• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Bùng nổ xu hướng sử dụng đồ “qua tay” – quần áo secondhand.

Thời trang

Theo nhiều báo cáo doanh số từ các cửa hàng bán lẻ trực tuyến, hoạt động mua bán quần áo “qua tay” đang bùng nổ mạnh mẽ, không chỉ riêng Hoa Kỳ mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Năm 2020, số lượng các thương hiệu bán đồ secondhand đã tăng 275%. Dự kiến con số này sẽ còn tăng gấp đôi vào năm 2026, với doanh thu ước tính là 87 tỷ USD.  

Phần lớn những người được hỏi về thói quen mua sắm đều nói rằng họ đang cố gắng cắt giảm số lượng đồ may mặc, để tập chung cho những nhu cầu khác về sức khỏe và ăn uống. Một phần khác lại lựa chọn cách mua đồ cũ với giá rẻ hơn để duy trì niềm vui mua sắm của bản thân.

Hoạt động này được đánh giá là tín hiệu thay đổi tốt và lành mạnh hơn nhiều so với việc tích trữ những món đồ đã không còn thích hoặc không vừa trong tủ. Vừa là cách tiết kiệm chi phí trong thời kì lạm phát, vừa góp phần giảm thiểu những tác động môi trường tiêu cực đến từ ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là thời trang nhanh.

Việc mua sắm và dùng quần áo “qua tay” giúp kéo dài vòng đời sử dụng, từ đó giảm mức carbon của sản phẩm đến 82%. Khi giảm mua một sản phẩm mới, đồng nghĩa với việc chúng ta đã giảm được khoảng 78,9kg khí CO2 thải ra từ quá trình sản xuất, vận chuyển, giảm lượng nước sử dụng và hạn chế sản sinh khí metan khi quần áo phân hủy ngoài môi trường.

Theo báo cáo của thredUP – sàn giao dịch thời trang secondhand lớn nhất thế giới – hoạt động mua sắm quần áo “qua tay” đã giúp giảm gần 1 tỷ mặt hàng sản xuất mới vào năm 2021.

Với sự phát triển của mạng xã hội và xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay, hoạt động mua bán và trao đổi quần áo secondhand chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai gần.  

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.