• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Charaf Tajer - Nhà thiết kế với nguồn cảm hứng bất tận từ những chuyến du lịch

Thời trang

Charaf Tajer là một nhà thiết kế người Pháp gốc Morocco sinh năm 1986. Anh là một giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế “tự học”. Khi còn trẻ, anh đã có niềm đam mê nhất định với thiết kế thời trang và công việc của bố mẹ đã tạo cơ hội cho anh được tiếp xúc với thời trang từ rất sớm.

“Gia đình tôi, mẹ tôi và bố tôi đã gặp nhau khi làm việc trong một xưởng may ở Morocco, thực ra là ở Casablanca. Mẹ và bố đã làm việc ở đó, bố tôi làm việc trong lĩnh vực da thuộc. Vì vậy, tôi đã lớn lên xung quanh nó. Ngay từ sớm, tôi đã bắt đầu thiết kế quần áo và tất cả mọi thứ. Sau đó, tôi bắt đầu với ngành kiến trúc vào khoảng thời gian tôi còn ở Pigalle. Nhưng tôi cũng đã làm việc như một giám đốc nghệ thuật và thiết kế cho nhiều người khác. Và bây giờ, tôi đang phát hành thương hiệu của riêng tôi.” - Charaf chia sẻ với Complex.

Anh bước vào ngành công nghiệp và cộng tác với nhiều thương hiệu thời trang khi còn trẻ, từ tập thể sáng tạo của Pháp, Pain Au ChoKolat, đến thương hiệu thời trang streetwear nổi tiếng, Pigalle, một bộ sưu tập với Off White và tư vấn thiết kế cho Supreme. Áp dụng cách tiếp cận theo hướng kinh doanh để đạt được đam mê, Charaf bắt đầu công ty sáng tạo của riêng mình, song song với việc trở thành Giám đốc Nghệ Thuật của địa điểm mang tính biểu tượng của Paris, Le Pompon. Rõ ràng, Charaf Tajer không còn là một nhân vật xa lạ trong ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, phần lớn sự nghiệp của anh là giúp các nhà sáng tạo và những nhà kinh doanh khác hiện thực hóa thành công tầm nhìn của họ. Sau hơn một thập kỷ làm việc ở “hậu trường”, Charaf đã tự mình bước ra ánh sáng và đưa tên tuổi của mình tiến xa hơn trong ngành công nghiệp thời trang.

Với những trải nghiệm trước đó, Charaf đã bắt đầu thành lập thương hiệu thời trang mơ ước của mình là Casablanca vào năm 2018. Một thương hiệu thời trang nam kết hợp giữa sự thanh lịch, thoải mái và nguồn cảm hứng hòa trộn giữa kiến trúc và thiên nhiên.

“Tôi muốn lan tỏa vẻ đẹp và sự tự tin, thể hiện những gì đẹp đẽ trên thế giới, về thế giới cũng như tất cả chúng ta. Mong muốn của tôi là Casablanca sẽ gia nhập di sản của các thương hiệu cao cấp của Pháp và báo hiệu một làn sóng mới của các thương hiệu cổ điển.” - Charaf tin tưởng sâu sắc vào chủ nghĩa lí tưởng. 

Thông qua thương hiệu của riêng mình, Charaf Tajer là một trong 20 nhà thiết kế thời trang giành được giải thưởng LVMH danh giá vào năm 2020. Đương nhiên, Charaf cũng gặp những khó khăn và thử thách trong lần đầu thực hiện dự án cá nhân của mình. 

“Tất nhiên, tôi đã tự hỏi mình rất nhiều câu hỏi. Và, như tất cả mọi người, tôi đã có những lúc nghi ngờ. Nhưng những bộ quần áo mà tôi thiết kế quá rõ ràng với tôi và đó thực sự là điều tôi yêu thích. Vì vậy, trong 10 hoặc 12 năm qua khi thiết kế hộp đêm, nhà hàng, quần áo và tham gia vào lĩnh vực nhiếp ảnh. Tất cả những điều đó giống như trường học của tôi. Bây giờ, đã đến lúc tôi bỏ mọi thứ vào trong một chiếc hộp. Tất cả những năm làm việc đó đã trở thành Casablanca. Đó cũng là lí do tôi không thực sự sợ hãi vì tôi hiểu công việc của mình và biết mình đang làm gì. Không giống như tôi tuổi 19, 20 hay 21, thời điểm mà tôi thử nghiệm với mọi thứ. Bây giờ tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn và tôi biết khá nhiều về con đường mà tôi đang đi. Tôi hiểu về các loại vải và biết tất cả những thứ đó hoạt động như thế nào. Nhưng sau đó, bạn sẽ luôn lo sợ về cách mọi người sẽ phản ứng. Đó là lí do tại sao tôi đặt tất cả năng lượng tốt tôi có vào nó.” - Anh chia sẻ với Complex. 

Ngôn ngữ thiết kế của Charaf in đậm rõ nét trong DNA của Casablanca và đó chính là “du lịch”. Điều này đến từ khoảng thời gian mà Charaf sống trong khách sạn vì anh đi du lịch rất nhiều nơi. Casablanca là sự kết hợp giữa thanh lịch và thoải mái. 

“Phần lớn thời gian tôi sống trong khách sạn vì tôi đi du lịch rất nhiều nơi. Nhưng ngay cả khi tôi ở Paris, tôi thích ở trong các khách sạn. Và đó là thứ mà tôi yêu thích, đặc biệt là áo choàng tắm và hành lang của khách sạn. Hành lang là nơi mọi người được thư giãn trong khi vẫn ăn mặc đẹp. Đó là thứ tôi thực sự yêu thích và thương hiệu đại diện cho điều đó. Tôi nghĩ điều làm cho quần áo đẹp hơn là khi bạn cảm thấy thoải mái. Khi ai đó đang mặc một trang phục quá cứng ngắc và không thoải mái thì vẻ ngoài của nó không được tuyệt cho lắm.” - anh nói. 

Bên cạnh nét đặc trưng của thương hiệu đến từ việc du lịch, các thiết kế của Charaf còn là sự hòa trộn giữa văn hóa Morocco và quần áo nam của Paris. 

“Tôi sử dụng rất nhiều kinh nghiệm, tầm nhìn và kí ức của bản thân về cảm giác của Morocco trong nhiều bức tranh minh họa thời thơ ấu của tôi. Tuy nhiên, những kỉ niệm về những chuyến du lịch và các khía cạnh khác nhau của cuộc sống cũng định hình nên tầm nhìn của tôi. Ngoài ra, tôi cũng lấy cảm hứng rất nhiều từ âm nhạc Brazil vì nó như một khúc nhạc phim cho nhiều khoảnh khắc trong cuộc đời tôi.” - anh nói với Flaunt. 

Để hoàn thiện tính thẩm mỹ lấy cảm hứng từ “du lịch sang trọng và thoải mái”, Charaf thường sử dụng các kết cấu phong phú như lụa, vải đũi, len cashmere và hàng dệt kim, kết hợp với bảng màu pastel mang đến sự ấm áp và một cảm giác tươi mới trong từng thiết kế. Các họa tiết xuất hiện trên các trang phục thường là máy bay, cờ, trái cam, nước, hoàng hôn và các môn thể thao. Tất cả những điều này nhằm vẽ nên một bức tranh về một quý ông đi khắp thế giới. 

Theo: Complex, Elle, Flaunt, The Love Magazine, GQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.