgbt 2

Trên Twitter của mình, Giám mục Tobin đã nói rõ quan điểm của mình và cảnh báo mọi người tránh xa các sự kiện trái với Đức tin và đạo đức Công giáo.

Một lời nhắc nhở rằng người Công giáo không nên ủng hộ hoặc tham gia các sự kiện LGBT được tổ chức trong tháng 6. Chuỗi hoạt động này đang quảng bá một nền văn hoá khuyến khích các hành vi trái với đức tin và đạo đức Công Giáo. Điều đó đặc biệt có hại cho trẻ em.

Với quan điểm của mình, Tobin nhanh chóng phải đối mặt với những phản ứng dữ dội từ cộng đồng Twitter, bài đăng thu hút hơn 60.000 bình luận chỉ trong 24 giờ và hơn 4.400 lượt tweet lại.

lost bird giam muc phan doi lgbt 3

Nhiều người thậm chí còn gán cho Giám mục là một kẻ đạo đức giả, họ đề cập đến những báo cáo liên quan đến vụ việc Giáo hội Công giáo che đậy tội ác lạm dụng tình dục của khoảng 1.000 nạn nhân trong hàng thập kỷ qua.

Hàng ngàn người dùng mạng xã hội, bao gồm cả những người nổi tiếng đã gọi Đức Giám muc là thiếu hiểu biết vì những quan điểm sao lệch của ông về cộng đồng LGBT.

lost bird giam muc phan doi lgbt 4

Diễn viên Mia Farrow chỉ trích ý kiến của Giám mục:

Đây là bằng chứng cho sự thiếu hiểu biết và cố chấp. Hãy buông bỏ quan điểm đạo đức giả và đầy thù hận này đi, nếu không ông chỉ cảm thấy đau khổ thôi.

TẤT NHIÊN, chúng tôi vẫn sẽ ôm lấy các anh chị em LGBT và trẻ em. Chúa Giê-su luôn dạy chúng ta về tình yêu.

Martina Navratilova, một cựu tay vợt chuyên nghiệp, đã viết:

Một lời nhắc nhở rằng các giáo sĩ Công giáo đã từng là mối nguy hiểm đối với trẻ em hơn nhiều so với cộng đồng LGBT. Mong rằng các vị sẽ không quên điều đó.

Diễn viên và nhà hoạt động Patricia Arquette cũng nói lên suy nghĩ của mình:

Thật xấu hổ khi nghĩ đến những đứa trẻ LGBT bị ném ra đường và bị bỏ rơi vì những suy nghĩ độc ác thế này.

lost bird giam muc phan doi lgbt 5

Trong khi có rất nhiều tín đồ Tôn giáo đã chấp nhận cộng đồng LGBT nhưng Giám mục Tobin vẫn rất cố chấp, ông chưa xoá dòng Tweet và các phản hồi của mình, ông bất chấp tất cả những phản ứng tiêu cực đến từ hàng ngàn người trong những ngày qua.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.