• Về đầu trang
Ngọc Ánh
Ngọc Ánh

DeliverZero_nền tảng cho phép người dân New York đặt đồ ăn trong những hộp đựng có thể tái sử dụng

Môi trường

Không ai có thể phủ nhận những tiện ích mà đồ nhựa dùng một lần mang lại, tuy nhiên nó cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt là trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay khi đồ ăn takeaway đang ngày càng chiếm ưu thế, đồ nhựa dùng một lần đã trở thành một vấn nạn môi trường khiến nhiều quốc gia phải đau đầu tìm giải pháp.

Để giải quyết vấn đề này, vào cuối năm 2019, Adam Farbiarz đã thành lập DeliverZero - một nền tảng trực tuyến kết nối khách hàng với các nhà hàng bán đồ mang đi đựng trong loại hộp có thể tái sử dụng.

Cũng giống như rất nhiều người trên thế giới sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn hàng ngày, Adam Farbiars đã quá chán nản khi phải nhìn thấy đống vỏ hộp, dao, dĩa dùng một lần chất đống trong nhà. Đặc biệt là từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, việc đặt đồ ăn trở nên thường xuyên hơn khiến số lượng rác cũng tăng đáng kể. Vì vậy, Adam Farbiarz cùng các cộng sự của mình đã nghiên cứu và xây dựng một nền tảng trực tuyến, ở đó khách hàng sẽ đặt đồ ăn được đựng trong các hộp đựng có thể tái sử dụng. Không phải mất tiền đặt cọc, khách hàng chỉ cần rửa sạch và trả lại hộp cho nhân viên giao hàng trong lần đặt tiếp theo, hoặc tự mình mang trả hộp ở bất kỳ nhà hàng nào liên kết với nền tảng.

Adam Farbiars cho biết: “Thời gian đầu, khách hàng sẽ phải trả một khoản tiền đặt cọc cho số hộp được giao đến họ, tuy nhiên điều này lại mang đến khá nhiều bất lợi cho cả khách và nhà hàng. Vì vậy chúng tôi đã quyết định thay đổi chính sách một chút. Khách hàng sẽ không phải trả tiền đặt cọc nữa mà thay vào đó chúng tôi sẽ tính phí nếu sau 6 tuần họ không trả lại hộp.” 

Anh còn nói thêm “Chúng tôi cũng rất băn khoăn liệu khách hàng có cảm thấy khó chịu khi phải dùng chung hộp đựng với những người khác hay không. Tuy nhiên thật may họ vẫn vui vẻ sử dụng dịch vụ và chưa có bất kỳ phàn nàn nào về vấn đề này. Sản phẩm hộp của chúng tôi có thể làm sạch giống như những loại bát, đĩa bằng sứ hoặc kim loại, dùng được trong máy rửa bát và chịu được nhiệt độ cao.”

Bạn nghĩ sao về dịch vụ này? Và nếu nó có mặt tại Việt Nam, bạn có ủng hộ hay không?

Theo: Thrillist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.