• Về đầu trang
Mòe một mẩu
Mòe một mẩu

Bức tranh “Tiếng thét” nổi tiếng được nghệ sĩ người Brazil tái hiện lại từ rác thải nhựa

Nghệ thuật

Là một nghệ sĩ và cũng là một người yêu môi trường, Eduardo Srur_nghệ sĩ tài năng người Brazil đã không ngần ngại sử dụng rác thải nhựa để dựng lại các tác phẩm nghệ thuật vô cùng nổi tiếng với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Nguồn ảnh: Reuters

Ngày 27/5 vừa qua, Eduardo Srur đã thông báo hoàn thành tác phẩm “Tiếng thét” của Edvard Munch. Đây là một trong loạt tranh sẽ được triển lãm tại buổi triển lãm “Thiên nhiên nhựa” diễn ra ở phòng tranh của ông tại Sao Paulo vào cuối năm nay. Buổi triển lãm này sẽ trưng bày hàng loạt các bức tranh từ nhiều tác giả nổi tiếng đã được Eduardo Srur và trợ lý của mình tái hiện lại chỉ với một nguyên liệu duy nhất, đó là những chiếc túi nilon ông thu gom được dọc theo các con sông và trên đường phố.   

“Ngày nay, nhựa thống trị mọi thứ và cả con người, vì vậy trong loạt tác phẩm này, tôi muốn tạo ra những bức tranh nghệ thuật không sử dụng sơn hay keo dán, mà chỉ sử dụng những mảnh túi nhựa để tạo nên hình ảnh mà bạn thấy"

Nguồn ảnh: Reuters

Những chiếc túi nilon này sau khi nhặt về, ông sẽ làm sạch chúng, kéo giãn thành những sợi vừa đủ mảnh và đạt được cường độ màu sắc phù hợp, cuối cùng là dùng nhíp gắp chúng xuyên qua các lỗ đục sẵn trên tấm bảng để tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh.

Nguồn ảnh: Reuters
Nguồn ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên Eduardo Srur thực hiện những bức tranh như thế này. Ý tưởng này đã được ông thực hiện từ lâu với kết quả là hàng loạt các tác phẩm sắp đặt khổng lồ tại những không gian công cộng xung quanh Sao Paulo, đặc biệt là dọc những con sông bị ô nhiễm nặng nề của thành phố. Tuy nhiên vì đại dịch, nên ông đã trở lại tập trung làm việc tại phòng tranh riêng và quyết định sẽ mở một cuộc triển lãm với tên gọi “Thiên nhiên nhựa” vào cuối năm 2021 này.

Nguồn ảnh: Reuters

"Những tác phẩm này sẽ tồn tại nhiều thế kỷ trong lịch sử nhân loại, và nhựa mà chúng ta đang thải môi trường hàng ngày cũng vậy”

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.