• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

8 cuốn kinh thánh về thời trang dành cho các tín đồ đích thực

Thời trang

Có lẽ “kinh thánh” có thể là quá lời nhưng nếu bạn là một người đam mê thời trang thì đây là 8 cuốn sách bạn không nên bỏ qua!

Với những ấn phẩm mới đi sâu vào lịch sử của các hãng thời trang danh giá như Chanel và Dior, hoặc các dấu ấn cá nhân của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng, những cuốn sách này mở ra cánh cửa vào một thế giới thời trang đầy sáng tạo. 

Những cuốn sách này không chỉ hấp dẫn bởi những thông tin mà chúng đưa ra mà còn là “những tác phẩm nghệ thuật” đáng để sưu tầm và tìm hiểu.

#1: Tuyển tập 3 cuốn sách của Chanel - Chanel 3-Book Slipcase
Bộ sách này bao gồm ba tập: Thời trang; Trang sức & Đồng hồ;Nước hoa & Làm đẹp. 

Những nội dung này nhằm tôn vinh những dấu ấn không thể xoá nhoà của Gabrielle "Coco" Chanel, từ quần áo tinh xảo đến đồ trang sức, đồng hồ và nước hoa…mà bà đã góp phần sáng tạo và xây dựng nên. 

Những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp sẽ đưa bạn đến một thế giới tuyệt vời, của sự sang trọng, tinh tế và sức sáng tạo không biên giới.

#2: Dior by Christian Dior
Cuốn sách này được xuất bản nhằm kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu Dior. Những thiết kế mang tính biểu tượng và vượt thời gian nhất đều được giới thiệu trong cuốn sách này.

#3: Paul Smith Limited-Edition
Dành cho tất cả những người hâm mộ Paul Smith. Cuốn sách với phiên bản giới hạn này đều có chữ ký của Sir Paul đi kèm.

Mỗi bức ảnh trong cuốn sách đều là độc nhất! Riêng phần bìa được thiết kế bằng lụa cùng với phần chữ thêu độc đáo. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách này về show diễn đầu tiên của Paul Smith tại Paris, cửa hàng trên Floral Street, những hình sọc đặc trưng của thương hiệu hay những show diễn ấn tượng nhất gần đây của hãng.

#4: Grace: The American Vogue Years
Bộ sách với giá trị vượt thời gian này mô tả về công việc của Giám đốc Sáng tạo Vogue trong suốt hành trình 15 năm. 

Cô cũng tôn vinh nhiều nhiếp ảnh gia mà cô đã hợp tác như Mario Testino, Annie Leibovitz và Steven Meisel…trong cuốn sách của mình.

#5: The New Black Vanguard: Photography Between Art and Fashion bởi Antwaun Sargent

Antwaun Sargent được biết đến là một nhà văn và nhà phê bình nghệ thuật cho The New York Times, The New Yorker... Anh còn thường xuyên có nhiều bài tiểu luận cho nhiều ấn phẩm của các Bảo tàng nghệ thuật.

Trong cuốn sách này, Antwaun Sargent đưa ra những cân nhắc về mối liên hệ giữa  thời trang, văn hóa và nghệ thuật khi tạo ra những ấn phẩm hình ảnh, cùng với đó là những rào cản thực tế trong ngành công nghiệp này.

Cuốn sách này còn có sự xuất hiện của nhiều tác phẩm đến từ những nhiếp ảnh gia thời trang tài năng da màu tài năng nhất như Tyler Mitchell, Campbell Addy và Nadine Ijewere.

#6: Paul's Book bởi Collier Schorr
Collier Schorr gặp Paul Hameline ở New York vào năm 2015, họ cùng nhau hoàn thành một dự án kéo dài trong khoảng hai năm, khởi đầu tại Paris. 

Cuốn sách này giúp chúng ta khám phá mối liên hệ giữa nhiếp ảnh gia và các người mẫu, cũng như những điều kỳ diệu xảy ra khi hai người cùng hợp tác với nhau. 

7. Yves Saint Laurent: The Impossible Collection
Trong cuốn sách này, Assouline đã chọn ra 100 tác phẩm nổi bật nhất trong sự nghiệp của nhà thiết kế Yves Saint Laurent. 

Các tác phẩm bao gồm từ những thiết kế thuở sơ khai cho đến hành trình của anh ấy từ Dior cho đến show trình diễn Haute Couture cuối cùng của mình.

#8: Peter Lindberg: On Fashion Photography
Là một trong những nhiếp ảnh gia tài năng, từng hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như Helmut Newton, Guy Bourdin và Hans Feurer…

Trong suốt bốn thập kỷ tiếp xúc với ngành thời trang, giúp ông viết nên một cuốn sách tuyệt vời đến vậy.  Chủ nghĩa nhân văn của nhiếp ảnh gia người Đức và cách tiếp cận sáng tạo của ông được thể hiện qua hơn 300 hình ảnh trong cuốn sách trong đó có một số hình ảnh thậm chí còn chưa từng được công bố trước đây.

Nếu bạn là một người thực sự yêu thích thời trang, thì đừng nên bỏ qua những cuốn sách này nhé!

Theo: L'Officiel
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.