• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Chất, chơi và độc: BST Xuân 2022 siêu đỉnh từ AVAVAV

Thời trang

Tài năng và trí tưởng tượng của Beate Karlsson trong vai trò Giám đốc sáng tạo của AVAVAV cũng có thể ví như nhân vật Max - người anh hùng nổi loạn trong cuốn sách kinh điển Where the Wild Things Are (Ở nơi quỷ sứ giặc non) của tác giả Maurice Sendak.

Đó là một BST với những thiết kế siêu tưởng, đưa chúng ta đến nơi, ranh giới giữa thế giới thực và ảo, cùng những sinh vật bí ẩn. Karlsson cũng là người chịu trách nhiệm chính cho sự xuất hiện đầy nổi bật của Doja Cat trong chương trình MTV Video Music Awards.

Doja Cat tại 2021 MTV Video Music Awards.
Nguồn ảnh: Noam Galai / MTV VMAs 2021 / Getty Images for MTV / ViacomCBS

Tốt nghiệp Parson (Parsons School of Design), Karlsson thực sự tạo tiếng vang lớn vào năm 2020 khi làm việc chung với hai nghệ sĩ nổi tiếng Ida Jonsson và Simon Saarinen, để cùng cho ra mắt The Bum - một bản sao bằng silicon được lấy mẫu từ vòng 3 của Kim Kardashian. Như những gì Jonsson chia sẻ với tạp chí Forbes về sự tôn sùng những ý tưởng đến từ người nổi tiếng:

“Kỷ nguyên của social media, là nơi mà mọi người đều đang đấu tranh để luôn trở nên nổi bật hơn”.

Karlsson dành thời gian giãn cách của mình ở Thuỵ Điển, nơi mà cô ấy dành thời gian làm việc với Kerby Jean - Raymond và đội ngũ Pyer Moss cho BST Thu 2021 của thương hiệu.

Cùng trong khoảng thời gian này, NTK trẻ được AVAVAV tiếp cận, để cùng thử kết hợp với hãng, trước khi tiến tới một vị trí rõ ràng hơn, nơi mà Karlsson có thể thoải mái sáng tạo và cho ra mắt những thiết kế mang đậm dấu ấn của mình, điển hình là đôi giày tạo hình các ngón tay của cô ấy - một thiết kế đúng định nghĩa “Chất, chơi và độc”.

Những thiết kế trong BST Xuân 2022  của Karlsson có hơi hướng nghiêng về “Thế giới động vật” nhiều hơn chúng ta nghĩ. Có lẽ cô ấy đang vào chính vai của Max trong cuốn chuyện và hình dung ra những nhân vật tồn tại trong đó? 

Vẫn là những form dáng độc đáo với các chất liệu đặc biệt, những tông màu gây ấn tượng cực mạnh về thị giác, dường như đây là những trang phục hay, ở góc độ nào đó, những sinh vật huyền bí chỉ tồn tại trong những thế giới kỳ ảo.

“Mục tiêu của tôi là cố gắng tìm ra thứ gì đó khiến mọi người cảm thấy được sự đam mê mãnh liệt và mới mẻ. Niềm đam mê lớn nhất của tôi về thời trang sáng tạo là cố gắng tạo ra những thứ gì đó mới, được truyền cảm hứng từ chính tuổi thơ của mình  và thế giới hoạt hình điên rồ này”

Cô cũng từng chia sẻ, mình là fan của hoạ sĩ Manga Hayao Miyazaki và sự kết hợp giữa “cái nhìn của những đứa trẻ về thế giới với việc cố gắng tạo ra một cái gì đó mới và dạn dĩ hơn”.

Còn bạn, cảm nghĩ của bạn về BST này là gì?

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.