• Về đầu trang
Minh Thư
Minh Thư

Bộ sưu tập thời trang cây mọc trên quần áo

Thời trang

Nhà thiết kế Tây Ban Nha Paula Ulargui đã cho nhiều loài cây mọc trên các bộ quần áo của chính mình thiết kế để thể hiện quan điểm của cô về thiên nhiên và con người – sự chung sống hài hòa, bình dị.

“Quần áo có thể được sử dụng như một công cụ để kết nối lại con người và thiên nhiên; một công cụ để tạo ra nhận thức về ngành công nghiệp thời trang ngày nay; một công cụ để làm cho thời trang trở nên cân bằng hơn - và bền vững hơn.” Đây là những lời tâm sự của Paula tại buổi phỏng vấn về những thiết kế này.

Paula đã cho biết, để có thể cho cây mọc được trên quần áo, cô đã nghiên cứu thử nghiệm hơn 20 loại hạt giống khác nhau, 10 loại sợi tự nhiên để có thể nuôi cấy và quan sát trong một khoảng thời gian dài để xem xét sự phát triển. Khi biết được hạt giống nào tốt, Paula tiếp tục tiến hành nghiên cứu làm sao để giữ chúng sống lâu nhất có thể bằng cách lựa chọn các loại vải có độ dày mỏng và hoa văn tương thích để hạt có thể bám chắc và sinh trưởng tốt trên chất liệu này. Và điều khó khăn nhất cũng chính là việc duy trì lâu nhất sự sống của các loại thực vật trên quần áo, Paula nói rằng cô đã nổ lực để sản phẩm này tồn tại trong hai tháng, tùy theo môi trường và sự chăm sóc. Và mong muốn của Paula trong tương lai là tiếp tục nghiên cứu về sản phẩm may mặc này để có thể kéo dài tuổi thọ cho chúng.

Điều mà Paula Ulargui muốn gửi gắm qua bộ sưu tập của mình đó là tạo nên một ngành công nghiệp thời trang sao cho cả môi trường và xã hội cùng phát triển bền vững. Và điều duy nhất mà cô mong muốn trong công việc của mình là liên kết mạnh mẽ với sự bền vững.

Theo: Minh Thư/ Maybe It’s Time To Reply The Earth
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.