• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Hạt vi nhựa đã đi xa đến đâu?

Tin tức

Nói sơ qua về hạt vi nhựa, đây là các mảnh nhựa bị phân rã, có kích thước dưới 5mm. Tùy trường hợp mà các mảnh nhựa này có kích thước tới na-nô-mét.

1.Hạt vi nhựa và con người

Dù kích thước nhỏ li ti những bản chất của những hạt này vẫn là nhựa, chúng không thể phân hủy một cách nhanh chóng. Điều này càng nguy hiểm hơn, hạt vi nhựa có thể xâm nhập dễ dàng vào cơ thể chúng ta.

Hằng năm, chúng ta vẫn tiêu thụ một lượng vi nhựa nhất định. Nếu đem ra cân đo đong đếm, lượng nhựa này tương đương một chiếc thẻ ngân hàng mà bạn dùng hằng ngày đấy. Hạt vi nhựa đã đi đến nơi rất xa nhưng cũng rất gần , đó chính là nội tạng và cơ thể của con người!

Hành trình của hạt vi nhựa đã khá là xa rồi đấy!

2.Hạt vi nhựa và động vật

Ai đó bảo chú chim đó không phải là thức ăn đi!

Hạt vi nhựa đôi khi cũng là lựa chọn không tồi đối với động vật. Hằng năm, những tấm ảnh chụp động vật với chiếc bụng đầy rác vẫn được nhắc lại để nhớ tác hại của rác đối với động vật. Nếu chỉ may mắn ăn trúng vi nhựa, chúng vẫn sẽ có cơ hội sống. Nhưng xui xẻo thay, chúng thường ăn phải túi ni lông cũng như nắp chai nhựa. Điều này ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng. Các em sẽ chết dần chết mòn vì không thể tiêu hóa được nhựa, và nhựa cũng các trở quá trình tiêu hóa.

Vấn đề rác thải đã xảy ra rất lâu những đến giờ vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để. Trái Đất của chúng rộng lớn và rất đa dạng, hãy bảo về chúng khi mọi thứ còn có thể!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.