• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Charaf Tajer và Matthew Williams tham gia vào dự án BST đồng hồ MAD Paris x Browns Audemars Piguets

Thời trang

Một bộ sưu tập gồm 4 chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oaks được mô phỏng lại bởi Charaf Tajer của Casablanca và Matthew Williams của Alyx, trong dự án hợp tác giữa Browns Fashion và MAD Paris. 

Có một thực tế đã được ghi nhận rõ ràng rằng phần lớn các cửa hàng đồng hồ không thực sự thích những chiếc đồng hồ bị làm cho rối tung sau khi chúng được mua. Tuy nhiên, việc custom một chiếc đồng hồ cao cấp đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới sưu tập giàu có và những người sành sỏi muốn tạo ra một tác phẩm hoàn toàn độc đáo trên cổ tay của mình. Chẳng hạn như Drake, đã hơn một lần được phát hiện với chiếc đồng hồ Patek Philippe Nautilus nạm ngọc lục bảo “vô giá”, một thiết kế được thực hiện bởi người bạn thân thiết, Virgil Abloh, trong khi Abloh sở hữu một chiếc ref 5726 all-black. Cả hai tác phẩm này được đồn đoán rằng chính nhà hoàn kim chuyên custom, MAD Paris đã tạo ra chúng.

Giờ đây, màn hợp tác đầu tiên giữa MAD Paris và Browns Fashion đã diễn ra, hai tổ chức đã cùng nhau sản xuất một bộ sưu tập nhỏ của Audemars Piguet Royal Oaks custom, với sự tham gia của hai nhà thiết kế thời trang nam đương đại nổi tiếng nhất hiện nay là Matthew Williams của 1017 Alyx 9SM và Givenchy, và Charaf Tajer của Casablanca. 

Bộ sưu tập bao gồm 4 chiếc đồng hồ với số lượng giới hạn là 5 chiếc cho mỗi mẫu. Những chiếc đồng hồ bản gốc được MAD tìm từ các dealer uy tín và mỗi chiếc đều nhận được bản custom độc nhất dưới bàn tay của các nhà thiết kế.

Với Williams, nhà thiết kế người Mỹ được nổi tiếng với những bộ sưu tập đơn giản nhưng sắc sảo ở cả Givenchy và Alyx, đã lấy âm hưởng công nghiệp của tác phẩm hình bát giác ban đầu của Gérald Genta. Thay vì thêm bất kì yếu tố mới nào vào danh mục 10 chiếc đồng hồ được phân bổ của mình, Williams đã loại bỏ tất cả các chi tiết không liên quan và hoàn thiện mỗi chiếc với hiệu ứng ultra-minimal brushed. Cả hai phiên bản rose-gold 41mm và yellow-gold 39mm đều có giá £125,000 (khoảng 3 tỉ 8) mỗi chiếc và chúng đều được bán tại Browns.

“Tạo ra phiên bản custom của những chiếc đồng hồ 1017 Alyx ASM Mad Paris AP thực sự giống như tạo ra một chiếc đồng hồ mà tôi muốn đeo. Truyền tải thế giới của Alyx vào một chiếc đồng hồ custom với hiệu ứng brushed metal, không có những con số thời gian cụ thể và đương nhiên, chiếc khóa đặc trưng của Alyx được tái tạo thành một móc cài.” - Williams giải thích. 

Đối với Charaf Tajer, người nổi tiếng với những chiếc áo sơ mi lụa và worker suit rực rỡ với nét thẩm mỹ Miami - Marrakech của riêng mình, đã có một cách tiếp cận sôi động hơn. Nhà thiết kế đã làm việc với MAD để sử dụng các lớp phủ có màu sắc rực rỡ giống như kim cương (lần đầu tiên được sử dụng cho ngành công nghiệp đồng hồ) để tạo ra một cặp đồng hồ cổ điển với tông màu ngọt ngào như phong cách của Casablanca. Cả hai thiết kế 36mm (có màu xanh lam, vàng và đỏ) và 36mm (pastel đa màu) đều có cùng mức giá là £100,000 (khoảng 3 tỉ 1) và sẽ có mặt chính thức trên thị trường từ tháng 11 trở đi. 

“Làm việc với MAD thực sự là một niềm vui và tạo ra một chiếc đồng hồ bespoke luôn là một mong muốn của tôi. Chiếc đồng hồ này đại diện cho một món đồ sang trọng, thanh lịch, nhưng vui tươi, kết hợp tình yêu của tôi với phong trào nghệ thuật Memphis và màu sắc. Tôi luôn muốn mọi người yêu thích những tác phẩm của chúng tôi và tôi cảm thấy đó là sự tiếp nối tích cực ở Casablanca.” - Charaf giải thích. 

Dự án mới này đã được Browns dẫn dắt ngay từ những ngày đầu tiên. Quan hệ đối tác với MAD là một bước quan trọng trong kế hoạch, cho phép Browns bước vào lĩnh vực đồng hồ trong giai đoạn chạm đáy và cũng là một dự án mà người mua Thom Scherdel, người quan sát toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối, thấy có hy vọng cao trong tương lai.

“Lĩnh vực đồng hồ tinh tế và cổ điển là thứ mà chúng tôi muốn nhìn nó bằng một đôi mắt mới mẻ. Mỗi nhà thiết kế có thẩm mỹ riêng của họ và các mẫu cuối cùng là minh chứng cho phạm vi sáng tạo có thể đạt được. Phần thú vị là không biết cuối cùng chúng ta sẽ đi đến đâu. Chúng tôi đã đạt được vẻ ngoài cần có và cảm thấy nó hoàn toàn mang tính tiên phong trong ngành, song song với việc phát triển các kỹ thuật hoàn toàn mới trong quá trình thực hiện. Đó là một dự án đặc biệt.” - Thom Scherdel nói. 

Theo: GQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.