• Về đầu trang
Mười
Mười

Vì sao các bé “Tiểu cường” luôn bay thẳng vào con người?

Thiên nhiên

Hơn 5000 loài gián đang tồn tại trên hành tinh này, họ hàng nhà gián và mối có tên khoa học là Blattodea, trong tiếng Latinh có nghĩa là “côn trùng tránh ánh sáng mặt trời”, chính vì thế đa số các loài gián đều hoạt động về đêm, còn ban ngày lại tìm tụ tập ở những nơi tối tăm như tủ, kẽ hở, hốc tường. Tuy nhiên, những loài sống về đêm lại bị thu hút bởi các nguồn sáng như đèn đường, ánh sáng từ màn hình tivi hay máy tính. Vậy những bé tiểu cường có cố ý bay vào người chúng ta hay không?

Câu trả lời là không. Trong khi những loài côn trùng khác như muỗi, bọ chét, bướm đêm...có thể đánh hơi con người bằng khí Cacbondioxit (CO2) hay mùi mà chúng ta tạo ra thì gián lại không có khả năng làm được điều này. Chúng chỉ có khả năng bay tới các vật thể phát sáng và khi con người đứng ở những nơi có nguồn sáng rọi vào lưng, đầu và mặt, tạo ra một vầng sáng như nhật thực - cơ thể chúng ta trở thành nơi lý tưởng cho gián có thể đậu vào.

Ở Việt Nam, chúng ta hay bắt gặp loài gián Mỹ, hay còn gọi là gián nhà, mặt dù không ưa sáng nhiều như cái loài khác, nhưng chúng lại rất thích sống gần con người. Với đôi cánh to khỏe và bay rất giỏi, chúng hay đậu lên cơ thể của chúng ta để thể hiện tình yêu thương và hỏi thăm sức khỏe chứ không có ý làm hại mọi người đâu nè.

Theo: HOW STUFF WORKS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.