• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

'Con gái là con người ta' hay nỗi niềm hai nhà nội - ngoại trong ngày đưa dâu

Chị em

Ngày đưa dâu kẻ cười người khóc

Gần đây, trong một group cực hot của mạng xã hội Facebook, nổi lên bài viết đầy hóm hỉnh của một chàng rể trẻ mới đón cô dâu về nhà chồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài viết đã thu hút đến hàng chục nghìn lượt like, với nhiều bình luận thú vị khác nhau.

bai post copy

Bài post đang cực hot trên Internet

Nội dung bài viết:

Khoe với chúng mày ảnh cưới của vợ chồng tao để chúng mày biết trân trọng vợ mình hơn vì vợ đã phải xa cả gia đình đến với mình.
- Ảnh dưới là gia đình gả con gái đi
- Ảnh trên là gia đình được nhận con dâu về
Chúng mày nhận ra chứ?
À nhà trai với nhà gái cách nhau 500m nhé chúng mày.

Phía bên dưới, chàng rể trẻ đính thêm hai bức ảnh của nhà gái và nhà trai. Kể cả không được nghe kể từ trước, thì độc giả cũng có thể nhận ra hai thái cực khác biệt. Nhà trai thì hớn hở vì đón được con dâu xinh xắn về nhà, nhà gái thì buồn thỉu buồn thiu vì phải tiễn con gái cưng đi lấy chồng.

30412625 2117286908502760 7792500782372353619 n

Nhà trai hớn hở tươi vui

30226828 2117286905169427 2806776662242548445 n

Nhà gái buồn thiu như vừa khô nước mắt

Sau câu chốt "xanh rờn" của chàng rể, nhiều người bỗng "té ngửa". Cứ tưởng đâu đi xa cả ngàn cây số, nhưng hóa ra chắc chỉ qua con ngõ nhỏ. Có rất nhiều bình luận vô cùng hài hước, điển hình như tài khoản N.L: "Đây là nhà người ta thôi chứ nhà tao thì ngược lại. Nhà gái vui, còn nhà trai chắc ai đó sẽ buồn...tao nói vậy vì gần 30 tuổi tao vẫn chưa lấy được chồng". Dù vậy, nhiều người vẫn có thể thấu hiểu với nhà gái. Con gái đi xa ắt hẳn sẽ buồn, dù hai nhà chỉ cách nhau nửa cây số. Tài khoản K.L rầu rĩ bình luận: "Thế nhà mẹ đẻ với nhà chồng mình cách nhau 2 tiếng rưỡi máy bay chắc khóc sưng mắt mất", tài khoản B.P thì tỏ ra đồng tình: "Đến bố mình chả bao giờ thấy khóc mà ngày tiễn con còn khóc như mưa thì đủ biết rồi đấy." 

Con gái là con người ta...

"Con gái là con người ta", thành ngữ này nghe vốn chẳng lạ. Dù ở thời nào, câu nói ấy nghe cũng có phần chua xót. Con gái cũng là mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, cũng tốn bao công nuôi ăn học, cho con thành tài, cuối cùng một ngày vẫn theo chồng đi mất. Vợ chồng con sống riêng là may mắn, còn nếu phải sống với nhà chồng thì muôn vàn khổ, vừa phải đi làm vất vả, vừa phải nuôi chồng chăm con, có khi phải phụng dưỡng cả gia đình nhà chồng.

dam cuoi le thuy 2 8335 1420108715

Dầu có vậy, thì bố mẹ cũng đâu thể bớt thương con gái cho được. Nhất là trong thời đại này, nhiều gia đình chỉ có một đến hai cô con gái, lại càng "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa." Đang ở nhà được chiều chuộng yêu thương, về hầu hạ nhà người ta thì ai mà không xót. Thời đại nào đi chăng nữa, thì con gái cũng vẫn bị thiệt thòi, không chu đáo vẹn toàn thì bị trách mắng, vẹn toàn chu đáo quá thì chẳng khác gì gánh vài tảng đá ở trên vai. Rồi không còn thương, còn yêu nữa, nào có nhớ cô vợ lam lũ cực khổ, cục đất nhà mình kia, cũng từng là cục vàng, cục bạc của gia đình ai đó.

Bố mẹ thương một, chồng phải thương gấp mười!

xem tuoi vo chong 1

Chính vì biết vậy, nên chồng lại càng phải thương yêu, chiều chuộng vợ nhiều hơn. Bố mẹ vợ thương gấp một, chồng lại càng phải biết đỡ đần, thương vợ gấp mười. Đừng là tảng đá để vợ gánh, hãy là người gánh vác cùng vợ. Còn nếu cô dâu nào đen đủi mà vớ phải ông chồng tệ bạc quá, thì đừng chịu đựng làm gì, hãy mạnh mẽ rũ bỏ và yêu thương lấy bản thân. Làm gì thì cũng phải luôn nhớ, dù là ai, ở đâu, yêu và cưới phải người tệ bạc như thế nào, thì ta vẫn luôn là bảo bối kiêu hãnh nhất của cha mẹ!

Theo: Group Không Sợ Chó
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.