• Về đầu trang
Mai Mèo
Mai Mèo

Chớ có dại mà học theo những hướng dẫn làm đẹp 'không có tâm' này

Chị em

Khi đã đạt tới sự phát triển quá đa dạng về cái loại mỹ phẩm cũng như phương pháp làm đẹp, người ta lại có thêm nhu cầu làm đẹp sao cho nhanh, gọn, rẻ mà lại an toàn. Vậy là liên tục và đều đặn, đủ các “tips” hướng dẫn được đăng tải trên các chuyên trang của phái đẹp hoặc clip trên những kênh YouTube của nhiều người nổi tiếng. Nếu thiếu đi sự suy xét, chọn lọc, rất có thể bạn sẽ không biết nên khóc hay cười với kết quả hoặc hậu quả bản thân nhận được sau khi “chuột bạch” theo những chỉ dẫn đó. Sau đây là một vài ví dụ về những thông tin hướng dẫn không có tâm.

Các thể loại mỹ phẩm trang điểm DIY (tự làm)

Trong thời buổi mà hít thở cũng đủ tích cóp đủ thứ bệnh vào người, chị em lại càng có xu hướng quay về với thiên nhiên khi muốn tránh càng nhiều chất hóa học trong mỹ phẩm càng tốt. Trang facebook Beauty Hacks – vốn chẳng mấy xa lạ trong cộng đồng yêu làm đẹp trên toàn thế giới – thực hiện hẳn một clip hướng dẫn “pha chế” đồ trang điểm với những loại nguyên liệu trong bếp, như dầu dừa và nước rau củ để chế thành son môi, má hồng, hay trộn vài loại bột thiên nhiên với nhau để làm thành phấn phủ, màu mắt, hoặc quay về thời cổ đại khi dùng than để kẻ viền mắt. Chữ "nhưng" to lớn nhất ở đây, đó là sự hiệu quả của thành phẩm liệu có được đảm bảo?

Khi đường eyeliner từ than hoạt tính trên mí mắt sẽ sớm biến bạn thành gấu trúc bởi không có khả năng chống nước, mồ hôi, hoặc tệ hơn là khiến bạn phải gõ cửa bác sĩ vì “cháu lỡ chơi dại bôi than lên mí mắt”.

eyeshadown

Trông thành phẩm của clip khá là đẹp đấy, nhưng có ai muốn đoán rằng sau bao lâu thì đường eyeliner kia biến thành hỗn hợp dầu-nước đen xì như gấu trúc không? Ảnh cắt từ một clip không có tâm của Beauty Hacks.

Khi lớp kem nền chế tạo từ bột cacao và gel lô hội trông chả ăn nhập gì với màu da bạn, và sẽ nhanh chống kết thành một mớ nhầy nhụa ngay khi vài giọt mồ hôi vừa trót lỡ tiết ra.

foundation

Làm sao chỉ với 2 loại nguyên liệu trộn lại với nhau theo tỉ lệ không ai biết mà lại cho ra loại kem nền chuẩn tông màu da của người mẫu thế nhỉ? Ảnh vẫn được cắt từ clip không có tâm kể trên

Và đáng nói nhất, là khi cho hỗn hợp màu mắt có thành phần…ớt cựa gà lên trên mắt bạn. Nếu may mắn, loại ớt cựa gà trong hướng dẫn là ớt cựa gà ngọt, còn nếu không thì sau đó… thôi, chắc là không có sau đó…

bot ot cua ga

Độ khó tẩy của bột nghệ là khỏi phải bàn, còn lại thì…cô gái ơi, đó là ớt cựa gà ngọt đúng không?

Bạn có chắc rằng bỏ tiền và công sức tìm mua các loại đồ trang điểm phù hợp với da mình là tốn kém hơn một mớ đồ hàng không rõ nên bỏ hay nên vứt mà còn mang thêm nguy cơ đến bác sĩ vì lỡ hướng về thiên nhiên hơi lố?

lam theo hay ko lam chuyen cua tui bay

Các tiện ích làm đẹp từ baking soda

Đã từ khá lâu, bột baking soda được nhiều shop mỹ phẩm hoặc chuyên trang dành cho phái đẹp ca ngợi vì đủ công dụng, đặc biệt là tẩy da chết và làm trắng răng. Không xét đến độ pH cao khủng khiếp của baking soda vì tác giả bài này đã tạm biệt môn Hóa từ lâu, thông tin lý thú nhất về loại bột “thần thánh” này đó là nó rất hiệu quả trong việc làm trắng sàn nhà hoặc bồn rửa mặt, bồn cầu. Có lẽ không cần phải so sánh độ dày và bền của sàn nhà so với da mặt và hàm răng, thế nên đã từng có không ít thông tin cảnh báo về việc sử dụng baking soda vào công cuộc làm đẹp.

Không bỏ cuộc trong hành trình làm giàu cho các công ty phân phối baking soda, trang Beauty Hacks đưa câu chuyện làm trắng răng bằng loại bột này lên một tầm cao mới khi cho vào hướng dẫn thêm giấy bạc – thường sử dụng trong nấu nướng. Với từng đấy nguy hiểm khi cho baking soda “ủ” bởi giấy bạc nướng thức ăn trên bộ nhai, liệu có an toàn hơn khi bỏ tiền cho các loại miếng dán trắng răng khác trên thị trường?

foil

Giữ một lớp giấy bạc trong miệng vốn chẳng phải chuyện thoải mái gì, lại còn thêm nguy cơ trầy xước nướu và ê buốt bộ nhai vì loại bột vốn không dùng cho công cuộc làm đẹp kể trên

Tẩy lông “tự chế” bằng đường và chanh

Lông lá là nỗi buồn không của riêng ai, tìm cách dọn sạch mớ rừng rậm cũng là nỗi khổ không của riêng ai. Bởi thế, không ít chị em đã mừng như thấy ánh sáng văn minh chiếu rọi lên con đường mù mịt mang tên “tẩy lông” khi thấy thông tin rằng, chỉ với đường và chanh, bạn hoàn toàn có thể tự tẩy lông tại gia. Thật ra phương pháp đun chảy đường và nước cốt chanh tới độ dẻo của caramel và sử dụng như một loại sáp wax lông đã xuất hiện từ tận thời Ai Cập cổ đại. Vấn đề khi wax lông tại nhà, đó là bạn phải canh chừng nồi sáp wax lông tự nấu này tới nhiệt độ vừa đủ ấm để không gây bỏng, lại vừa giữ đúng độ dẻo để có thể phết lên da.

Và điều đó gần như là không thể. Nói “gần như” bởi có một số người may mắn cả đời không cần đi mua sáp wax lông vì đã thực hiện thành công cách DIY này, nhưng đó là số lượng cực kì hiếm. Đến khi vừa đủ ấm để khỏi gây bỏng da thì hỗn hợp này đã đặc lại không khác gì kẹo, việc cần làm chỉ là cho lên miệng và ăn thôi.

wax

Đây là ví dụ điển hình cho câu nói huyền thoại: Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Với những ai băn khoăn và khốn khổ vì mớ lông lá trên người, hãy thử tham khảo qua bài viết này của Lost Bird đi nhé.

Hướng dẫn trang điểm theo kiểu “bé tập tô màu”

Những ánh nhũ kim tuyến lấp lánh có thể khiến lớp trang điểm của bạn thêm phá cách và ấn tượng, với điều kiện rằng nó được phối hợp một cách hợp lý. Vậy mà, thêm một lần nữa, Beauty Hacks lại cho ra đời một clip hướng dẫn trang điểm – nếu có thể gọi đó là “hướng dẫn” và “trang điểm” - với kim tuyến theo những cách khó mà chấp nhận nổi.

con lay may ma 1

“Ai cho phép cô ấy làm thế này với khuôn mặt kia chứ?”- một bình luận trên video này “phẫn nộ”

Điều sai lầm cơ bản của người thực hiện clip, đó là không chỉ rõ rằng loại kim tuyến sử dụng phải là kim tuyến chuyên dụng dùng trong trang điểm. Nhưng trước hết, chuyện gì sẽ xảy ra nếu lỡ một hoặc một vài hạt nhũ lấp lánh rơi vào mắt?

con lay may ma

Mi giả nằm ngay trên mắt, và với số lượng dày đặc như thế thì chuyện kim tuyến rơi vào mắt là sớm muộn thôi

Tạm chốt:

Sau nhu cầu khỏe và đẹp, con người ta có xu hướng tìm kiếm những phương pháp chăm sóc nhan sắc thật độc đáo và an toàn. Mức độ chắc chắn của những phương pháp được giới thiệu trên mạng, cho dù là bởi các trang làm đẹp hơn 3 triệu lượt follow như Beauty Hacks đi chăng nữa, là chưa hề được kiểm chứng rõ ràng. Trước tiên bạn cần phải cân nhắc giữa rủi ro của những thành phẩm DIY với việc đi mua sản phẩm có sẵn về dùng cái đã, đó là điều quan trọng phải nhắc nhiều lần.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.