• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các nhà nữ quyền chê bai thiết kế của iPhone mới 'quá lớn so với tay phụ nữ'

Chị em

Ngày 12/9/2018 vừa qua, Apple tiếp tục khuấy động thế giới công nghệ toàn cầu bằng sự kiện ra mắt dòng điện thoại iPhone mới nhất có tên iPhone XS, iPhone XR và iPhone XS Max. Bên cạnh những bàn tán về chủ đề công nghệ thì Apple cũng nhận một số chỉ trích từ các nhà vận động nữ quyền, khi họ cho rằng kích thước quá lớn của iPhone XS Max đang làm khó phái nữ.

3

Sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới của Apple.

Chiều rộng màn hình của iPhone XS vẫn tương đương với iPhone X ra mắt năm 2017 là 5,8 inch nhưng dòng nâng cấp iPhone XS Max lại có kích thước màn hình 6,5 inch.

Sau khi công bố thiết kế mới này, Apple cũng chính thức khai tử 3 chiếc iPhone khác là iPhone SE, iPhone 6S và iPhone X. Đối với nhiều người iPhone SE là chiếc điện thoại có kích thước nhỏ nhắn thích hợp với phái nữ nhất.

1

Thiết kế iPhone XS và XS Max bị chỉ trích là quá lớn so với tay phụ nữ.

Các nhà nữ quyền nhanh chóng phê bình rằng những chiếc điện thoại có kích thước lớn này không hề thân thiện với phụ nữ. Cơ bản tay phụ nữ nhỏ hơn và khi xài những điện thoại lớn trong thời gian dài, có thể khiến họ bị mắc các bệnh về xương khớp.

5

Các nhà vận động nữ quyền cho rằng phụ nữ sử dụng những thiết kế lớn này sẽ gây ra chấn thương xương khớp ở bàn tay.

Nhà vận động nữ quyền Caroline Criado Perez đã tuyên bố:

"Tôi đã bị chấn thương tay nhiều lần khi sử dụng một chiếc iPhone 6 và sau đó, tôi đã quyết định sử dụng iPhone SE.

Những chiếc điện thoại to lớn này thực sự sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Trong khi đó, phụ nữ sử dụng nhiều iPhone hơn đàn ông, điều này khiến tôi lo lắng về thiết kế của họ.

Chúng ta nên tức giận với điều này, chúng ta đang trả tiền để mua một sản phẩm không hề tốt với mình."

4

iPhone XS, XR và XS Max.

Nghị sĩ lao động của Birmingham Yardley, Anh, bà Jess Phillips cũng cho biết các công ty ngày nay thường có xu hướng thiết kế sản phẩm dành cho nam giới chứ không phải phụ nữ.

Bà trả lời phỏng vấn với tờ Daily Telegraph:

"Trong quá trình thiết kế và phát triển công nghệ, tiêu chuẩn của họ luôn là phù hợp với nam giới. Các công ty cần phải hiểu rõ tất cả khách hàng của mình cần gì và thích hợp với điều gì."

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc thiếu bóng phụ nữ tại các vị trí cấp cao trong Apple khiến sản phẩm của họ không hề thân thiện với phụ nữ.

2

Các nhà vận động nữ quyền cho rằng do không có phụ nữ nắm giữ các vị trí cấp cao nên thiết kế iPhone mới mỗi ngày một không thân thiện với phụ nữ.

Về phía lãnh đạo Đảng Bình đẳng của Phụ nữ, bà Sophie Walker lại cho rằng:

"Trụ sở chính của Apple ở Anh vẫn có khoảng cách chênh lệch lương theo giới tính là 24%. Hàng năm, tập đoàn này cũng thưởng cho các nhân viên nam cao hơn 57% so với nữ. Vì vậy, tôi nghĩ nam giới mới chính là người đưa ra những thiết kế iPhone mới này, và cũng dễ hiểu vì sao những sản phẩm này luôn thân thiện với đàn ông hơn là phụ nữ.

Cho đến khi Apple có nhiều phụ nữ nắm giữ những vị trí cấp cao tại công ty thì tình trạng này mới có thể được cải thiện."

7

Nhiều người cho rằng do thiếu vắng phụ nữ trong các vị trí lãnh đạo tại Apple, nên thiết kế của họ thường nghiêng về phục vụ cho đàn ông.

Những nhà vận động nữ quyền đã liên lạc với Apple để mong rằng tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới này sẽ đưa ra lời giải thích thỏa đáng và sẽ tiếp tục cải thiện thiết kế để kể cả phụ nữ cũng thoải mái sử dụng iPhone.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.