• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Điểm danh các thương hiệu đang chiếm hết spotlight tại Paris Fashion Week (Phần 2)

Thời trang

Tiếp tục lại là những điểm tin về các thương hiệu và các đường băng đang gây sốt tại Paris Fashion Week.

Cùng theo dõi và xem thử các Nhà thiết kế tài năng mang tới cho chúng ta những bất ngờ và các gợi ý về xu hướng thịnh hành vào mùa Xuân Hè 2022 mới nhất nhé!

ANDREAS KRONTHALER for VIVIENNE WESTWOOD
Một vài năm trở lại đây, những thiết kế của Vivienne Westwood dần trở nên thịnh hành và phổ biến, tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để khoác lên mình những thiết kế của thương hiệu này.

BST Xuân 2022, là một giao hưởng giữa “hiện đại và tương lai”, giữa những giá trị cũ được làm mới trở lại. Có thể bạn còn nhìn thấy ở đâu đó, một chút chất “dị” như những gì bạn thường nhìn thấy ở Mugler chẳng hạn.

Các người mẫu sải bước trên sàn diễn với thiết kế phiên bản siêu rộng và quá khổ, bạn còn có thể thấy những phụ kiện độc đáo, điển hình là đôi hoa tai ngọc trai đang rất được ưa chuộng gần đây trên TikTok - một xu hướng mới chăng?

GIAMBATTISTA VALLI
Thời trang, ở một mức độ nào đó, thường dễ gây sốc. 

Bước ra ngoài thế giới của Haute Couture, luôn rất khó để chúng ta có thể làm một điều gì đó phá cách hay điên rồ. Giambattista lại đang làm rất tốt điều đó. Tập trung vào khách hàng với các  thiết kế phá cách nhưng ở trong đó, vẫn là những giá trị mang đậm bản sắc của thương hiệu.

Những thiết kế lần này mang tới PFW của Giambattista Valli vừa mang chút ngọt ngào nhưng gai góc, một chút nữ tính nhưng nổi loạn, những sự mâu thuẫn rất thời trang.

STELLA MCCARTNEY
Trong show diễn của mình, Stella McCartney “thách thức” phụ nữ “định nghĩa lại sự gợi cảm thông qua những cảm nhận về sự nhẹ nhàng và mềm mại”.

Để làm được điều đó, nhà tạo mốt mang đến cho các tín đồ thời trang của mình những sự lựa chọn mới mang theo những cảm nhận của chính Stella McCartney về thời trang hiện đại.

Những chiếc váy dài/lỡ hay thiết kế bộ jumpsuit với phần top cut - out táo bạo kết hợp với chiếc áo vest sử dụng các tông màu ấn tượng như cam, xanh neon…

Hay việc ứng dụng chất liệu sequin trong những thiết kế bó sát, khoác bên ngoài là những chiếc parka dạng oversized với chất liệu siêu nhẹ, tạo cảm giác bồng bềnh nhẹ nhàng nhưng cực kỳ phá cách.

GIVENCHY
Cái tên đủ để hướng hàng triệu lượt theo dõi đổ về sàn diễn PFW.

BST lần này, là một sự kết hợp giữa Giám đốc sáng tạo Matthew Williams với những nét vẽ của Nghệ sĩ người Mỹ Josh Smith - người nổi tiếng với triển lãm “Emo Jungle” và nguồn cảm hứng đặc trưng của anh ấy về thần chết hay những bộ xương trắng ám ảnh. Và giờ đây, bạn đang được ngắm nhìn chúng, trên những thiết kế mới nhất của Givenchy.

Ở BST lần này, bạn có thể nhìn thấy những đường cắt may tạo form phá cách và sự tận dụng linh hoạt các chất liệu đa dạng, từ sequin cầu kỳ đến lưới thưa… hya những phụ kiện độc đáo như chiếc ví mạ vàng có mặt ma cà rồng hay chiếc túi bí ngô bằng vàng, lấy cảm hứng từ Công chúa Lọ Lem?

Dù sao, cũng không thể phủ nhận về nghệ thuật thu hút sự chú ý xuất sắc của Williams trong buổi biểu diễn lần này.

LANVIN
Nếu nền văn hoá Mỹ Pop Culture là một chiếc kẹo táo ngọt ngào thì BST mới nhất của Lanvin chính là một phần trong đó với những “hương vị” gắn liền với snap, crackle và pop.

Bạn sẽ nhìn thấy cách mà Bruno Sialelli đem những cảm hứng từ văn hoá Mỹ vào BST của mình, từ Người Dơi, phong cách vẽ hoa kiểu pop art…

Bạn cũng sẽ thấy cách mà Bruno tạo ảo giác trên chất liệu bằng cách xé nhỏ các dải lụa trên váy/áo tạo cảm giác như những bông hoa được làm từ giấy kim tuyến vậy.

Đừng quên theo dõi Lost Bird để cập nhật thêm những tin tức thời trang mới nhất nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.