• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

21 câu chuyện của những người phụ nữ đã từng lựa chọn bỏ con mình

Chị em

Mới đây, bang Alabama đã cho thông qua dự luật cấm phá thai đầy tranh cãi của mình. Trong đó viết rằng hành vi phá thai là phạm pháp dưới tất cả mọi hình thức. Thậm chí, những trường hợp phá thai do bị cưỡng hiếp hoặc là kết quả của hành vi loạn luân thì cũng sẽ bị cáo buộc tội hình sự. Sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào khác trừ trường hợp cái thai có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người mẹ và cần y học can thiệp.

09abortion 1 videosixteenbynine3000

Dự luật này đã khiến không ít người, đặc biệt là phụ nữ phản đối bởi tính vô nhân đạo của nó. Trên Twitter, hàng nghìn người đã sử dụng hashtag #YouKnowMe và chia sẻ trải nghiệm của mình khi đi phá thai nhằm phản đối nó. Dưới đây là một vài câu chuyện tiêu biểu nhất.

1.

Khi đó tôi 22 tuổi và đã tự mình nuôi một đứa trẻ ba tuổi. Tôi đã sử dụng biện pháp bảo vệ với một anh chàng không muốn có con hay bị ràng buộc với bất kỳ ai, cơ mà tôi vẫn bị dính. Tôi đã phải bán máy giặt và máy sấy của mình để có tiền phá thai. Nếu tôi sinh con, tôi sẽ trở nên khánh kiệt và không thể chu cấp cho hai đứa trẻ và khiến chúng sống một cuộc đời khó khăn, thiếu thốn. Tôi không hối tiếc điều gì.

sub buzz 21590 1484152301 1

2.

Tôi đã phá thai bốn ngày trước sinh nhật thứ 19 của mình. Tôi còn không thể tự chăm sóc bản thân, vậy làm thế nào tôi có thể chăm sóc một người khác? Gia đình tôi rất mộ đạo, nên tôi không bao giờ nói với họ. Rất may những người bạn thân luôn ủng hộ quyết định của tôi. Tôi sẽ là một mớ hỗn độn nếu không có họ. Tuyệt đối không hối tiếc.

3.

Lúc ấy tôi 24 tuổi. Vòng tránh thai của tôi bị tuột ra khỏi vị trí. Nhưng tôi tưởng là nó vẫn bình thường nên không lo lắng gì cả. Tôi chỉ kiếm được ít hơn 20.000 USD và chưa học xong. Khi ấy, tôi biết chắc rằng mình không thể nuôi một đứa trẻ khi chưa sẵn sàng về tài chính và tinh thần. Ngoài kia có rất nhiều đứa trẻ lang thang cơ nhỡ và tôi không muốn nó trở thành một trong số đó.

sub buzz 30479 1558033750 1

4.

Gần sáu năm trước tôi đã có một mối quan hệ độc hại và cuộc sống tôi đã tụt dốc trước khi phát hiện ra mình có thai. Nếu không phá thai, tôi vẫn sẽ bị trói buộc với người đàn ông đó và tôi không nghĩ mình sẽ sống sót.

5.

Khi ấy tôi 18. Bao cao su bị rách. Anh ấy muốn tôi giữ nó, nhưng tôi đã nói mẹ và bà ấy đưa tôi đến phòng khám. Chưa bao giờ hối tiếc về điều đó. Tôi vô cùng biết ơn mẹ mình vì đã không để cho tôi chiều lòng gã đàn ông đó khi biết mình chưa đủ sẵn sàng để làm mẹ, nhất là trước khi thực sự trưởng thành.

how long after taking plan b can you drink alcohol beautiful here s what happens if you take the morning after pill all the time of how long after taking plan b can you drink alcohol

6.

Lúc đó tôi 20 tuổi. Luôn cảm thấy lo âu, không hạnh phúc và trong một mối quan hệ độc hại. Tôi có uống thuốc nhưng bao cao su bị rách và dính thai. Lúc phá thai, tôi chẳng suy nghĩ gì hết. Sau đó, thiên thần hộ mệnh đó đã trở thành động lực thúc đẩy tôi lấy bằng và phấn đấu để trở nên tốt nhất trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

7.

Tôi đã phá thai ở tuổi 19. Tôi chỉ đơn giản là chưa sẵn sàng làm mẹ. Tôi cảm thấy không có sự xấu hổ hay hối tiếc trong quyết định của mình. Tôi biết tôi đã ra quyết định đúng đắn cho cả hai. Bây giờ, ở tuổi 27, tôi là một bà mẹ bỉm sữa cho một đứa trẻ 18 tháng tuổi.

img 7836

8.

Thời điểm đó, tôi 30 tuổi. Khi ấy, tôi bị chẩn đoán mắc bệnh lupus, có một công việc khắt khe và người cha không đáng đáng tin cậy. Tuy nhiên, mọi người đều nói với tôi rằng tôi nên giữ nó bởi vì “Nếu đó là cơ hội duy nhất của bạn thì sao?” Với không bản năng làm mẹ hay khao khát có con, tôi biết chấm dứt là lựa chọn duy nhất. Tôi không hối hận.

9.

Lúc ấy, tôi 22 tuổi và sắp tốt nghiệp đại học. Tôi đã uống thuốc. Không biết tại sao nó không có tác dụng. Tôi chuẩn bị có một công việc tốt, có bằng đại học và mối quan hệ ổn định, nhưng cả hai chúng tôi đều không muốn có một đứa con (khi đó anh 21 tuổi). Chúng tôi đã đưa ra quyết định cùng nhau. Tôi đã khóc vì nhẹ nhõm sau đó. Tôi vui vì mình có thể làm những gì mình muốn.

45815631 964042110445586 3706107542747007847 n

10.

Các bác sĩ nói rằng tôi bị vô sinh do ảnh hưởng của bệnh viêm vùng chậu và hội chứng buồng trứng đa nang. Tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ không có con nên không dùng biện pháp bảo vệ. Do vậy, việc phát hiện ra mình có thai là một cú sốc. Sau khi xem xét tất cả các lựa chọn và thực hiện hàng đống nghiên cứu với xem xét tài chính, tôi cảm thấy lựa chọn duy nhất là phá thai. Tôi không sẵn sàng về mặt tài chính, cảm xúc hoặc thể chất để mang em bé vào thế giới này. Đó là lựa chọn của tôi, và tôi ủng hộ nó.

11.

Tôi mới 19 tuổi khi bị bạn trai cưỡng hiếp lúc đang say. Tôi đã phá thai và không hối tiếc. Sau đó, khi tôi 24 tuổi và trong một mối quan hệ độc hại mới thì lại dính thai. Lúc tôi nói với anh ta, ảnh đá tôi. Tôi đã từng nghĩ về việc giữ nó vì không muốn phá thai lần hai. Nhưng khi đó, tôi có một công việc lương thấp, không có xe hơi và sống trong một căn phòng nhỏ ở nhà mẹ tôi. Bà ấy bị tàn tật và không làm được gì. Chúng tôi đã phải vật lộn để kiếm sống. Tôi không biết mình sẽ chăm sóc một đứa trẻ như thế nào và thành thật mà nói tôi không bao giờ muốn có con. Vẫn không hối tiếc và hay xấu hổ.

opener web

12.

Lúc dính thai (do vòng tránh thai bị tuột), tôi mới học cử nhân. Khi ấy, tôi sống với cha mẹ mình, không có việc làm, kinh tế thì khó khăn còn chống tôi cách tôi 900 dặm. Chúng tôi đã quyết định tốt nhất là nên phá thai, vì chúng tôi không thể nuôi một đứa trẻ vào lúc đó. Bốn năm sau, tôi tốt nghiệp trường luật. Tôi biết rằng mình không thể học xong khi có em bé. Tôi không thể nói rằng mình rất vui vì phá thai nhưng chắc chắn điều đó đã cho tôi cơ hội để bắt đầu sự nghiệp của mình. Bây giờ tôi đang muốn có một đứa con vì đã ổn định về tài chính. Đây là lý do tại sao tôi ủng hộ phá thai.

13.

Lúc đó làm hầu bàn. Vẫn còn đi học. Không sẵn sàng để nuôi thêm một miệng ăn. Không bao giờ hối hận về quyết định đó.

tai xuong

14.

Lúc phá thai, tôi 23 tuổi và sắp tốt nghiệp đại học. Tôi chưa bao giờ và không bao giờ sinh con hay có con. Không hối tiếc, không xấu hổ về điều đó. Bây giờ tôi đang ở trường luật và có lẽ điều đó sẽ không xảy ra nếu tôi có một đứa trẻ gần 6 tuổi ở đây. Cơ thể của tôi, sự lựa chọn của tôi.

15.

Việc quan hệ tình dục ở tuổi 16 không phải lựa chọn của tôi và có thai cũng vậy. Tôi đã rất sợ và đã đến gặp mẹ tôi khi biết kết quả thử thai là dương tính. Bố mẹ tôi nói với tôi tất cả các lựa chọn của tôi và để tôi quyết định 100%. Tôi chọn phá thai. Tôi đã được hỗ trợ bằng mọi cách và luôn được tư vấn bất cứ khi nào tôi cần. Nhiều năm sau, chúng tôi may mắn có được cậu bé tuyệt vời của tôi và bố mẹ tôi là những ông bà tốt nhất trên thế giới.

sub buzz 13564 1558035753 1

16.

Tôi mới 13 tuổi. Cha dượng tôi là kẻ lạm dụng nên mẹ tôi và tôi đã chạy đến nhà ông bà. Ban đầu, tôi tưởng mất kinh và buồn nôn là do bị căng thẳng và ngược đãi. May mắn là bà tôi đã nghi ngờ và đưa tôi đến bác sĩ. Chúng tôi đã đưa ra quyết định (bà tôi không ép buộc hoặc chọn cho tôi). Bà nói rất rõ ràng rằng không có quyết định tốt hay xấu, chỉ là một quyết định phức tạp. Tôi chưa sẵn sàng để mang thai, cả về về thể chất, cảm xúc lẫn mặt tinh thần. Tôi không bao giờ có thể đưa ra lựa chọn này cho người phụ nữ khác và tôi không thể tưởng tượng được tại sao ai đó muốn làm điều đó cho tôi.

17.

Tôi từng là một học sinh cuối cấp. Bạn trai cũ của tôi có thể cảm nhận được rằng tôi muốn chia tay anh ta, vì vậy anh ta đã khiến tôi mang thai. Chà, tôi có thai. Nó vẫn còn làm tôi đau đớn cho đến ngày nay, nhưng tôi đã không thể đi học đại học nếu tôi không lựa chọn phá thai.

my body not yours

18.

Tôi vừa chia tay bạn trai 10 năm. Tôi chuyển đến một nơi cách ba tiểu bang, bắt đầu một công việc mới và biết rằng mình có mang. Tôi đã phạm sai lầm khi nói với người yêu cũ và bị tấn công bằng lời nói và tinh thần. Phá thai là sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó đối với tôi. Tôi không đủ khả năng để chăm sóc một đứa trẻ lúc đó. Sau này tôi đã gặp chồng tôi và bây giờ có hai cô con gái đáng yêu.

19.

Tôi đã phá thai vài năm trước. Tôi đã có ba đứa con xinh đẹp và tôi không đủ khả năng để có một đứa con khác. Tôi không có đủ tiền và không thể tưởng tượng được việc có thêm một đứa khác trong cuộc đời của mình. Tôi hài lòng với lựa chọn của mình. Tôi nghĩ không ai nên bị đánh giá vì quyết định của họ. Tất cả chúng ta đang làm tốt nhất có thể.

flat 550x550 075 f u8

20.

Tôi mới 17 tuổi và vừa tốt nghiệp trung học. Tôi đang ở một bữa tiệc và ai đó đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của tôi. Anh ta giả vờ đưa tôi về nhà sau khi tôi bất tỉnh. Tôi đã bị ném vào một cái xe và bị cưỡng hiếp ở trong đó. Tôi nhanh chóng nói với bố mẹ và cảnh sát những gì đã xảy ra và anh ta đã bị bắt và nhận tội. Hai tháng sau vụ việc, tôi phát hiện ra mình có thai. Tôi biết rằng mình phải phá thai vì đó là cái thai không mong muốn và chuyện có con sẽ ảnh hưởng đến con đường vào đại học của tôi. Phá thai đã cứu tôi khỏi những ký ức đau buồn vì vụ hiếp dâm. Nó cũng cho tôi cơ hội trở thành người đầu tiên trong gia đình vào đại học.

21.

Khi ấy tôi là một sinh viên đại học 22 tuổi. Tôi không có một lý do đau lòng nào về việc phá thai. Tôi chỉ chưa sẵn sàng để nuôi một đứa trẻ. Chẳng có gì đáng xấu hổ cả. Đó là cơ thể của tôi.

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.