• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Liza Minnelli: Nữ diễn viên trách móc Michael Jackson vì để bà lấy... chồng gay

Chị em

Là con gái của đạo diễn Vincente Minnelli và minh tinh Judy Garland, Liza May Minnelli thừa hưởng cả nhan sắc lộng lẫy lẫn tài năng nghệ thuật của cha mẹ.

Năm 19 tuổi, với màn trình diễn trong vở kịch Flora the Red Menace, Liza là diễn viên trẻ nhất nhận giải thưởng Tony Nữ diễn viên chính Nhạc kịch xuất sắc.

Năm 26 tuổi, bà rẽ hướng sang điện ảnh với bộ phim lịch sử ca nhạc Cabaret của đạo diễn Bob Fosse. Màn hóa thân xuất sắc đã mang về cho bà tượng vàng Oscar Nữ chính xuất sắc nhất.

nu dien vien liza minnelli5

Liza Minnelli xinh đẹp kiêu kỳ trong phim Cabaret.

Thừa thắng xông lên, Liza Minnelli tiếp tục thử sức mình ở lĩnh vực ca hát và liên tục biến hóa vai diễn trên màn ảnh. Bà là một trong số ít những nghệ sĩ nằm trong danh sách EGOT, tức là những người giành được 4 giải thưởng quan trọng gồm Emmy, Grammy, Oscar và Tony.

Xinh đẹp và đa tài, Liza Minnelli quả thực là nữ thần của giới nghệ thuật thập niên 70. Thế nhưng có mấy ai biết rằng cuộc đời riêng của bà cũng lắm trắc trở.

nu dien vien liza minnelli8

Liza Minnelli bên cạnh mẹ mình là nữ diễn viên điện ảnh Phù Thủy Xứ Oz Judy Garland.

Năm 2003, Liza Minnelli và nhà sản xuất David Gest quyết định chấm dứt hôn nhân sau 16 tháng chung sống. Gest đòi Minnelli bồi thường 10 triệu USD vì tội bạo hành, lạm dụng và gây ra những vấn đề tâm lý cho ông ta như chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, triệu chứng đau da dầu, mất ngủ, rối loạn cảm xúc, nhạy cảm ánh sáng và chứng sợ âm thanh.

Vụ hôn nhân này ầm ĩ còn bởi David Gest bị đồn là người đồng tính và ông lấy Liza chỉ để che mắt dư luận. Mặc cho David Gest phủ nhận, những người quen của cặp vợ chồng này khẳng định David Gest thích đàn ông hơn cả vợ mình.

Sau khi li dị David Guest, Liza Minnelli đổ lỗi cho Michael Jackson vì ông đã để bà kết hôn với Gest. Tất nhiên đây chỉ là câu nói đùa giữa hai người bạn mà thôi.

“Lúc đó tôi vồ lấy Michael và hỏi ‘Tại sao anh lại để em lấy thằng ngốc đó chứ?’. Michael bảo ‘Anh tưởng em thích anh ta! Trông em hạnh phúc mà. Anh cũng không biết nữa. Để anh đi đi nào!’.

Và rồi tôi nói ‘Michael, sao anh có thể như vậy!’, ‘Ồ, mọi chuyện xong rồi mà em, hãy thoải mái đi nào!’. Chúng tôi nhìn nhau rồi bật cười. Cười thật sự đấy”.

nu dien vien liza minnelli2

Thời gian đầu sự nghiệp, Liza nổi tiếng với các vở kịch trình diễn trên sân khấu Broadway.

Thực ra David Guest không phải là người chồng duy nhất bị nghi ngờ đồng tính. Người chồng đầu tiên của Liza Minnelli là Peter Allen cũng vướng vào tin đồn này. Peter từng bị bắt gặp lên giường với một gã đàn ông khác trong đêm tân hôn cũng như cặp kè với cha dượng của Liza. Rất có thể đây là nguyên nhân chính khiến cuộc hôn nhân này đi đến hồi kết thúc.

Không chỉ có các ông chồng mà đến cha đẻ và ông ngoại của Liza Minnelli cũng bị suy đoán không phải là “trai thẳng”.

Ông ngoại của Minnelli từng vướng vào rắc rối hay tán tỉnh các nhân viên nam ở rạp chiếu phim do ông làm chủ. Còn Vincente Minnelli – cha đẻ của Liza và cũng là chồng của nữ minh tinh Judy Garland – bị đồn là người lưỡng tính. Chỉ sau khi kết hôn, Judy Garland mới nhận ra xu hướng tình dục của chồng mình. Bà cũng thuật lại chính những lần bắt quả tang chồng ăn nằm với những người đàn ông khác là nguyên nhân khiến bà chỉ muốn tự sát.

nu dien vien liza minnelli9

Liza và người chồng đầu tiên Peter Allen.

Sau vụ li dị ồn ào với David Gest, Liza Minnelli tiếp tục vướng vào kiện tụng với tài xế riêng Soumayah. Soumayah liệt kê các hành vi tấn công, bạo hành, gây thương tích và vi phạm hợp đồng của Liza Minnelli.

Đáng chú ý là Liza còn bị tố cáo tội quấy rồi tình dục, cụ thể là bà đã dọa đuổi việc nếu Soumayah không chịu lên giường với bà. Vì sợ mất việc làm, Soumayah đành miễn cưỡng đồng ý. Liza Minnelli phản đối và khẳng định đây là lời vu khống. Sau cùng vụ việc cũng đã được hòa giải êm thấm.

Biến cố chưa dừng lại ở đó. Sau một lần sảy thai, Liza Minnelli vĩnh viễn không thể có con được nữa. Đây quả thực là nỗi đau quá lớn trong cuộc đời của nữ diễn viên tài năng.

“Tôi mắc bệnh thoát vị gián đoạn(*) khi mang bầu. Sau khi tôi sảy thai, căn bệnh vẫn tái phát khiến mỗi lần ăn uống hay hát hò làm tôi đau hết cả người”.

(*)Thoát vị gián đoạn: một phần của dạ dày trượt lên và nhô vào khoang ngực. Nguyên nhân gây ra căn bệnh là do tuổi tác, béo phì hoặc sự gia tăng áp lực trong ổ bụng khi mang thai. Thoát vị gián đoạn phổ biến ở nữ giới.

nu dien vien liza minnelli10

Liza Minnelli gây ấn tượng với đôi mắt to tròn giàu biểu cảm cùng nụ cười rạng rỡ.

Năm 1969, huyền thoại làng điện ảnh Judy Garland qua đời do dùng thuốc quá liều. Sự ra đi của người mẹ trở thành vết thương lòng và nó cũng phần nào khiến Liza giẫm vào vết xe đổ của mẹ mình.

Lần đầu tiên Liza vào trại cai nghiện là đầu những năm 1980. Sau đó, bà vẫn tiếp tục lối sống buông thả và thường xuyên có mặt ở các tụ điểm ăn chơi về đêm, dẫn đến hậu quả Liza phải đi cai nghiện tổng cộng 5 lần.

Cuối năm 2000, Liza Minnelli được đưa vào bệnh viện Florida do mắc bệnh viêm não virus. Căn bệnh khiến nữ nghệ sĩ không thể đi lại, nói năng, thường xuyên đau đầu, sốt, mệt mỏi. Các bác sĩ chẩn đoán Liza có thể sống thực vật nhưng bằng những nỗ lực phi thường, bà đã hồi phục.

nu dien vien liza minnelli1

Liza Minnelli tâm sự bà hồi trẻ bà thường tự ti với những khiếm khuyết trên người mình.

4 lần hôn nhân tan vỡ, không thể có con, từng nghiện rượu nặng và mắc bệnh nan y tưởng chừng không thể qua khỏi, cuộc đời của Liza Minnelli đau thương và bi kịch hơn cả phim ảnh. Những năm tháng tuổi xế chiều, Liza chọn cuộc sống bình lặng hơn, bớt ồn ào và thị phi hơn.

Với một huyền thoại trải qua biết bao thăng trầm, còn gì quý giá hơn cuộc sống yên tĩnh và thư thái cơ chứ.

nu dien vien liza minnelli7 copy

Người đẹp thuở thiếu nữ.

nu dien vien liza minnelli11

Nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn sớm bộc lộ thiên bẩm từ khi còn rất sớm.

nu dien vien liza minnelli

Liza Minnelli và Judy Garland trên phim trường.

nu dien vien liza minnelli12

Liza Minnelli tài giỏi hơn cả người mẹ quá cố của mình.

nu dien vien liza minnelli3

Bộ phim đáng nhớ nhất của Lazi Minnelli là Cabaret.

nu dien vien liza minnelli6

Liza là một trong số ít những nghệ sĩ thành công rực rỡ ở 2 mảng điện ảnh và ca hát.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.