• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Quân nhân Hàn Quốc chuyển giới bị cho giải ngũ

Cầu vồng

Quần đội Hàn Quốc đã vừa xác nhận rằng họ đã cho người lính chuyển giới đầu tiên giải ngũ sau khi phát hiện ra người này đã trang thủ thời gian nghỉ phép để ra nước ngoài làm phẫu thuật. Thượng sĩ Byun Hui-su, nhân vật chính của sự việc thì bày tỏ rất rõ ràng mong muốn được ở lại và tiếp tục phục vụ quân đội với tư cách là nữ quân nhân.

Vụ việc của thượng sĩ Byun đánh dấu lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc quyết định cho một người lính giải ngũ vì phẫu thuật chuyển giới. Mặc dù hiện tại không có luật cụ thể chống lại những người lính thực hiện phẫu thuật trong thời gian phục vụ nhưngngười chuyển giới vẫn bị cấm tham gia quân đội.

Trong tuyên bố mới đưa ra, quân đội nhấn mạnh rằng quyết định này được dựa trên "luật quân đội liên quan đến thay đổi nhân sự". Một số quan chức cũng trích dẫn những luật cho phép quân đội được "sa thải nhân sự khi người này có khuyết tật về mặt thể chất hay tinh thần không đến từ quá trình chiến đấu hay thực hiện nhiệm vụ".

Sau khi quyết định được đưa ra, Byun đã xin quân đội Hàn Quốc xem xét lại quyết định của họ và cho phép cô phục vụ như một nữ quân nhân. Trong một cuộc họp báo, cô nói rằng ước mơ từ nhỏ của cô là trở thành một người lính.

Byun cho biết: "Bất kể bản dạng giới của tôi là gì, tôi luôn muốn cho mọi người thấy rằng tôi có thể trở thành một người lính vĩ đại để bảo vệ đất nước này. Xin hãy cho tôi một cơ hội."

Để chứng tỏ khả năng phục vụ của mình, Byun đã nhấn mạnh rằng trong các trung sĩ của tiểu đoàn, cô luôn là người đứng đầu trong bảng xếp hạng về khả năng lái xe tăng khi đạt điểm cao nhất.

Tuy nhiên, cô đã trải qua một thời gian dài trầm cảm về nhận dạng giới tính của mình. Chính vì thế, vào tháng 11, Byun đã qua Thái Lan để thực hiện phẫu thuật chuyển giới.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.