• Về đầu trang
Treng
Treng

Giật mình trước những 'thành phần bí mật' được thêm vào các sản phẩm làm đẹp

Chị em

Các sản phẩm làm đẹp từ lâu đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Mỹ phẩm không chỉ giúp cải thiện nhan sắc mà còn khiến người sử dụng tăng sự tự tin, tạo ra nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Cho nên, việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp đã trở thành một nhu cầu thiết yếu và ngày càng được chú trọng.

Nhưng đã bao giờ các chị em đã từng tò mò về thành phần của các loại mỹ phẩm mà mình đã và đang sử dụng chưa? Trong các sản phẩm làm đẹp thân thuộc đôi khi cũng có những thành phần kỳ lạ đến khó tin, đảm bảo sẽ khiến các chị em phải kinh ngạc.

1. Con rệp son

secret ingredients in cosmetics 01

Rệp son, còn gọi là bọ yên chi có nguồn gốc từ Mexico, sau được nuôi nhiều ở Trung Mỹ và Nam Mỹ để lấy phẩm. Đặc biệt, trong các thỏi son màu đỏ, màu sắc của nó sẽ đến từ Carmine, loại sắc tố đỏ có nguồn gốc từ loài rệp son. Màu đỏ yên chi ở các thỏi son là do chất axit carminic trong con bọ này. Người ta dùng xác rệp son cái khô hoặc trứng của nó để làm phẩm đỏ. Bên cạnh việc được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm, màu đỏ yên chi này còn được dùng trong thực phẩm, vải, sơn,... Từ khi có phẩm đỏ yên chi nhân tạo, phẩm của rệp son không được dùng nhiều nữa. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng, những thỏi son có màu đỏ đẹp lung linh được bày bán rộng rãi đã từng được làm từ xác của loại côn trùng hại cây này.

2. Xương gà

25 e80d62b8 097a 498c 917f 5c666a898bef 1024x1024

Mỗi sản phẩm làm đẹp đều yêu cầu có chất dưỡng ẩm. Glucosamine trong tủy xương gà thường được sử dụng cho mục đích trên. Đây là một chất tự nhiên có tính chất chống oxy hóa, chống viêm và chống lão hóa. Ngoài ra, kem chống lão hóa có chứa Glucosamine giúp da săn chắc và giảm nếp nhăn.

3. Vảy cá

dao cao nao dua cao vay ca can nhua 1503048996 01926701 ecf21281d4645f3664cb771aaba0ea40 1

Bạn đã bao giờ tự hỏi sơn móng tay, dầu gội và son môi lại sáng bóng và có màu lấp lánh chưa? Chính chất Guanine chiết xuất từ vảy cá đã giúp tạo cho các loại mỹ phẩm vẻ ngoài lấp lánh như ngọc trai.

4. Long diên hương

ambergris

Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Khác với suy nghĩ của nhiều người, long diên hương không được cá nhà táng nôn ra mà được bài tiết ra cùng với chất thải. Long diên hương là một thành phần phổ biến trong nước hoa. Ngành công nghiệp mỹ phẩm từng sử dụng long diên hương như là một loại phụ gia nhằm giúp giữ mùi nước hoa lâu hơn. Nhưng vì sự quý hiếm của mình nên long diên hương có giá trị vô cùng đắt đỏ và được coi là "vàng nổi" của đại dương. Hiện nay chỉ có những nhãn hiệu nước hoa cao cấp mới sử dụng loại hoạt chất quý hiếm này.

5. Nhau thai

tac dung cua nhau thai cuu

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp chứa chiết xuất từ nhau thai động vật, đặc biệt là nhau thai cừu. Vì nhau thai chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như amino acid, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự sống của các tế bào trong cơ thể. Việc sử dụng nhau thai trong các sản phẩm làm đẹp giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da.

6. Dịch nhầy của ốc sên

snail face massage 16031

Dịch nhờn từ ốc sên chứa nhiều protein, glycolic acid và elastin có tác dụng tái tạo và cải thiện độ ẩm cho làn da. Vì vậy có nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt có chiết xuất từ dịch nhờn của loài động vật này. Tuy nhiên việc nhiều chị em đắp mặt nạ từ dịch nhờn của ốc sên sống tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ vì đây là loại động vật thân mềm chứa nhiều ấu trùng kí sinh.

7. Cholesterol

high cholesterol foods that are actually healthy 800x416

Cholesterol là một chất béo có trong màng tế bào của đại đa số các mô tổ chức trong cơ thể và chúng được vận chuyển trong huyết tương của cơ thể con người. Một điều bất ngờ là loại chất béo quen thuộc này lại được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Cholesterol có tác dụng tái tạo làn da bị hư hỏng và thường được sử dụng trong các loại kem chống lão hóa.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.