• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Andreas Aresti muốn Lourdes trở thành thương hiệu thời trang cao cấp tiếp theo của Mỹ

Thời trang

Lourdes, thương hiệu thời trang có trụ sở tại New York được thành lập và phát triển bởi nhà thiết kế Andreas Aresti. Nói một chút về Andreas, anh được sinh ra trong một gia đình có cha mẹ là người nhập cư ở Queens, New York. Anh đã đặt tên thương hiệu theo tên của mẹ, người nhập cư thế hệ đầu tiên từ Peru, đại diện cho một phiên bản giấc mơ Mỹ trong làng thời trang. 

Dựa trên nguồn gốc đa văn hóa của mình, anh đã đem tất cả những ảnh hưởng đó vào trong bộ sưu tập đầu tiên của Lourdes mang tên “Niagara Falls”, được đặt tên theo bức ảnh chụp trong buổi hẹn hò đầu tiên của cha mẹ anh. Andreas nhớ lại cách phối đồ của họ như việc dùng chung áo khoác của nhau hoặc buộc áo quanh cơ thể theo một cách mới và thú vị. Những điểm tham chiếu này đã trở thành nguồn cảm hứng ban đầu không thể thiếu.

Một trong những thiết kế đầu tiên của anh là một chiếc váy được làm từ một chiếc áo khoác jacket. Nó thể hiện một sự tôn kính của Andreas với gu thẩm mỹ của mẹ anh. 

“Còn rất nhiều triết lý mà tôi đã học được từ cha mẹ mình và điểm khởi đầu trong hành trình thiết kế của tôi là cha mẹ và gia đình tôi.” - Andreas nói. 

Andreas mô tả sự nghiệp thời trang của mình là “kì lạ”. Anh chưa bao giờ đến trường để học thiết kế, thay vào đó, anh được tiếp xúc với máy may và mẹ là người dạy nghề cho anh. Những thử nghiệm ban đầu đã giúp anh quen biết được một người bạn và cũng là người lãnh đạo Gypsy Sport, nơi Andreas làm việc và mở đầu cho bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu.

Màn hợp tác này đã giúp Andreas có cơ hội được học hỏi mọi thứ trong thế giới streetwear và thời trang cao cấp. Nhờ vào bệ phóng Gypsy Sport, anh tiếp tục được hợp tác với Nicola Formichetti, Tim Coppens, Stefano Pilati và thậm chí là Kanye West với tư cách là một nhà thiết kế thời trang và stylist cho Yeezy.

“Khi bạn làm việc cho mọi người và bạn có nhiều người cố vấn khác nhau, bạn sẽ tiếp nhận một chút của họ và điều đó mang lại một bản sắc riêng cho bạn. Cuối cùng, tôi nghĩ hành trình của tôi là xóa bỏ những giới hạn. Với tôi, quá trình thiết kế là một điều bí ẩn, một cuộc hành trình mà bạn không biết mình sẽ đi đến đâu.” - Andreas nói.

Trước khi thành lập thương hiệu của riêng mình, anh đã thiết kế cho Hood by Air của Shayne Oliver và luôn tự hỏi rằng liệu mình đã đủ sức để có một thương hiệu của riêng mình?

“10 năm kinh nghiệm có đủ không? Tôi chỉ không biết. Nhưng một quả táo rất ngon ngọt đang treo lủng lẳng trước mặt tôi đến nỗi tôi không thể từ chối cơ hội cho chính mình.” - anh kể lại.

Có thể nói, Lourdes đại diện cho ước mơ của Andreas về một thương hiệu thời trang xa xỉ của Mỹ.

“Tại sao không có các thương hiệu cao cấp của Mỹ? Tại sao không có Mugler của Mỹ? Tại sao không có phiên bản Jacquemus của Mỹ?” - anh hỏi.

Với Lourdes, Andreas kết hợp kinh nghiệm làm việc và những hiểu biết của anh về streetwear cùng đồ xa xỉ để tạo nên những thiết kế mang tính độc nhất. Ví dụ như chiếc quần jean nhiều túi kéo dài từ lưng đến ống quần. Một sự tiện ích và một chút vô lí khiến bạn khó mà rời mắt.

Đồng thời, các thiết kế của Andreas đều mang đến sự mới mẻ về tỷ lệ khi anh biến tấu các phom dáng quen thuộc để xây dựng nên DNA của riêng mình. Đơn cử như chiếc áo đa lớp phối cùng một chiếc váy xếp nếp với nhiều lớp đan chéo bằng áo khoác được làm từ chất liệu denim và da. Những chiếc áo polo được thiết kế theo hướng phá cấu trúc và những chiếc váy được tạo nên từ những chiếc áo khoác windbreaker. Thương hiệu mang đến một cách tiếp cận sáng tạo cho thời trang dạo phố và một sự thay đổi độc đáo cho phong cách ăn mặc hằng ngày. 

Lourdes được ra đời trước khi đại dịch bùng phát nhưng Andreas vẫn không từ bỏ và tiếp tục xây dựng nó đến ngày nay. Nguồn cảm hứng của anh rất dồi dào và Gordon Gekko, văn hóa cao bồi và Americana là những điểm nổi bật gần đây. Khi nói đến những tài liệu tham khảo, Andreas cho rằng anh ấy như đang theo đuổi một thứ gì đó to lớn hơn.

“Tôi không biết có phải vì Kanye và Stefano đã lớn tuổi hơn và rõ ràng là được đánh giá cao hơn hay không. Nhưng trong kinh nghiệm của tôi về hai con người đó, đó không bao giờ là về quần áo. Nó luôn luôn ẩn chứa một thông điệp, một thái độ và và âm điệu.” - anh nói.

Dù những nguồn cảm hứng có dẫn dắt anh đi lang thang đến đâu, anh cũng sẽ quay trở về với cốt lõi là cha mẹ mình. Đối với Andreas, điều quan trọng nhất là giữ lại DNA ban đầu mà anh ấy đã xây dựng thành nền tảng của thương hiệu, ngay cả khi thương hiệu phát triển và có những hình ảnh mới. 

“Tôi thích ở nhiều hướng cùng một lúc và vì vậy, tôi thích hòa trộn mọi thứ vào một.” - anh nói. 

Theo: Highsnobiety
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.