• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cho du khách Dubai bị mất ví mượn 6 triệu đồng, người đàn ông Hàn Quốc nhận lại hơn 15 tỷ đồng

Cuộc sống

Theo thông tin được đăng trên tờ Sin Chew Daily, một du khách Dubai đã tiếp cận người đàn ông Hàn Quốc để vay 300.000 won vì anh bị mất ví và đang gặp khó khăn.

Hầu hết mọi người trong tình huống này đều sẽ hoài nghi, cho rằng họ muốn lừa tiền và dĩ nhiên cũng không mấy ai đồng ý cho người lạ mượn tiền. Tuy nhiên, trường hợp này lại là một câu chuyện khác, người đàn ông Hàn Quốc đã tốt bụng đồng ý cho mượn tiền. Sau đó, họ trao đổi thông tin liên lạc. Vài ngày sau, vị du khách này đã chuyển khoản vào ngân hàng cho người đàn ông số tiền lên đến 800 triệu won (hơn 15 tỷ VNĐ).

Ở Dubai, nơi một cử chỉ tốt bụng sẽ được trả hàng nghìn đô la thì lòng tốt của một người Hàn Quốc này đã nhận được sự trả ơn xứng đáng.

Kể về tình huống gặp du khách Dubai, người đàn ông Hàn Quốc cho biết anh đang đi bộ trên đường phố thì bị một du khách Dubai chặn lại. Người này kể về sự việc bị mất ví và cầu xin sự giúp đỡ bằng cách vay 300.000 won.

Có thể vì tin tưởng người lạ mặt này nên người đàn ông Hàn Quốc đã đồng ý ngay.

Chuyện đó trôi qua vài ngày thì du khách Dubai liên lạc lại với anh để tỏ ý trả lại tiền đã vay bằng các chuyển khoản qua ngân hàng.

Sau khi nhận được tiền, người ông Hàn Quốc đã vô cùng ngạc nhiên khi anh nhận được 800 triệu won (hơn 15 tỷ VNĐ). Số tiền này quá lớn khiến anh tưởng rằng mình nhìn nhầm. Số tiền khổng lồ này chính là cách mà du khách giàu có mong muốn trả ơn cho người giúp đỡ mình không chút câu nệ.

Câu chuyện được chia sẻ và nhận được rất nhiều sự chú ý.

Người đàn ông Hàn Quốc sau đó đã chia sẻ câu chuyện khó tin của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự chú ý từ mọi người. Một số cư dân mạng còn đùa rằng họ muốn biết nơi sẽ bắt gặp một du khách Dubai giàu có như thế.

Đây là câu chuyện nhắc chúng ta hãy luôn tử tế với người khác vì khi lòng tốt được cho đi, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn như thế. Dù cuộc sống nhiều lừa dối và bạn không có nhiều khả năng giúp đỡ thì hãy tử tế bằng thái độ và giúp đỡ trong sự cho phép của bạn.

Mất ví là điều khá đáng sợ và khó khăn đối với khách du lịch khi đang ở một đất nước xa lạ. Vì vậy, hành động của người đàn ông Hàn Quốc này vô cùng đáng trân trọng.

Mong rằng câu chuyện sẽ tiếp thêm động lực cho bạn để bạn lan toả nhiều sự tử tế với những người xung quanh hơn. Hãy sẵn sàng chia sẻ lòng tốt để nhận lại được nhiều hơn nhé.

Theo: Must Share News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.