• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

AMBUSH - Từ trang sức đến thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Thời trang

Nếu bạn đã được biết về nhà thiết kế tài năng gốc Hàn, Yoon Ahn qua bài kì trước, chắc hẳn sẽ không cảm thấy xa lạ với thương hiệu AMBUSH do cô và chồng sáng lập nên vào năm 2008. Cũng như series về những người có tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang, series về các thương hiệu thời trang sẽ được lên sóng vào thứ 7 hàng tuần.

AMBUSH bắt đầu vào năm 2008 như một thương hiệu trang sức với các thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật đại chúng thể hiện nét thẩm mỹ riêng biệt của Tokyo. Đặc biệt là biểu tượng POW! được ra mắt vào đầu những năm 2000 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích bởi các nghệ sĩ như Kanye West và trở nên phổ biến khắp nơi trên khắp thế giới.

Nối tiếp sự thành công ở mảng trang sức, AMBUSH tiến bước trên con đường thời trang cùng hàng loạt bộ sưu tập unisex và thực hiện nhiều màn hợp tác mãn nhãn với các thương hiệu nổi tiếng trong ngành như A Bathing Ape, NIGO, Maison Kitsune, sacai và UNDERCOVER. Không những thế, những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng như Kanye West, Pharrell Williams, A$AP Rocky,...cũng được xem là những người hâm mộ của hãng. 

Bộ sưu tập thời trang ready-to-wear được ra mắt tại Paris năm 2015 là cột mốc đánh dấu màn lấn sân chính thức của AMBUSH vào lĩnh vực may mặc, với ý tưởng ban đầu là sử dụng quần áo như một tấm vải canvas để làm nổi bật cho các phụ kiện của hãng. Điển hình như bộ sưu tập Xuân Hè 2015 mang tên DREAMCATCHERS được lấy cảm hứng từ Arizona và nhóm nhạc The Beatles.


“Concept của chúng tôi luôn luôn là phi giới tính. Bắt đầu với trang sức, tôi không nhận thấy khái niệm giới tính là cần thiết trong các thiết kế mà chúng tôi tạo ra. Với cách tiếp cận cởi mở đó, chúng tôi hy vọng người mặc có thể thoải mái tận hưởng nó. Chúng tôi đã giới thiệu quần áo như một tấm canvas cho đồ trang sức, nhưng chỉ là vấn đề thời gian trước khi trang phục ready-to-wear đóng vai trò chủ đạo trong thương hiệu của chúng tôi.” - Yoon chia sẻ với Farfetch.

Năm 2017, với concept needle-pushing, AMBUSH được chọn là một trong 8 ứng viên lọt vào vòng chung kết của giải LVMH danh giá. Năm 2018, AMBUSH thực hiện show diễn đầu tiên của mình tại Amazon Fashion Week Tokyo. Bộ sưu tập có sự pha trộn giữa những ảnh hưởng thể thao với các yếu tố may đo cùng những chi tiết mới trên những món đồ thời trang kinh điển. Năm 2018 cũng là năm Yoon Ahn được Kim Jones chỉ định làm giám đốc thiết kế trang sức cho Dior Homme. 

Sự thành công vượt bậc đã khiến thương hiệu lọt vào mắt xanh của Tập đoàn New Guards và được công ty Ý mua lại nhãn hiệu vào đầu năm 2020. Từ một thương hiệu trang sức được ít người biết đến, AMBUSH đã vươn mình trở thành một thương hiệu thời trang quen thuộc, không chỉ với giới trẻ Nhật Bản mà còn là toàn thế giới.

Theo: Vogue, Farfetch, Highsnobiety, Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.