• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Những bức ảnh xưa cũ chứng minh chuyện tình đồng giới lãng mạn đã tồn tại từ rất lâu

Cầu vồng

Trong một số nền văn hóa và tôn giáo, quan hệ đồng tính bị xem là tội lỗi, bị người đời chê trách và cấm đoán. Những người có quan điểm cực đoan, kỳ thị cho rằng quan hệ đồng tính phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay chỉ là do ảnh hưởng từ các phong trào của thế hệ Y (Millenials).

Thực ra, theo những văn tự cổ, quan hệ đồng tính từng được chấp nhận trong xã hội Ai Cập, Hy Lạp và La Mã cách đây hàng nghìn năm, là những nền văn minh phồn thịnh nhất trong lịch sử nhân loại. Thậm chí ở nền văn minh Lưỡng Hà (Mesopotamia), cũng có những ghi nhận về hôn nhân đồng tính.

Di hài của cặp đôi đồng tính cổ xưa nhất trên thế giới được tìm thấy tại di chỉ khảo cổ Sodom & Gomorrah, hai thành phố được nhắc đến trong Kinh Thánh gồm Sách Sáng Thế, kinh văn Hebrew và Kinh Tân Ước. Bộ xương của hai người đàn ông trong ảnh dưới có tuổi thọ trên 5000 năm, họ đã được an táng cùng nhau một cách nguyên vẹn chứng tỏ mối quan hệ này được thừa nhận bởi cộng đồng dân cư nơi đây.

cap doi dong tinh

Trong lịch sử, có ít nhất 2 hoàng đế của Đế Chế La Mã đã công khai mối quan hệ đồng tính. Hoàng đế La Mã đầu tiên "có chồng" chính là Nero - vị vua nổi tiếng như là một "bạo chúa" từng đàn áp người Cơ Đốc Giáo.

Không chỉ quan hệ đồng tính, Nero còn có tới 2 đời chồng, lễ cưới của ông được tổ chức long trọng ở thành Rome. Mặc dù không công khai như Nero nhưng có đến 13 trong số 14 Hoàng đế La Mã được ghi nhận là có quan hệ đồng tính hoặc lưỡng tính.

anciente

Hình vẽ của người Ai Cập cổ đại mô tả quan hệ đồng tính nam.

Tuy không được tai nghe mắt thấy những gì đã diễn ra ở Hy Lạp cổ, nhưng ít nhất chúng ta cũng ghi nhận lại được những hình ảnh chân thực về hôn nhân đồng tính trong vòng một trăm năm trở lại đây, chứng tỏ rằng mối quan hệ này đã tồn tại từ lâu và tình yêu là không biên giới.

Bất kể bị cấm đoán thậm chí bị đàn áp bởi tôn giáo, quan hệ đồng tính vẫn diễn ra và nó không thể bị xóa bỏ, đơn giản vì đó là mối quan hệ tình cảm đơn thuần của con người, hàng nghìn năm trước đã có và hàng nghìn năm sau nếu con người còn tồn tại thì nó vẫn sẽ xảy ra.

Một số hình ảnh vô giá về các mối quan hệ đồng tính được ghi nhận từ thế kỷ 19 - 20, hình ảnh được chia sẻ bởi Nathan Monk, một người bỏ dở vai trò mục sư để theo đuổi con đường đấu tranh vì nhân quyền và bình đẳng giới:

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24

25

26

27

28

Tất cả những hình ảnh trên, đều được chụp trong bối cảnh Chiến Tranh Thế Giới, khi bom đạn tàn phá khắp nơi khiến đời sống con người lâm vào cảnh sống nay chết mai. Chính những lúc như vậy, con người lại sống thực với mình nhất, lúc đó chính tình yêu là thứ giúp họ vượt qua được hiểm cảnh.

Quả thực, có rất nhiều tranh ảnh, tư liệu cũ đã xác nhận các mối quan hệ đồng tính nảy sinh trong nội bộ quân đội các nước tham gia Thế Chiến. Những cặp đôi này cũng là những con người hiện đại đầu tiên sống thật với chính mình, công khai và tự hào trước ống kính.

Theo: BORED PANDA
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.