• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Câu chuyện đằng sau một chiếc váy biểu tượng khác của Audrey Hepburn

Thời trang

“Đó là chiếc váy của những giấc mơ - chính xác là những giấc mơ Hollywood” - Kerry Taylor Auctions nói.

Chiếc váy haute couture màu trắng tinh khôi của Givenchy là một khuôn mẫu điển hình trong thời kỳ hoàng kim của thời trang và cũng là một phong cách mang tính biểu tượng của người mặc nó. Với kích thước eo chỉ 20,5 inch và được thắt bắt chiếc nơ satin màu xanh baby ngọt ngào, chiếc váy chấm bi sequin này tất nhiên thuộc về nữ diễn viên Audrey Hepburn.

Xuất hiện trong bộ phim tình cảm lãng mạn Love in the Afternoon năm 1957, Audrey vào vai một cô gái trẻ bị mê hoặc bởi sự quyến rũ của ông trùm kinh doanh Gary Cooper. Chiếc váy đã trở thành tâm điểm trong cảnh opera, khi Gary là một tay chơi đỉnh cao và Ariane (Audrey Hepburn thủ vai) là một cô gái trong sáng ngây thơ. Chiếc váy nhẹ nhàng và nữ tính này là một phép ẩn dụ cho tình yêu chớm nở của Ariane.

Những bộ trang phục đẹp nhất của Audrey Hepburn luôn gắn liền với Hubert de Givenchy, người mà bà đã hợp tác từ bộ phim Sabrina năm 1954 trở đi. Nhưng có lẽ ít người biết rằng, nữ diễn viên cũng chia sẻ những trang phục của Givenchy với những người bạn thân thiết của mình. Audrey đã từng yêu cầu các thiết kế phải có những đường may cực lớn để dễ dàng phù hợp với bạn bè của cô. Sau khi bộ phim Love in the Afternoon kết thúc, Audrey đã tặng chiếc váy công chúa này cho Tanja Star-Busmann, người vừa sinh hạ một cô con gái bé bỏng, cùng một lời nhắn gửi rằng: “Chiếc váy này sẽ là một lời gợi nhắc về việc có vòng eo là như thế nào!”.

Năm 1961, Tanja đã cho vú em mượn chiếc váy độc đáo này. Bà cũng là người đã cắt bỏ đường viền ren và thay dải ruy băng phía trước thành ba chiếc nơ nhỏ để chiếc váy trông lớn hơn. Tua nhanh đến năm 2009, Kerry Taylor đã mua lại chiếc váy từ bà cùng với một số thiết kế khác của Audrey. 

“Tôi đã giám sát việc trùng tu. Tôi loại bỏ tấm vải khủng khiếp ở phía sau và những vết rách của vải tulle khỏi phần váy trên, sử dụng lớp vải tulle bên dưới đang còn ở tình trạng khá tốt để thay thế và lấy một tấm vải tulle hiện đại gần như tương đồng để đặt bên dưới, tạo hiệu ứng lớp chấm bi kép chính xác.” - Kerry hào hứng kể với Vogue trước phiên đấu giá Passion for Fashion vào ngày 7/12.

Kerry đã thêu lại vạt ở phần thân áo bằng các sợi chỉ giống hệt nhau và tái sử dụng các viên pha lê cùng hạt cườm từ các mảnh vỡ, chiếc váy giờ đây đã giống với tác phẩm Lesage ban đầu.  

“Hubert là một người bạn và tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ chấp thuận điều này. Anh ấy thực sự không thích những thay đổi về chiếc váy khi anh nhìn thấy nó vào năm 2009.” - Kerry nói. 

Chiếc váy được ước tính sẽ rơi vào khoảng £30,000 đến £50,000. Cuối phiên đấu giá, chiếc váy đã được bán với mức giá chính xác là 52,500 bảng Anh. Điều mà phiên đấu giá mang lại không phải là giá trị đắt đỏ của chiếc váy mà theo Kerry, đó là “lòng tốt của trái tim và tinh thần hào phóng của Audrey được biết đến và tiếp tục được ghi nhớ”. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.