• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 3): Chàng trai dở khóc dở cười vì để tóc dài rồi bị gọi là 'cô'

Cuộc sống

Một "bát cháo hành" ấm áp không cần phải là những câu chuyện buồn hay tấm lòng tử tế cao siêu, đôi khi chỉ là một khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày nhưng cũng đủ thắp sáng cảm xúc của bạn. Không chỉ có vậy, nếu một "bát cháo" hội tụ cả tấm lòng tử tế và một chút hài hước thì chắc chắn còn cần lượng hơn nữa.

Câu chuyện được chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng vì sự đáng yêu cũng như tính hài hước trong đó. Bạn nam có tài khoản Facebook Nam Vũ Xuân đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười mà mình gặp được trên Đà Lạt trong chuyến công tác gần đây.

Đến Đà Lạt vào sáng sớm khi không khí còn sương và trời thì rất lạnh. Nam ngồi co ro trước cửa nhà thờ con gà với một chiếc balo hành lý gọn nhẹ, đợi xe công ty đến đón. Trong tình huống không ngờ nhất, Nam đã được một cô bé địa phương tặng cho "bát cháo hành" đầy ấm áp nhưng cũng vô cùng thú vị.

Khi Nam ngồi đó thì thấy một bé gái đạp xe đi ngang, lướt qua bé gái cũng có nhìn người đang ngồi bơ vơ giữa tiết trời lạnh lẽo. Một lúc sau cô bé quay lại mang theo một ly sữa đậu nành nóng đưa cho Nam trước sự bất ngờ và cảm động của anh. Đang loay hoay lấy tiền để trả cho cô bé, Nam còn kinh ngạc khi nghe cô bé nói:

Con tặng cô đó. Chúc cô một ngày vui vẻ nha!

Nghe được mình bị gọi thành "cô", Nam như bị "sét đánh ngang tai", trong khoảnh khắc đầy cảm động thế này mà Nam chỉ cảm thấy buồn cười vì cô bé gọi mình như thế.

Nếu chỉ đọc đến đây, bạn có thể thấy khó hiểu vì tại sao bé gái lại nhận nhầm một người đàn ông thành "cô" đúng không? Nhưng khi nhìn thấy ảnh của bạn Nam, bạn sẽ hiểu ngay và luôn. Nam có ngoại hình cá tính với mái tóc dài. Tuy nhiên, bờ môi trái tim, cằm V-line, tóc mái hờ hững, cộng thêm đôi bông tai thì bé gái nhìn nhầm cũng là điều quá dễ hiểu.

Chân dung của "cô" được bé gái tặng sữa đậu nành giữa thời tiết lạnh lẽo của Đà Lạt.

Có lẽ vì lúc đó là 5 giờ trời còn lờ mờ tối nên cô bé không nhìn rõ mặt chú mà tưởng nhầm thành "cô". Dù có nhìn nhầm nhưng tấm lòng tốt bụng của cô bé cũng đủ khiến Nam cảm thấy ấm áp và bất cứ ai đọc được câu chuyện này cũng được tiếp thêm động lực cho những ngày giữa tuần nhiều căng thẳng và mệt mỏi.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.