• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Bộ đồ ăn làm từ rác thải thực phẩm tại tuần lễ thiết kế Viên 2021(Áo)

Môi trường

Trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế Viên 2021, nhà thiết kế Gollackner đã hợp tác cùng đầu bếp kiêm chủ nhà hàng Martin Kilga để tạo ra Wasteware, bộ sưu tập bát, đĩa và dao kéo làm từ thức ăn thừa.

Dự kiến, bộ sưu tập sẽ được trưng bày tại trụ sở Tuần lễ thiết kế Viên đến hết ngày 3 tháng này.

Wasteware làm từ thức ăn thừa như da heo và bánh mì.

Chia sẻ với Dezeen, Gollackner tiết lộ: Ý tưởng của bộ sưu tập đến từ lần tôi biết về việc châu Âu lãng phí 90 triệu tấn thực phẩm và tạo ra khoảng 30 triệu tấn rác thải từ dụng cụ ăn dùng một lần mỗi năm. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc “kết nối'” hai vấn đề này lại bằng cách tạo ra các vật liệu mới từ rác thải thực phẩm.

Để tạo ra các chi tiết của bộ đồ ăn, rác thải thực phẩm, chẳng hạn như da heo và bánh mì cũ được thu thập lại, sấy khô hoặc nấu chín, tùy thuộc vào từng loại và trộn thành một hỗn hợp nhuyễn được liên kết với nhau bằng sợi nấm.

Sau đó, hỗn hợp này được đưa vào máy in và với sự trợ giúp của đầu bếp kiêm nhà thiết kế thực phẩm Peter Konig, chúng sẽ được in 3D thành những món đồ gia dụng có hình dạng đơn giản.

Trong bối cảnh rác thải thực phẩm ngày càng tăng cao, đặc biệt nước Áo, quê hương nhà thiết kế Gollackner đang trở thành bãi chứa da heo của Châu Âu, bộ sưu tập xuất hiện như một minh chứng cho việc con người còn có nhiều lựa chọn khác thay vì phải vứt bỏ rác thải.

Theo: dezeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.