• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

1001 kiểu tóc đã lỗi thời nhưng được biến tấu để trở lại thành trendy

Thời trang

Con người đã học cách chải tóc trước khi học viết. Đó là lý do tại sao không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta dành nhiều chú ý đến mái tóc của mình. Một số người sợ thay đổi và thích để một kiểu tóc trong nhiều năm bởi việc cắt tóc dù chỉ là chút xíu thôi thì đối với họ cũng là thảm hoạ.

Dưới đây là 9 kiểu tóc từng rất thịnh hành trong quá khứ và hiện vẫn còn người ưa thích.

Kiểu tóc bob thời thượng

Đã chán mái tóc dài thẳng, nhiều sao Hollywood chọn kiểu tóc bob ngắn thời trang làm điểm nhấn cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Victoria Beckham chính là người đi tiên phong trong việc tạo nên xu hướng cho kiểu tóc blunt bob này.

Lazy bun - búi tóc cao lộn xộn vạn người mê

Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong mọi hoạt động như đi làm, đi chơi hoặc đi học. Bạn có thể dễ dàng búi tóc với vài cây kẹp tăm hay chun buộc tóc. Hầu hết người mẫu tại Tuần lễ Thời trang New York 2020 đều tạo kiểu tóc này trong sự kiện.

Tóc uốn

Hiện nay, uốn tóc không làm hư hại mái tóc nhiều như trước. Ngày nay các công ty mỹ phẩm lớn như L’Oréal và Schwarzkopf đều sử dụng chế phẩm nhẹ nhàng với nhiều hoạt chất tự nhiên giúp cho tóc khoẻ hơn và không bị tổn hại quá nhiều. Ngoài ra, uốn tóc còn được biến tấu cho tự nhiên hơn và mang lại sự bồng bềnh cho mái tóc; điển hình như kiểu tóc của người mẫu Argentina Mica Argañaraz.

Mica Argañaraz

Tóc bob dài ngang vai

Các nhà tạo mẫu tóc khuyên rằng những ai sở hữu kiểu tóc này thì nên thường xuyên đến tiệm làm tóc để chăm sóc lẫn tỉa tóc lại gọn gàng hơn vì không ai muốn tóc mình lúc nào cũng trong trạng thái loà xoà trên mặt. Hơn thế, bạn không nên quá lạm dụng đường cắt phía dưới, phần tỉa phía sau đầu và phía trước phải thật mượt mà và nhẹ nhàng.

Kiểu tóc lỗi mốt

Kiểu tóc này xuất hiện ở khắp mọi nơi: trường học, bệnh viện, cửa hàng, văn phòng,... Cơ hội để các cô, dì "từ bỏ" mẫu tóc này là rất nhỏ; tuy nhiên, rất nhiều người hi vọng sẽ không còn ai muốn làm kiểu tóc này nữa. Mẫu tóc này đã không còn hợp thời trang và sẽ khiến bạn trông già hơn vài chục tuổi.

Tóc phồng

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng hơi từ sản phẩm keo xịt tóc sẽ làm suy giảm tầng ô-zôn và gây hại cho môi trường. Bên cạnh đó, keo xịt tóc còn có thể tổn thương cấu trúc tóc và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của người sử dụng. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng sản phẩm này và tạo kiểu tóc phồng "nhân tạo" nhé!

Tóc mái ngang trán

Theo Elle, tất cả phụ nữ đều đã tự hỏi rằng mình có hợp với tóc mái hay không? Hơn hết, bạn phải rất cẩn thận với quyết định cắt tóc mái vì chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn thay đổi. Các tín đồ tóc mái hãy chú ý đến lựa chọn hợp thời nhất.

Lọn tóc búp bê

Kiểu tóc này sẽ giúp chị em phụ nữ trông trẻ hơn tuổi thật và càng thêm phần quyến rũ trong các buổi tiệc đêm. Rất nhiều người ưa chuộng mẫu tóc lọn tóc búp bê vì chúng khá đẹp và hợp thời.

Nhuộm tóc highlight

Một sự thật thú vị là người phụ nữ đầu tiên sở hữu mái tóc highlight là Brigitte Bardot. Sau khi bà xuất hiện với kiểu tóc tuyệt đẹp ấy thì xu hướng tóc highlight đã trở nên phổ biến hơn.

Đọc thêm: Để kiểu tóc dreadlocks, cậu học sinh bị cấm tốt nghiệp

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.